Nghẹt thở những cuộc truy bắt tội phạm là 'động vật'
Thứ ba, 07/04/2015 09:36

Sử dụng động vật làm phương tiện vận chuyển hàng cấm, 'mượn tay' giết người... đều khiến cho cảnh sát và cơ quan chức tránh phải đau đầu trong việc truy bắt và xử phạt.

Nghẹt thở những cuộc truy bắt tội phạm là 'động vật'

Nghẹt thở những cuộc truy bắt tội phạm là 'động vật'

Mỗi quốc gia đều có những hệ thống tư pháp, hình sự riêng để có thể đảm bảo xã hội ổn định và cuộc sống của người dân tốt hơn. Đặc biệt với những loài vật vô tình trở thành tội phạm bởi bàn tay của con người khiến các nhà chức trách phải đau đầu trong quá trình truy bắt và xử lý.

tội phạm là động vật

Trong năm 2013, những cai ngục ở một nhà tù của quốc gia Moldova ở phía Đông Âu nghi ngờ một con mèo thường xuyên xuất hiện quanh đây, nó chui qua những bức tường thành cao và kiên cố nhờ một lỗ nhỏ của hàng rào. Chính vì sự khả nghi này nên họ đã quyết định bắt nó, sau một hồi bao vây các nhân viên phát hiện ra trên thân của con mèo này có mang một số túi nhỏ chứa cần sa. Ngay lập tức con mèo này bị 'bắt giam' để ngăn chặn việc tội phạm sử dụng chúng để vận chuyển ma túy vào nhà tù. Những người bảo vệ động vật cho rằng, con mèo này đã được huấn luyện để có thể buôn lậu ma túy.

tội phạm là động vật

Năm 2013, cảnh sát Ấn Độ đã phải bắt giữ một số con dê vì xe tuần tra của họ liên tục bị hư hỏng. Chiếc xe mới mua được 2 ngày đã bị thiệt hại nặng nề sau khi nó được đỗ ở một đồn cảnh sát nằm gần khu vực của những người nông dân chăn thả dê. Theo báo cáo thì 12 con dê đã trèo lên xe, khiến cần gạt nước hỏng, xe bị trầy xước sơn, cửa kính bị vỡ, một phần xe bị méo. Tuy nhiên khi cảnh sát xuất hiện để điều tra thì họ chỉ thấy 3 con dê vi phạm và 3 chú dê này đã bị nhốt lại và được thông báo tìm chủ sở hữu của chúng. Có lẽ vì trách nhiệm bồi thường lớn nên chủ nhân đã không nhận nó và họ đã trao dê này cho một nhóm phúc lợi động vật.

tội phạm là động vật

Trước đó năm 2010, cảnh sát Ấn Độ đã bắt một con chim vì nghi ngờ nó là một thành phần đang thực hiện nhiệm vụ gián điệp. Bởi khi người dân phát hiện và bắt rồi giao nộp cho cảnh sát nó chi tiết về Pakistan. Sau đó các quan chức chính phủ đã ra lệnh đặc biệt nghiêm ngặt với chim bồ câu đang được nuôi nhốt trong khu vực. Chú chim này còn được kiểm tra y tế dưới sự giám sát của cảnh sát để xem xét có thiết bị gián điệp nào được lưu trữ trong hay không? 

động vật

Tháng 1/2013, một nhà tù ở Brazil đã bắt được một con mèo khi thân nó dễ dàng lọt qua cổng chính của nhà tù. Các lực lượng nhanh chóng được triển khai để truy bắt chú mèo này, sau một hồi chạy trốn nó đã bị mắt khi mang trên mình một chiếc áo khoác đặc biệt. Nhân viên cai ngục đã tìm thấy các đồ vật: mũi khoan, điện thoại di động và phụ kiện bên trong chiếc áo của chú mèo này. Những vật dụng này được tuồn vào trong nhà tù để giúp tù nhân trốn thoát. Mặc dù bắt được nó tuy nhiên để theo dõi và tìm kiếm được chủ nhân của nó là một điều vô cùng khó khăn vì các đồ thu được không đem lại một thông tin gì. Chú mèo sau đó được một trung tâm động vật chăm sóc thay vì bị chủ nhân lợi dụng thành phương tiện vận chuyển bất chính. 

tội phạm là động vật

Năm 2009, cảnh sát Nigeria đã bắt giữ một con dê về tội ăn cướp. Con dê này đã được một nhóm người bàn giao cho chính quyền bởi họ cho rằng nó đã tham già vào một số vụ cướp có vũ trang. Họ cho rằng con dê này đã bị chủ nhân sử dụng ma thuật để biến nó gây tội ác và giúp trốn tránh trách nhiệm. Sức mạnh này thường được tin ở Nigeria. 

tội phạm là động vật

Cũng tại đất nước này vào năm 2005, một tài xế xe buýt đã bị một con bò giết chết trên đường cao tốc. Bò thường được biết tới là lòai vật hiền, tuy nhiên khi bị khiêu khích chúng sẽ tấn công vô cùng ác liệt. Theo báo cáo của cảnh sát, con vật này tấn công tài xế xe buýt từ phía sau trong khi ông đang đi tiểu bên đường. Chính móng và sừng cùng lực mạnh của cơ thể đã khiến ông tử vong và còn làm một số người khác bị thương. Sau đó nó đã được cảnh sát bắt giữ.

Hồng Phú (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: dong vat van chuyen ma tuy , van chuyen ma tuy , toi pham la dong vat ,