Ngắm những quang cảnh thiên nhiên 'màu mè' nhất thế giới
Thứ tư, 31/12/2014 09:36

Cảnh thiên nhiên ở một số nơi trên thế giới được phủ kín bởi vẻ đẹp rực rỡ, như những bức tranh kỳ ảo với nhiều màu sắc lạ lùng.

Ngắm những quang cảnh thiên nhiên 'màu mè' nhất thế giới

Ngắm những quang cảnh thiên nhiên 'màu mè' nhất thế giới

canh dep

Nằm ở khu vực thấp hơn mực nước biển khoảng 48 m tại Ethiopia, Dallol được mệnh danh là núi lửa trên cạn thấp nhất và cũng nóng nhất trên thế giới. Nơi đây mang những sắc màu trắng, vàng, xanh, nâu rải rác nhờ mang đầy oxit sắt, lưu huỳnh và muối.

 canh dep

Đến Australia, du khách sẽ khó lòng bỏ qua hồ Hillier tại quần đảo Recherche, nằm ở phía Tây Australia. Đây là một trong những hồ nước đặc biệt nhất thế giới vì màu hồng tự nhiên của nó. Các loại vi khuẩn sinh sống với mật độ dày đặc trong hồ đã tạo nên sắc màu kỳ lạ cho nước hồ. 

 canh dep

Ở Colombia có một con sông dài 100 km, có tên Cristales, được mệnh danh là “dòng sông ngũ sắc” và là một trong những con sông đẹp nhất thế giới. Nước sông được hòa quyện bởi 5 màu: đỏ, vàng, ngọc bích, ngọc lam, da cam, trong đó màu đỏ là chủ đạo. Chính hàng nghìn loại rong tảo trong lòng sông kết hợp với ánh sáng mặt trời cùng các phản ứng hóa sinh đã tạo nên sắc màu độc đáo này. Tuy nhiên, cũng có người gọi đây là “dòng sông máu” vì màu đỏ đặc trưng của nó. 

 canh dep

Công viên địa chất Danxia ở tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) khiến biết bao du khách tới đây phải ngỡ ngàng vì màu sắc rực rỡ, “vằn vện” của núi đá. Trải qua hàng triệu năm tích tụ sa thạch đỏ và các trầm tích trở nên khô cằn, oxy hóa, cùng điều kiện thời tiết đã khiến những ngọn núi mang màu đẹp lạ mắt đến vậy. 

 canh dep

Suối nước nóng lớn nhất ở Công viên Quốc gia Yellowstone tại Wyoming (Mỹ) thu hút du khách bởi màu sắc tự nhiên. Đặc biệt, con suối có khả năng biến đổi màu đầy kỳ ảo, khi màu vàng, khi màu xanh da trời đậm, xanh lá cây, có lúc thành màu đỏ. Theo các nhà khoa học, chính nhiệt độ quá nóng và ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đã khiến con suối có độ sâu 50 m này trở nên như vậy. 

 canh dep

Đảo Hokkaido (Nhật Bản) có những cánh đồng hoa nở rộ đầy màu sắc. Mùa hè, mùa xuân, mùa thu đều là thời điểm đẹp lung linh ở nơi này. Nhiều người tới đây không chỉ được thưởng lãm vẻ đẹp đa dạng của nhiều loại hoa như oải hương, tulip, hoa hồng…, mà còn có thể thoải mái lang thang trong không gian rộng mênh mang. 

 canh dep

Nằm dọc theo thung lũng Great Rift (Tazania), hồ Natron là môi trường sống vô cùng khắc nghiệt với hầu hết các loài động, thực vật. Nơi này có độ mặn và nhiệt độ rất cao. Tuy nhiên, đây lại là nơi mà hồng hạc và các loài chim sinh sống ở vùng ngập mặn thường lui tới kiếm mồi. Chính một loại cá rô phi đặc biệt và các vi sinh vật ưa muối kiềm sinh sống trong môi trường nước hồ đã tạo nên màu đỏ khác lạ cho nó. 

 canh dep

Hẻm núi Antelope hay còn gọi là hẻm núi Linh Dương ở Công viên Quốc gia Grand Canyon, tại Arizona (Mỹ) mang vẻ đẹp huyền diệu, bởi sắc màu tự nhiên của núi đá hòa quyện với ánh sáng mặt trời le lói tạo nên những màu đỏ, cam, tím. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách và nhiếp ảnh gia tới tham quan, ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Tuy nhiên, việc chụp ảnh tại đây lại không hề đơn giản do dải phơi sáng rộng, gây ra bởi phản xạ ánh sáng trên các vách của hẻm núi.

 canh dep

Với độ sâu hơn 1.600 m, hồ Baikal (Siberia) là hồ nước sâu nhất thế giới. Nhưng ngoài con số kỷ lục đó, Baikal còn gây ấn tượng bởi màu băng tuyết trắng kết hợp  với màu nước xanh ngọc đầy mê hoặc. Hồ này là nơi dự trữ của gần 20% lượng nước ngọt trên thế giới. Màu sắc của nước lẫn với băng, tuyết tạo nên vẻ quyến rũ diệu kỳ cho quang cảnh nơi đây. 

 canh dep

Vào mùa xuân, du khách lại tấp nập đổ về những cánh đồng hoa tulip ở Lisse (Hà Lan). Nhiều người đều muốn chụp ảnh bên những màu sắc tươi tắn, rực rỡ tại nơi này. Đặc biệt, từ giữa tháng 3 cho đến đầu tháng 4, màu hoa vừa rải rác vừa xen lẫn, khiến cho những cánh đồng mang nhiều màu sắc hòa quyện nhất. Đó cũng thời điểm đẹp nhất của mùa hoa ở Lisse. 

 canh dep

Nhìn từ trên cao, những ngọn núi, ngọn đồi nằm ở miền Đông Bắc nước Mỹ vào mùa thu đẹp như tấm thảm khổng lồ, với các màu chủ đạo đỏ, xanh, cam, vàng chen lẫn. Sắc màu phong phú, đậm chất mùa thu của thảm thực vật nơi đây đã khiến nó trở thành điểm dừng chân quen thuộc và phổ biến của những du khách người Mỹ. 

 canh dep

Thuộc sở hữu của tư nhân, sa mạc Black Rock ở Washoe County (Canada) không phải nơi mở cửa đón chào du khách thường xuyên. Mặc dù vậy, nó lại khiến không ít người tò mò về hình thù kỳ lạ của mỏm núi đá kết hợp với nước và cát lạ lùng như thế này. Thực chất, đây là lỗi trong quá trình thi công, nhưng bất ngờ tạo nên một “đài phun” nước nóng có màu sắc đặc biệt.

Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: anh dep , anh dep sao viet , mua thu , khoanh khac , gau cong con , nguoi ty hon , the gioi thuc pham , hoa qua , tin , bao