Người lái xe ôm bỗng dưng tự sát và 2 cái chết bí ẩn trong một gia đình
Thứ năm, 14/03/2013 10:42

Theo thông tin từ phía người thân và bạn bè, ông Tiến bị mắc bệnh tiểu đường đã nhiều năm...

Cái chết của ông Tiến khiến nhiều người bất ngờ

Cái chết của ông Tiến khiến nhiều người bất ngờ

Cái chết khó hiểu của người xe ôm

Sự ra đi bất ngờ của người xe ôm tốt bụng Nguyễn Khắc Tiến (53 tuổi) để lại niềm tiếc thương cho người dân ở xóm 4, thôn Thượng, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Thông tin ban đầu dẫn tới cái chết của ông Tiến giận vợ đi chơi trong ngày mùng 8/3. Tuy nhiên, khi vào cuộc tìm hiểu nguồn cơn câu chuyện, cái chết của ông Tiến còn quá nhiều uẩn khúc khó lý giải.

Không hiểu sao ông Tiến lại dại dột tìm đến cái chết trong khi ông vốn là một người chan hòa và được mọi người hết sức yêu quý. Để làm sáng tỏ sự việc, chúng tôi mất nhiều thời gian tìm gặp được anh Nhân, là người lái xe ôm được ông Tiến thuê chở đi tự sát.

Chưa thể quên những gì vừa xảy ra, anh Nhân kể lại: “Hôm đó vào khoảng 6h ngày mùng 8/3, tôi đang chuẩn bị nghỉ về nhà ăn cơm thì thấy ông Tiến lững thững đi lại và nhờ tôi chở. Vì là chỗ anh em đồng nghiệp cùng làm nghề xe ôm nên tôi bảo ông Tiến đi đâu tôi chở đi chứ không lấy tiền. Sau khi ngồi lên xe, ông Tiến bảo tôi đưa lên cầu Thăng Long có việc gấp, suốt cả quãng đường đi ông Tiến chẳng nói gì, thi thoảng tôi hỏi mới đáp lại ngắn gọn”.

Khi đến cầu Thăng Long, đang đi ông Tiến bảo anh Nhân dừng lại và bước xuống xe, rồi ông mượn điện thoại của anh Nhân để gọi về cho con trai và con dâu. Cả cuộc điện thoại chỉ có nội dung dặn dò mình sẽ không về, ở nhà nhớ chăm sóc lẫn nhau. “Sau khi trả điện thoại cho tôi, anh ấy rút ra 200 ngàn đồng, tay run run đưa cho tôi và nhất quyết bắt tôi phải cầm. Liền sau đó, không nói không rằng, anh ấy bật nhanh qua thành cầu nhảy xuống sông phía dưới khiến tôi như bị “á khẩu” không kịp hành động gì”.

Phải mất thời gian định thần, anh Nhân mời nhờ được người đi đường gọi điện thoại về báo cho gia đình ông Tiến biết về sự việc tự tử vừa diễn ra ngay trước mắt mình. Mất hơn 4 tiếng đồng hồ thuê dân chài tìm kiếm, thi thể ông Tiến mới được tìm thấy trong tiếng kêu khóc của người thân trong gia đình.

Khi tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra phát hiện trong túi áo ngực của ông Tiến có một mảnh giấy được bịt kín trong giấy ni lông nên không bị ướt. Trong mảnh giấy đó, người xấu số đã viết rõ tên tuổi, địa chỉ tên vợ, con nên nhiều người cho rằng ông Tiến đã chuẩn bị cái chết cho mình từ lâu rồi chứ không phải hành động bột phát. Đặc biệt, trong mảnh giấy tuyệt mệnh đó, ông Tiến có than thở rằng: “Nhà tôi nghèo, tôi bị mắc chứng tiểu đường, bệnh viêm ruột, sống khổ lắm…”.

Theo thông tin từ phía người thân và bạn bè, ông Tiến bị mắc bệnh tiểu đường đã nhiều năm. Mặc dù vậy, do ông biết ăn kiêng nên sức khỏe vẫn tốt chứ chẳng hề ốm đau dai dẳng đến mức phải nghĩ quẩn.

Mặt khác, nhiều thông tin lại cho rằng, nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Tiến là do mâu thuẫn với vợ trong ngày mùng 8/3. Tuy nhiên, theo bà L., một người hàng xóm sát nhà ông Tiến cho biết, ngày mùng 8/3, vợ ông Tiến có xin đi liên hoan với lớp nhưng ông không đồng ý. Thấy vậy, bà vợ ông Tiến không đi nữa nên vì thế mà hai vợ chồng có chút xích mích nhưng không đến mức gay gắt, cãi vã to tiếng. “Vợ chồng cãi nhau nhỏ là chuyện bình thường, nhà nào chả có, ông Tiến không phải tự tử vì cãi nhau với vợ, nhiều người cứ phỏng đoán làm ảnh hưởng xấu tới bà Thư (vợ ông Tiến), khổ thân nó”, bà L. tâm sự.

