Nghi án công an Hải Dương đánh chết người trước khi đưa đi viện
Thứ tư, 22/01/2014 10:12

Cái chết bất thường của một người đàn ông tại trụ sở công an huyện Thanh Hà, Hải Dương, người nhà cho rằng nạn nhân đã bị đánh chết trước khi đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Người nhà nạn nhân yêu cầu cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc

Người nhà nạn nhân yêu cầu cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc

Khoảng 8h sáng ngày 20/1, tại trụ sở công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã xảy ra cái chết bất thường của anh Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1970), tạm trú tại ngõ 40, phương Lãm Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Nạn nhân bị đánh đập đến chết?

Theo đơn trình báo của gia đình anh Hải, khoảng 9h30 sáng ngày 18/1, gia đình nhận được điện thoại của công an huyện Thanh Hà, Hải Dương thông báo về việc anh Hải đang bị giam giữ tại trụ sở công an huyện và đề nghị gia đình mang quần áo và thức ăn lên. Ngay sau đó, gia đình đã đến trụ sở công an huyện và trao đổi về việc anh Hải bị bắt giữ. 

Tuy nhiên, đến sáng ngày 20/1, gia đình nhận được điện thoại từ công an huyện Thanh Hà thông báo anh Hải đã chết và yêu cầu người nhà đến làm thủ tục đưa xác về lo mai táng.

Con trai anh Hải là Phạm Thế Vương (sinh năm 1988) cho biết: “Sự việc bắt đầu từ tối ngày 18/1 khi bố tôi đi cùng với hai người khác đến Thanh Hà trả tiền vì trước đó bố tôi có vay nợ một người bạn. Tuy nhiên không hiểu sao bố tôi và 2 người nữa bị bắt về trụ sở công an huyện Thanh Hà. Sau đó, 2 người kia được cho về, còn bố tôi bị giam giữ lại trụ sở. Ngay sau đó, công an điện huyện Thanh Hà lại điện báo cho gia đình là bố tôi bị bắt và yêu cầu người nhà đến trụ sở. Khi đến nơi, tôi thấy bố tôi mặt mũi sưng bầm tím, người sưng tấy. Khi hỏi vì sao lại thế, bố tôi nói rằng mình bị oan và bị công an đánh đập dã man”.

Con trai nạn nhân bức xúc cho rằng, bố mình đã bị đánh chết trước khi đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà, Hải Dương: “Sau khi đánh bố tôi đến chết thì người ta đã mang xác bố tôi đến bệnh viện và mổ ngay tại sân bệnh viện. Trên cơ thể bố tôi bị bầm tím nhiều nơi, một bên thái dương bị lõm vào, mặt mũi thì bị sưng tấy, bầm tím”. Theo con trai anh Hải, việc mổ như vậy để phi tang.

Rất đông người dân cho rằng, nạn nhân bị chết một cách oan uổng và yêu cầu cơ quan công an điều tra làm rõ sự việc, xử lý đúng người đúng tội.

cong-an-huyen221

Con trai nạn nhân cho rằng, bố mình chết một cách oan uổng

Cơ quan chức năng phủ nhận

Trao đổi với PV, Phó trưởng công an huyện Thanh Hà, Lê Minh Hoàn cho biết: “16h ngày 17/1, qua nguồn tin trinh sát, tổ công tác công an huyện đã phát hiện Nguyễn Văn Hải có tang trữ chất ma túy. Sau đó, công an huyện đã phục mật bắt ở chân cầu Hợp Thanh, xã Thanh Xuân. Qua kiểm tra, phát hiện trong tất chân của đối tượng có 10 tép heroin và đã mang đi giám định, xác định trọng lượng là 1,308 gam. Căn cứ vào kết quả giám định, công an huyện Thanh Hà đã ra lệnh tạm giữ 3 ngày đối với Nguyễn Văn Hải từ 20h ngày 17/1 đến khoảng 20h ngày 20/1, và lệnh đã được chuyển lên VKSND huyện”.

Theo vị phó trưởng công an huyện Thanh Hà, trong thời gian tạm giữ tại công an huyện, nạn nhân đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Lời khai này hoàn toàn phù hợp với biên bản quả tang trước đó. 

"Khoảng 8h sáng ngày 20/1, điều tra viên đã dẫn anh Hải từ nhà giam giữ lên tầng 2 phòng điều tra ma túy để lập danh chỉ bảng với mục đích để làm hồ sơ khởi tố và chuyển sang tạm giam. Ra đến cửa vệ sinh khoảng 2,5m, anh Hải lao xuống sân bê tông và bị thương ở vùng mặt. Ngay đó, công an huyện đã đưa đi cấp cứu. Đến bệnh viện nạn nhân được kíp trực làm một số thủ thuật để cứu chữa nhưng đã tử vong và được đưa đến nhà xác. Trước sự việc này, Công an huyện đã báo cáo lên Công an tỉnh và đã cử đoàn công tác thành lập đầy đủ hội đồng khám nghiệm theo đúng pháp luật. Được biết trước đây Hải đã nghiện ma túy rất lâu, có 1 tiền án cướp, 1 tiền án trộm và 1 tiền án ma túy. Hải từng vào tù 16 năm và mới ra tù từ đầu năm 2012”, vị phó trưởng công an này cho biết thêm.

Trước thông tin cho rằng công an huyện Thanh Hà đã đánh chết người trước khi đưa đến bệnh viện, một cán bộ công an Tỉnh Hải Dương đã khẳng định, không có chuyện công an huyện Thanh Hà đánh chết người: “Dựa vào 3 cơ sở, một là căn cứ tài liệu anh em báo cáo, hai là khi xem lại tất cả hồ sơ vụ việc, bằng logic khách quan tôi thấy rằng việc đánh người là không cần thiết, ba là anh em đã chỉ cho tôi hiện trường nơi nạn nhân nhảy xuống. Người nhà cũng cho biết rằng chính anh ta đã bỏ nhà đi rất lâu, sống lang thang, sống trong tình trạng không có nhà”.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Hải Dương , Công an huyện , Buôn ma túy , Nhảy lầu tự tử , Ép cung , Án mạng , Công an