10 ông trùm đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới
Chủ nhật, 06/10/2013 08:06

Không phải McDonald's, KFC hay Pizza Hut, ngôi vị số 1 trong làng đồ ăn nhanh thế giới là Subway, thương hiệu đã đến Việt Nam nhưng vẫn còn xa lạ với nhiều người.

Hãng chủ yếu bán bánh sandwich và salad trên 25.000 cửa hàng ở Mỹ, 12.016 cửa hàng khác ở ngoài biên giới quốc gia. Tại các thị trường mới nổi, Subway có 2.987 cửa hàng.

Hãng chủ yếu bán bánh sandwich và salad trên 25.000 cửa hàng ở Mỹ, 12.016 cửa hàng khác ở ngoài biên giới quốc gia. Tại các thị trường mới nổi, Subway có 2.987 cửa hàng.

1. Subway - 37.016 cửa hàng

Được sáng lâpj bởi Fred Deluca, Subway là một trong những chuỗi đồ ăn nhanh phát triển nhanh nhất thế giới khi  đã có mặt ở 102 quốc gia khác nhau. Hãng chủ yếu bán bánh sandwich và salad trên 25.000 cửa hàng ở Mỹ, 12.016 cửa hàng khác ở ngoài biên giới quốc gia. Tại các thị trường mới nổi, Subway có 2.987 cửa hàng.

2. McDonald's - 33.510 cửa hàng

Mặc dù đứng thứ hai về số lượng cửa hàng song McDonald's lại xếp nhất ở mặt hàng bánh Hamburger ở 119 quốc gia khác nhau. Được thành lập từ năm 1940, hiện nay hãng có 14.098 cửa hàng tại Mỹ, 19.412 cửa hàng ở các nước khác, trong đó có 5.942 cửa hàng ở các thị trường mới nổi.

3. Kentucky Fried Chicken (KFC) - 17.041 cửa hàng

Có trụ sở chính ở Louisville, Kentucky, bên cạnh mặt hàng chủ lực là gà rán, KFC cũng bán cả bánh Humburger, salad, gà rán Pháp và nhiều đồ ăn khác nữa. Tại Mỹ, hiện hãng đang có 4.780 cửa hàng, nghĩa là con số cửa hàng ở nước ngoài cũng nhiều hơn tại bản địa với 12.621 cửa hàng.

4. StarBucks - 17.243 cửa hàng

 Dĩ nhiên, StarBucks nổi tiếng nhất là ở mặt hàng cà phê song hãng cũng phục vụ cả bánh ngọt và đồ ăn nhẹ cho khách hàng có nhu cầu. Hiện StarBucks có chi nhánh ở 62 quốc gia khác nhau, trong đó riêng thị trường Mỹ có tới 10.821 cửa hàng - chiếm 2/3 tổng số.

5. Pizza Hut - 13.782 cửa hàng

Pizza Hut thực ra là công ty con của Yum! - thương hiệu rất được giới trẻ yêu thích. Kể từ ngày thành lập năm 1958, hiện công ty đã có mặt ở 94 quốc gia khác nhau - trong đó 7.600 cửa hàng được mở tại Mỹ. Mặt hàng kinh doanh chủ yếu của Pizza Hut là bánh Pizza, bên cạnh bánh mì, mỳ ống, salad và các đồ ăn nhẹ khác.

6. Burger King - 12.512 cửa hàng

BK - từ viết tắt của Burger King đã là cái tên quen thuộc trong thị trường đồ ăn nhanh của Mỹ kể từ năm 1953. Hiện nay, chuỗi cửa hàng của hãng đã vươn tói 73 quốc gia khác nhau, bên cạnh 7.212 cửa hàng tại quê nhà.

7. Dunkin' Donuts - 10.083 cửa hàng

 Được thành lập bởi William Rosenberg từ năm 1950, Dunkin' Donuts là công ty nổi tiếng với mặt hàng bánh rán và cà phê - cạnh tranh trực tiếp cùng StarBucks và Krispy Kreme. Với hơn 1.000 loại bánh khác nhau, hiện công ty có trụ sở ở Caton, Massachusetts này đã có mặt ở 32 quốc gia, trong đó có 3.068 cửa hàng ở bên ngoài nước Mỹ.

8. Domino's Pizza - 9.742 cửa hàng

 Domino's Pizza có trụ sở chính tại Charter Township, Michigan, được thành lập từ những năm 60 của thế kỷ trước. Hiện hãng đã mở rộng mô hình kinh doanh ra 70 quốc gia khác nhau, với số lượng khá cân bằng giữa trong và bên ngoài nước Mỹ - lần lượt là 4.907 và 4.835 cửa hàng.

9. Baskin Robbins - 6.711 cửa hàng

Baskin Robbins  được thành lập năm 1945 bởi Burt Baskin và Irv Robbins, có trụ sở tại Caton, Massachusetts. Đây là chuỗi nhà hàng chuyên về các sản phẩm kem với 2.547 cửa hàng tại Mỹ và 4.254 cửa hàng khác ở nước ngoài. Hãng cũng có 1.279 cửa hàng tại các thị trường mới nổi.

10. Wendy's - 6.594 cửa hàng

Wendy là chuỗi cửa hàng hamburger lớn thứ ba thế giới, sau McDonald's năm 2010. Nó được thành lập năm 1969 bởi Dave Thomas và có trụ sở tại Ohio, Mỹ. Ở bên ngoài biên giới xứ cờ sao, Wendy's chỉ có khoảng gần 700 cửa hàng - khá chênh lệch so với thị trường nội địa.

Tri Thức Trực Tuyến

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Đại gia , Đại gia đồ ăn nhanh , 10 ông trùm đồ ăn nhanh lớn , Subway , McDonald's