"Ngày chủ nhật đỏ" - Đến hẹn lại lên
Thứ sáu, 06/01/2012 11:05

Xa hoi- Năm nào tình trạng thiếu máu để cứu chữa bệnh nhân trong dịp tết cũng là nỗi lo của các bệnh viện. Nhằm khắc phục tình trạng đó, từ 3 năm nay, chương trình "Ngày chủ nhật đỏ" đã ra đời để tổ chức hiến máu nhân đạo trước mỗi Tết Nguyên đán.

Chương trình hiến máu nhân đạo "Ngày chủ nhật đỏ" lần đầu tiên diễn ra vào ngày tết ông táo năm 2009 do viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức. Qua 3 kỳ thực hiện, chương trình đã thu được nhiều thành công với tổng số máu thu được để hỗ trợ cứu người lên tới hơn 2000 đơn vị, góp phần khắc phục vấn đề thiếu máu để truyền cho người bệnh.

Anh Nguyễn Đắc Vinh, bí thư TƯ Đoàn tham gia hiến máu trong chương trình "Ngày chủ nhật đỏ" năm 2010. Ảnh Đỗ Trung

Nhiều bạn bè diễu hành hưởng ứng chương trình "Ngày chủ nhật đỏ". Ảnh Đỗ Trung

Năm nay, “Ngày chủ nhật Đỏ” sẽ được tổ chức trong hai ngày mùng 7 – 8 tháng 01 năm 2012 tại Cung triển lãm quy hoạch Quốc gia, đường Đỗ Đức Dục (cạnh bảo tàng Hà Nội), Từ Liêm, Hà Nội. Với thông điệp “Sinh mệnh của bạn và tôi, Chủ nhật Đỏ 2012 dự kiến sẽ tiếp nhận được từ 500 đến 600 đơn vị máu an toàn phục vụ công tác điều trị và cấp cứu. Đặc biệt, năm nay chương trình sẽ nằm trong khuôn khổ Festival Sinh viên Thủ đô 2012 do Thành Đoàn và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội tổ chức. Với sự phối hợp này, người tham gia hiến máu không chỉ được thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mình mà sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động có ý nghĩa khác tại Festival Sinh viên Thủ đô.

Đỗ Trung
Tag: Chủ nhật đỏ , Hiến máu nhân đạo , Viện Huyết học