Người đẹp chuyển giới ồ ạt "tấn công" Vbiz
Thứ năm, 15/08/2013 09:23

Vấn đề chuyển giới cho đến nay vẫn là một trong những định kiến gây tranh cãi. Nhưng trong showbiz Việt, nó đang dần trở thành một trào lưu.

Những người đẹp chuyển giới đình đám showbiz Việt

Những người đẹp chuyển giới đình đám showbiz Việt

Những ngày qua, vòng casting của cuộc thi Vietnam’s Next Top Model đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả. Ngoài những yếu tố khác với mùa thi trước như Thanh Hằng làm giám khảo, các thí sinh nam được phép đăng ký dự thi… thì năm nay, sự có mặt của các thí sinh chuyển giới đang là đề tài hot được truyền thông khai thác "triệt để".

Đỗng Phương Trần là một ví dụ. Cô gái mới chuyển giới 50% này từng được biết đến với cuộc thi dành cho cộng đồng giới tính thứ ba Vietnam's Next Top Angel. Nhưng chỉ khi đến với cuộc thi này, Đỗng Phương Trần mới được chú ý, được săn đón như một ngôi sao dù ai cũng biết, cơ hội đi sâu vào vòng trong của cô là rất mong manh.

Thí sinh Đỗng Phương Trần.

Lan Phương - người đẹp chuyển giới đang gây sốt cộng đồng mạng.

Đỗng Phương Trần vừa rớt, một thí sinh chuyển giới khác là Nguyễn Ngọc Lan Phương lập tức thay thế về tần suất xuất hiện trên báo mạng. Sở hữu gương mặt nữ tính, gợi cảm, gout thời trang tinh tế cùng những lợi thế đã học và hiểu rõ về nghề người mẫu, Nguyễn Ngọc Lan Phương dễ dàng vượt qua vòng catwalk, bikini và shooting để tiếp tục các thử thách mới.

Thật không khó để thấy rằng người đẹp chuyển giới đang “tấn công” vào showbiz ngày một nhiều. Các cuộc thi truyền hình thực tế đang là cơ hội đổi đời dễ dàng cho họ, dù dừng chân sớm hay muộn.

Trường hợp của 2 thí sinh chuyển giới này khiến không ít người nghĩ ngay đến Hương Giang Idol. Khi mới xuất hiện trong vòng loại của Vietnam Idol 2012, Hương Giang gây chú ý bởi thân hình gợi cảm. Tuy nhiên, mãi tới khi giám khảo Dũng "khùng" thẳng thắn hỏi vấn đề nhạy cảm này, khán giả xem chương trình mới ngỡ ngàng. Lượng tin nhắn bình chọn cho cô ít khi lọt khỏi top 3, mặc ai chê bai, đánh giá thấp về khả năng hát. Chính Hương Giang cũng là yếu tố để kéo rating cho chương trình Vietnam Idol. Hương Giang bây giờ đã "ăn đứt" các đồng nghiệp cùng cuộc thi về khả năng chạy show khắp các tỉnh thành.

Hương Giang khó thành công như bây giờ nếu không phải là người đẹp chuyển giới.

Không chỉ có Hương Giang thành công khi làm ca sĩ, chàng ca sĩ Lâm Chí Khanh điển trai ngày nào bất ngờ công bố chuyện chuyển giới thành công và quyết định trở lại sân khấu với nghệ danh Lâm Chi Khanh. Tên tuổi đang trở nên mờ nhạt, Lâm Chi Khanh đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực vì câu chuyện chuyển giới. Mọi sự xuất hiện của cô trên các sự kiện lớn nhỏ, gout thời trang đến việc xin con nuôi…đều được khai thác. Lâm Chi Khanh còn mạnh miệng nói, nếu biết trước chuyển giới xong sẽ rầm rộ như bây giờ thì cô đã phẫu thuật từ lâu.

Nhưng liệu những thí sinh chuyển giới này mang đến điều gì cho nghệ thuật ngoài câu chuyện giới tính và các hoạt động bên lề? Hương Giang có giọng hát vô cùng yếu, đôi lúc còn phô, chênh. Ngay cả các giám khảo, dù đã "nói giảm, nói tránh" rất nhiều nhưng vẫn tỏ rõ sự thất vọng khi cô cứ ung dung lọt vào top 3 bình chọn cao nhất hàng tuần. Đi được đến top 4 được xem là một thành công của Giang. Sau cuộc thi, Hương Giang đã có một vài sản phẩm âm nhạc ra mắt công chúng nhưng cũng chưa thật sự nổi bật, ngoại trừ bài song ca với Hồng Phước.

Quyết tâm trở lại với showbiz nhưng sự nghiệp âm nhạc của "công chúa" Lâm Chí Khanh cũng không khá hơn là mấy. Những sản phẩm âm nhạc của cô xuất hiện "lèo tèo" và ngay lập tức bị quên lãng.

Trở lại với cuộc thi Vietnam’s Next Top Model, Đỗng Phương Trần cũng nhanh chóng bị loại khỏi cuộc thi vì không làm hài lòng các giám khảo khi phô cơ thể "thẳng đuột" với trang phục áo tắm. Trước đó, để tự tin sải bước trên sân khấu, thí sinh này cũng phải dùng tiểu xảo độn mông để thân hình thêm phần gợi cảm. Ngoài ra, ngoại hình của thí sinh chuyển giới chưa nổi trội bằng các thí sinh khác.

Gây ấn tượng hơn là thí sinh Nguyễn Ngọc Lan Phương, thí sinh này có tên thật là Hồng Phát. Cô đang đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2013 để có thể bước sang một trang mới của cuộc đời.

Khán giả Việt đang ngày càng mở lòng đón nhận những nghệ sĩ chuyển giới. Trên thực tế, dù với bất kỳ giới tính nào, ai cũng có thể tìm ra chỗ đứng riêng trong showbix nếu chứng tỏ được tài năng cùng cách giữ hình ảnh trong mắt mọi người qua lối sống. Những trường hợp dùng "chiêu trò" để tìm cơ hội vụt sáng trong phút chốc thì sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Sao chuyển giới 2013 , Sao Việt chuyển giới 2013 , Hương Giang Idol 2013 , Trần Đỗng Phương 2013 , Lan Phương 2013 , Người đẹp chuyển giới , Lâm Chí Khanh 2013