Ngày 30/4, Hạ Long sẽ nhận biểu tượng Kỳ quan thiên nhiên mới
Thứ sáu, 30/03/2012 13:39

Vịnh Hạ Long sẽ được chính thức trao tặng biểu tượng Kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới vào ngày 30/4 tại Hà Nội và ngày 1/5 tại Vịnh Hạ Long.

Chủ tịch New 7 Wonders và giám đốc của tổ chức này đã có buổi thăm Việt Nam trước khi diễn ra sự kiện trọng đại, tổ chức lễ đón nhận biểu tượng chính thức do N7W trao tặng Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới. Sáng nay, đại diện của N7W, Lãnh đạo Bộ VH, TT&DL và Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ đã có buổi gặp gỡ với báo giới để thông tin cụ thể về kế hoạch nhận biểu tượng Kỳ quan này.

Ngày 30/4, Hạ Long sẽ nhận biểu tượng Kỳ quan thiên nhiên mới

Theo đó, chuỗi hoạt động vinh danh các Kỳ quan sẽ được tiến hành đầu tiên tại Philippines, vào ngày 21/4 tại thủ đô Manila và ngày 22/4 tại địa điểm được công nhận Kỳ quan - Sông ngầm Puerto Princesa. Lễ công bố Vịnh Hạ Long là Kỳ quan Thiên nhiên mới cũng sẽ được tiến hành tại hai nơi – thủ đô Hà Nội (sân vận động Mỹ Đình) vào ngày 30/4 và tại Vịnh Hạ Long vào ngày 1/5. Ban tổ chức dự kiến sẽ mời Đại sứ các nước cũng như đại diện của 6 kỳ quan còn lại sẽ chung niềm vui với Hạ Long trong dịp này.

Lễ vinh danh Vịnh Hạ Long sẽ được tổ chức long trọng và ý nghĩa trong tuần lễ Du lịch Hạ Long. Chi phí cho hoạt động này được Lãnh đạo Cục Xúc tiến Du lịch – Bộ VH, TT&DL cho biết, sẽ tiến hành xã hội hóa thông qua ban vận động tài trợ vừa mới thành lập.

Trước những thông tin không hay về số tiền các nước phải vận động hành lang với tổ chức N7W, đại diện tổ chức này cũng khẳng định, N7W chỉ thu phí tham gia chiến dịch lúc ban đầu cách đây 4 năm là 199 USD/địa danh. “N7W khẳng định chưa bao giờ đòi hỏi phí của các quốc gia có kỳ quan tham gia cuộc bình chọn” – đại diện N7W chia sẻ.

Theo thông tin từ phía New 7 Wonders, hiện nay có 5 địa danh đã xác nhận kế hoạch tổ chức lễ công bố gồm Rừng Amazon (Nam Mỹ), Thác Iguazu (Achentina, Brazil), Đảo Jeju (Hàn Quốc), Sông ngầm Puerto Princesa (Philippines) và Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Riêng về Kỳ quan Công viên Komodo (Indonesia), đại diện N7W cho biết, “không có chuyện địa danh này rút khỏi danh sách Kỳ quan Thiên nhiên mới. Dù trước đó, đã có lúc ban tổ chức vận động của nước này từng có ý định từ bỏ, nhưng họ vẫn đi đến cuối cùng của chiến dịch. Chúng tôi đang tiến hành sớm nhất những thủ tục kiểm toán để công bố sớm địa danh này thành Kỳ quan Thiên nhiên mới của Thế giới”.

Đối với công tác bảo tồn đang rất được dư luận quan tâm sau khi công bố 7 Kỳ quan Thiên nhiên mới, đại diện tổ chức N7W thông tin, hiện tại tổ chức này đang trong quá trình tìm kiếm những đối tác uy tín nhất để tiến hành việc bảo vệ, bảo tồn di sản những kỳ quan thiên nhiên vừa được công nhận.

VnMedia
Tag: Quảng Ninh , Vịnh Hạ Long , Kỳ quan thiên nhiên mới , New7wonders