Nga đã ngừng cung cấp than cho Ukraina
Thứ tư, 26/11/2014 04:00

Bộ trưởng Năng lượng Ukraina thông báo hôm 24.11 rằng Nga đã ngừng cung cấp than cho Ukraina.

Nga đã ngừng cung cấp than cho Ukraina

Nga đã ngừng cung cấp than cho Ukraina

Tuần trước Bộ Năng lượng Ukraina nói rằng, nước này phải dựa vào than của Nga để sưởi ấm qua mùa đông này, do cuộc xung đột ở miền đông đã cắt đứt nguồn cung cấp tại đây cho các nhà máy nhiệt điện của Ukraina. Các nhà máy này đem lại 40% nguồn điện của đất nước, khiến Ukraina có nguy cơ đứng trước một mùa đông giá rét.

Công ty năng lượng tư nhân lớn nhất của Ukraina DTEK nói rằng, việc Nga ngừng cung cấp than là điều bất ngờ. “Công ty không nhận được thông báo chính thức về việc trì hoãn chuyển giao than. Chúng tôi đang cố tìm lý do và bối cảnh cảu tình hình hiện nay” – công ty nói.

DTEK cho biết họ đã nhập 1,3 triệu tấn than từ Nga từ tháng Tám vừa qua, trong khi nhu cầu nhập khẩu của Ukraina là 1 triệu tấn mỗi tháng. Ukraina đã ký thỏa thuận với Nam Phi về tăng cường kho dự trứ, nhưng đầu tháng này, nhà cung cấp cũng dừng vận chuyển than do lo ngại bất ổn chính trị.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: nga , ukraine , chien su o ukraine , vu khi ukraine , quan doi Ukraine , bieu tinh ơ Ukraine , tin , bao