Người đẹp nói dối: Tấn bi kịch đằng sau vinh quang?
Thứ sáu, 14/09/2012 11:20

Đặng Thu Thảo mới đây đã bị liệt vào danh sách người đẹp "nhập nhèm chuyện bằng cấp, chồng con" cùng với Thùy Dung, Diễm Hương và Vương Thu Phương.

Dàn mỹ nhân Việt đã và đang khiến dư luận

Dàn mỹ nhân Việt đã và đang khiến dư luận "đau đầu"

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo và sự thật về bằng cấp

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo từ một thiếu nữ miền sông nước Cửu Long ngay lập tức đã trở thành tâm điểm chú ý của công chúng. Quả thực, Thu Thảo không chỉ sở hữu một vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng và làn da trắng mịn màng đậm chất Việt mà còn gây ấn tượng bởi sự nhạy bén và trí tuệ của mình. Điều này được thể hiện rõ nét qua câu trả lời trong vòng thi vấn đáp tại đêm thi Hoa hậu.

Từ khi đăng quang, Hoa hậu Đặng Thu Thảo liên tiếp dính nghi vấn về trình độ học vấn

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi đăng quang, một số nguồn tin cho hay Thu Thảo vẫn chưa hề là sinh viên như khai nhận mà đang chỉ là học sinh hoặc học viên hệ trung cấp khoa Kế toán - Tài chính - Ngân hàng của trường Đại học Tây Đô chứ không phải hệ đại học như nhiều người vẫn tưởng nhầm. Đứng trước nghi vấn này, Ban giám hiệu trường Đại học Tây Đô đã gửi công văn cho ban tổ chức nhằm xác nhận việc Thu Thảo đã tốt nghiệp trung cấp và đỗ hệ cao đẳng của trường. Những tưởng câu chuyện bằng cấp này sẽ chấm dứt tại đây thì vừa qua, một số bạn học cùng lớp giấu tên của Thu Thảo tại trường Tây Đô "tố" rằng Hoa hậu Việt Nam 2012 thậm chí còn chưa tốt nghiệp trung cấp. Bởi lẽ cô không tham gia dự thi tốt nghiệp trung cấp các môn: Chính trị, Lý thuyết tổng hợp nghề nghiệp, Thực hành nghề nghiệp diễn ra vào các ngày 9, 10, 11/8/2012. Khi mà những ngày này, Thu Thảo bận chuẩn bị tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2012 (vòng chung kết diễn ra từ 14 đến 25/8/2012).

Đứng trước búa rìu dư luận, sự tò mò của công chúng, cuối cùng sự thật về bằng cấp của Đặng Thu Thảo cũng được phơi bày. Bằng chứng là một thầy giáo trường Đại học Tây Đô đã xác nhận với báo giới việc Hoa hậu Việt Nam 2012 được đặc cách tốt nghiệp hệ trung cấp, lên thẳng hệ cao đẳng.

Hoa hậu Diễm Hương từng bị hiểu nhầm học đại học

Về trường hợp của Diễm Hương - Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, trong suốt quá trình tham gia cuộc thi đến ngày đăng quang, cô vẫn được giới thiệu là sinh viên trường Đại học Hoa Sen, ngành Quản trị Du lịch nhà hàng khách sạn. Bản thân cô cũng khẳng định với báo chí như vậy. Tuy nhiên, trở thành Hoa hậu được ít lâu, sự việc Diễm Hương là sinh viên Đại học lại bị phanh phui trước công chúng. Thực chất, cô chỉ đang theo học hệ Cao đẳng ngành quản trị du lịch tại trường này. Không chỉ thế, dư luận còn hết sức ngỡ ngàng trước bảng điểm có vẻ "đuối" của Hoa hậu Thế giới người Việt 2010.

Diễm Hương

Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung chưa tốt nghiệp cấp 3 khi đăng quang

Trước Diễm Hương và Thu Thảo, Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung cũng được liệt vào danh sách các Hoa hậu "nhập nhèm" chuyện học vấn. Lúc đăng kí thi Hoa hậu, Thùy Dung theo đúng như khai nhận là vừa tốt nghiệp cấp 3. Tuy nhiên, khi cô đăng quang ngôi vị sắc đẹp và trí tuệ mang tầm quốc gia, việc học hành dang dở của cô mới bị vỡ lở. Mặc dù nghỉ học giữa chừng năm cuối của cấp 3, Thùy Dung vẫn được cấp bằng tốt nghiệp. Kết quả, Sở GD Đà Nẵng đã đứng ra nhận trách nhiệm vì chiếc bằng khống này. Hoa hậu Việt Nam 2008 vì thế mà phải đi học lại lớp 12 rồi thi tốt nghiệp.

Thùy Dung

Thí sinh thi Hoa hậu Vương Thu Phương bị "lật tẩy" đã từng kết hôn

Khác với những trường hợp trên, Vương Thu Phương không bị "soi" chuyện bằng cấp. Nhưng bù lại, trong quá trình tham gia Hoa hậu Việt Nam 2012, trước đêm chung kết chỉ một vài giờ đồng hồ, giải Vàng siêu mẫu 2011 đã bị "tố" từng kết hôn. Chỉ lí do này thôi đã đủ để loại Vương Thu Phương ra khỏi cuộc thi Hoa hậu.

Vương Thu Phương

Cái giá nào phải trả cho sự dối trá?

Từ Hoa hậu đến siêu mẫu, chưa bao giờ câu chuyện người đẹp nói dối trong làng giải trí Việt lại đáng báo động như hiện nay. Nghiêm trọng hơn khi họ là gương mặt đại diện cho cả một đất nước, quốc gia về trí tuệ và sắc đẹp. Trở thành người của công chúng, hơn ai hết, họ phải ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình, phải là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, học hỏi. Bên cạnh học vấn, nhan sắc, điều quan trọng nhất để đánh giá một Hoa hậu vẫn là sự trung thực. Lời nói dối chỉ có tác dụng tức thời, đúng như ông cha ta từng răn dạy "cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra". Hậu quả sẽ vô cùng khó lường nếu sự dối trá bị phanh phui và chính công chúng - những người tin tưởng, mong muốn họ đem tài năng góp công làm đẹp cho đời, lại chịu tổn thương nhiều nhất. Không còn giữ vị trí cao đẹp cũng như sự tín nhiệm trong lòng công chúng, há chẳng phải chiếc vương miện Hoa hậu chỉ là thứ phù du, vô ý nghĩa? Và đây có lẽ là tấn bi kịch lớn nhất của họ sau khi đăng quang?

 
Ran
Tag: Hoa hậu Việt Nam 2012 , Hoa hậu Việt Nam , Đặng Thu Thảo , Thùy Dung , Diễm Hương , Vương Thu Phương