Doanh số bán hàng của McDonald ở châu Á đã giảm sút khi người tiêu dùng sợ hãi với đồ ăn nhanh của hãng fast food này.
Người Châu Á tránh xa thức ăn của McDonald |
Doanh số bán hàng tại các địa điểm hiện tại của McDonald trên khắp châu Á, châu Phi và Trung Đông giảm mạnh là 14,5% trong tháng Tám, nguyên nhân là do những lo ngại về thịt bị nhiễm độc tại một nhà hàng trong chuỗi McDonald ở Nhật Bản và Trung Quốc. Vào cuối tháng 7, một video đã quay lại những hình ảnh McDonald ở Thượng Hải đã bị phát hiện bán thịt nhiễm độc. Trong video, các công nhân của McDonald sử dụng tay không để xử lý thịt đã hết hạn và thực phẩm để trên sàn nhà bẩn.
Tại Nhật Bản, doanh số bán hàng tháng tám của McDonald đã giảm gần 26%. Doanh số của hãng này ở Trung Quốc cũng giảm mạnh.
Vụ bê bối này đã khiến cho cổ phiếu của McDonald giảm từ 0,15 $ đến 0,20 $ trên mỗi cổ phiếu, giảm lợi nhuận quý thứ ba so với năm trước.
Hiện tại, McDonald đã làm ảnh hưỏng đến cả nhãn hiệu Starbucks và KFC. Hãng đồ ăn nhanh này cần phải có chiến lược để lấy lại lòng tin của người tiêu dùng trong thời gian tới.
Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!
- Thời điểm không khí lạnh mạnh nhất của mùa đông năm nay diễn ra khi nào?
- Soi profile của Hoa hậu Thanh Thủy - Miss International 2024: Học thức đỉnh cao, tài sắc vẹn toàn
- Lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?
- Trùm giang hồ 'Bình Kiểm' lên kế hoạch bắt cóc ca sĩ, người mẫu
- 5 cái tên bị luật cấm đặt khai sinh ở Việt Nam, đó là tên nào?
- Tại sao vàng giảm giá khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?
- Tỉnh nào có tuổi thọ thấp nhất Việt Nam?
- Vụ rơi máy bay quân sự tại Bình Định: 2 phi công thoát nạn thế nào?