Ngây ngất món kem phá kỷ lục thế giới với giá hơn 150 triệu đồng/cốc
Thứ hai, 22/05/2023 16:10

Một thương hiệu kem Nhật Bản đã phá Kỷ lục Guinness Thế giới về "món kem đắt nhất".

Theo tờ Fox News, một công ty kem gelato cao cấp của Nhật Bản có tên Cellato mới đây đã tạo ra một loại kem có hương vị độc đáo được bán lẻ với giá 6.696 USD/phần (tương đương 156 triệu VNĐ/cốc). Mỗi phần kem được phục vụ trong một chiếc lọ thủy tinh nhỏ có thể chứa 130 ml.

Món kem đông lạnh đắt tiền này được đặt tên là Byakuya, có nghĩa là "hiệp sĩ trắng" trong tiếng Nhật Bản, và nó được làm từ những nguyên liệu vô cùng quý hiếm và đắt tiền. Cụ thể, kem được làm từ nấm cục Phantom White Truffle đặc biệt từ Alba (Italia), có giá 15.192 USD/kg (356 triệu VNĐ/kg), theo Kỷ lục Guinness Thế giới.

Ngây ngất món kem phá kỷ lục thế giới với giá hơn 150 triệu đồng/cốc: Được làm từ nguyên liệu không ngờ, ăn một lần có nhớ mãi không quên? - Ảnh 1.

Loại kem có hương vị độc đáo được bán lẻ với giá 6.696 USD/phần (tương đương 156 triệu VNĐ/cốc)

Gelato đặc biệt này được làm từ nấm cục sau đó trộn với phô mai Parmigiano Reggiano; bã rượu sake (một loại nước chấm truyền thống của Nhật Bản có vị ngọt thoang thoảng và có mùi rượu sake ginjo); và một lớp lá vàng phủ bên trên. Tất nhiên, lá vàng này có thể ăn được.

Theo trang web của công ty kem Cellato, các thành phần khác bao gồm: sữa, đường, lòng đỏ trứng, gạo và mạch nha gạo, nấm cục đen, rượu ủ, hạt điều và các sản phẩm từ sữa không xác định.

Ngây ngất món kem phá kỷ lục thế giới với giá hơn 150 triệu đồng/cốc: Được làm từ nguyên liệu không ngờ, ăn một lần có nhớ mãi không quên? - Ảnh 2.

Kem được làm từ nấm cục Phantom White Truffle đặc biệt từ Alba (Italia), có giá 15.192 USD/kg
(356 triệu VNĐ/kg), theo Kỷ lục Guinness Thế giới.

“Chúng tôi đã mất khoảng thời gian hơn 1,5 năm phát triển, với rất nhiều thử nghiệm và cả sai sót, để có được loại kem hương vị độc đáo nhất thế giới”, một đại diện của Cellato nói với Guinness World Records trong một tuyên bố. "Việc đạt được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới khiến mọi nỗ lực của chúng tôi đều xứng đáng".

Ông Tadayoshi Yamada, bếp trưởng tại RiVi, một nhà hàng ẩm thực ở Osaka, chính là người đã giúp Cellato làm món kem kết hợp hương vị Âu-Nhật.

Theo trang web của Cellato, những khách hàng thích ăn kem mạo hiểm đặt món gelato Byakuya sẽ nhận được một chiếc thìa kim loại được làm thủ công do các thợ thủ công Takeuchi ở Fushimi, Kyoto tạo ra.

Ngây ngất món kem phá kỷ lục thế giới với giá hơn 150 triệu đồng/cốc: Được làm từ nguyên liệu không ngờ, ăn một lần có nhớ mãi không quên? - Ảnh 3.

Thương hiệu này lưu ý rằng kem có thể được vận chuyển bằng đường hàng không bởi Yamato Transport, một trong những công ty dịch vụ giao hàng tận nơi lớn nhất Nhật Bản. Kem được đông lạnh cứng như đá và vận chuyển ra nước ngoài.

Byakuya nên được ăn kèm với dầu nấm cục trắng do Cellato cung cấp và cần được trộn cho đến khi nó "hơi mềm" thì mới tạo ra hương vị hấp dẫn chuẩn nhất. Thực khách cũng nên cho kem vào lò vi sóng hoặc đợi cho đến khi gelato đạt đến nhiệt độ phòng bởi lẽ nó đã được đông lạnh rất cứng và khó xúc bằng thìa.

Ngây ngất món kem phá kỷ lục thế giới với giá hơn 150 triệu đồng/cốc: Được làm từ nguyên liệu không ngờ, ăn một lần có nhớ mãi không quên? - Ảnh 4.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới dự đoán rằng món kem Byakuya sẽ là món ăn hấp dẫn hàng đầu.

Còn nhân viên của công ty Cellato thì nói rằng món gelato trị giá 6.696USD (tương đương hơn 150 triệu VNĐ) của họ "rất đặc biệt về hương vị".

Ngây ngất món kem phá kỷ lục thế giới với giá hơn 150 triệu đồng/cốc: Được làm từ nguyên liệu không ngờ, ăn một lần có nhớ mãi không quên? - Ảnh 5.

Đại diện này đồng thời cho biết thêm nhà sản xuất kem này đang lên kế hoạch tung ra các loại kem
 có hương vị khác, bao gồm thành phần như rượu sâm banh và trứng cá muối.

Trước đây, kỷ lục món kem đắt nhất thế giới thuộc về nhà hàng Serendipity3 ở thành phố New York, nơi phục vụ món Sundae Golden Opulence trị giá 1.000USD (tương đương hơn 23 triệu VNĐ) bao gồm vani đắt tiền và một lá vàng 23 karat phủ bên trên.

Đại diện của Cellato nói với Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới rằng công ty đang có kế hoạch phát hành thêm hương vị gelato được làm từ rượu sâm banh và trứng cá muối.

Nếu bạn không sẵn sàng chi hàng nghìn USD cho một suất kem thì nhãn hiệu gelato Nhật Bản có cũng có món kem tương tự với giá chỉ 72USD (tương đương 1,6 triệu đồng) có tên là Starry Night, được làm bằng nấm cục đen, sô cô la Pháp và yuzu.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/ngay-ngat-mon-kem-pha-ky-luc-the-gioi-voi-gia-hon-150-trieu-dong-coc-2023052212515.. Nguồn: https://toquoc.vn/ngay-ngat-mon-kem-pha-ky-luc-the-gioi-voi-gia-hon-150-trieu-dong-coc-20230522125152109.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: món kem đắt nhất thế giới , Kỷ lục Guinness Thế giới , Byakuya