Người dân vẫn mang hoa đến viếng tại nhà riêng của Đại tướng
Thứ bảy, 12/10/2013 13:45

Cùng thời điểm diễn ra lễ viếng Đại tướng ở Nhà tang lễ, tại số nhà 30 Hoàng Diệu, nơi Đại tướng từng sống và làm việc, nhiều người vẫn đến đây để gửi dâng hoa.

Nhiều người có mặt tại nhà Đại tướng để gửi dâng hoa, khấn cầu

Nhiều người có mặt tại nhà Đại tướng để gửi dâng hoa, khấn cầu

Hơn 12 trưa ngày 12/10, trong khi tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông đang diễn ra lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thì ở nhà riêng của Đại tướng (30 đường Hoàng Diệu), có rất nhiều người dân vẫn đến đây, nhìn qua song cửa sắt để dâng hoa viếng.

Bên trong ngôi nhà rất bình yên và tĩnh lặng, chỉ có lực lượng cảnh vệ làm nhiệm vụ. Thế nhưng, những vòng hoa tươi vẫn được gửi vào đều đặn để dâng lên Đại tướng.

Bên ngoài cửa sắt, nhiều người vẫn đến đây để tỏ lòng thành kính và tiếc thương vô hạn đối với một vị anh hùng của dân tộc Việt Nam, một vị tướng của nhân dân.

Những người có mặt ở đây cho biết, trong những ngày trước, do dòng người xếp hàng đông đúc nên họ chưa thể đến để nhìn di ảnh Đại tướng. "Sau khi gửi hoa ở đây, chúng tôi sẽ đi ra Nhà tang lễ để vào viếng thi hài Đại tướng. Nếu không được một lần kính viếng, chúng tôi sẽ ăn năn lắm", một cựu chiến binh ở Hà Nội cho biết.

Mỗi khi đi qua số nhà 30 đường Hoàng Diệu, dòng người đông đúc lại đi chậm hơn, có người dừng hẳn xe bên vệ đường để nhìn vào bên trong, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từng sống và làm việc. Mỗi khi như vậy, nước mắt họ lại rưng rưng, xúc động.

Chùm ảnh PV ghi lại trước số nhà 30 Hoàng Diệu vào trưa ngày hôm nay (12/10):

Bên trong nhà Đại tướng, những bó hoa tươi vẫn được gửi vào dâng viếng

Mặc dù không được vào trong, nhưng những người đến đây vẫn đứng lại ngoài cửa sắt rất lâu

Một sinh viên gửi hoa cho lực lượng cảnh vệ để dâng lên Đại tướng

Khoảnh khắc xúc động bên ngoài nhà Đại tướng

Hoàng Tâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần , Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời , Cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp , Tướng Giáp , Võ Nguyên Giáp