Cũng theo thông tin bà L. cung cấp, trước đây mẹ đẻ của ông Tiến cũng tự tử bằng cách nhảy xuống giếng nhưng không chết vì có người phát hiện cứu kịp thời. Tuy nhiên, sau đó bà bà tiếp tục thắt cổ tự tử. Nguyên nhân dẫn tới cái chết của mẹ ông Tiến thời đó cũng không ai hiểu là vì lý do nào. Nay ông Tiến cũng lại tự tử, hành động quẫn trí của ông đã khiến cho những kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền mê tín, gây hoang mang trong dư luận.

Tự tử vì bệnh tiểu đường?

Qua tìm hiểu được biết, ông Tiến hành nghề xe ôm đã được 11 năm, vợ làm nghề bán cá. Mỗi sáng hai vợ chồng đều dậy sớm, ông Tiến đèo vợ đi mua hàng rồi ra chợ bán. Hai vợ cồng có với nhau được hai người con và đã có cháu ngoại. Cuộc sống tuy không khá giả nhưng cũng đủ ăn đủ mặc.

Đặc biệt, ông Tiến được khen ngợi là người hiền lành, tốt bụng. Có lần thấy hai đứa trẻ lạc đường, ông Tiến đã chở hơn 60km đưa hai đứa trẻ về tận nhà và nhất quyết không lấy một đồng tiền công nào.

Liên quan đến cái chết khó hiểu của ông Tiến, anh Tạ Đăng Tuân (SN 1969), người bạn thân thường ngày làm xe ôm cùng nạn nhân cho biết: Ngay trong buổi sáng diễn ra sự việc, ông Tiến vẫn đứng đợi khách đi xe ôm và tỏ ra rất bình thường, vui vẻ như không có chuyện gì. “Giả sử anh ấy biểu hiện ra đang buồn phiền chuyện gì đó còn có thể hiểu được. Đằng này đùng một cái sau khi giận nhau với vợ liền đi xe ôm đi tự tử khiến ai cũng bất ngờ”, anh Tuân tâm sự.

Anh Tuân cũng kể lại rằng, trước lúc thuê xe ôm đi tự tử ông Tiến còn ra quán ghi một số đề rồi cương quyết khẳng định với chủ quán kiểu gì hôm nay cũng trúng, bảo chủ quán chuẩn bị toàn tiền 500.000 để trả cho mình. Trước khi thuê xe ôm, ông Tiến còn định thuê taxi nhưng không bắt được nên đành đi xe ôm của một người bạn rồi lên cầu Thăng Long tự tử.

Theo anh Tuân, nếu dò xét hết các lý do thì ông Tiến lúc tự tử chỉ có thể do bệnh tật dẫn tới chán nản chứ không thể nào vì những chuyện giận dỗi lặt vặt trong gia đình mà nghĩ tới cái chết.

Để tìm hiểu kỹ hơn về căn bệnh quái ác ông Tiến đã mắc phải lâu nay, PV tìm gặp bác sĩ nam khoa Lê Ngọc Tú, một người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị tiểu đường. Bác sĩ Tú cho biết, bệnh tiểu đường có ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục, có xu hướng gây nên những mặc cảm cho nam giới.

“Tiểu đường gây tổn thương thần kinh và động mạch hệ sinh dục, làm gián đoạn lưu lượng máu cần thiết cho việc cương cứng gây nên tình trạng bất lực hay còn gọi là rối loạn cương dương. Rối loạn cương dương  nếu không điều trị sẽ gây ra những căng thẳng, bất hòa trong cuộc sống gia đình. Nhiều nam giới khi mắc căn bệnh này thường trở nên trầm cảm, ảnh hưởng tới công việc hàng ngày và sức khỏe chung”, bác sĩ Tú khẳng định. Rất có thể vì bệnh tật, trầm cảm dẫn nạn nhân đến hành động quẫn trí.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo công an xã Mễ Trì cho biết, cái chết của ông Tiến ban đầu được kết luận là tự tử, nguyên nhân vẫn đang được tiếp tục làm rõ. Về thông tin nạn nhân tự tử do giận vợ là hoàn toàn không có cơ sở.

Tùy Phong (TTĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tự tử , Nhảy cầu tự tử , Lái xe ôm tự tử , Nhảy sông tự vẫn , Mễ Trì , Từ Liêm , Hà Nội