Napoli 1-0 Inter Milan: Đã đến lúc cần một sự thay đổi
Thứ hai, 27/02/2012 07:04

Thua 0-1 trước Napoli đã là trận thua thứ 7/8 trận bất thắng gần nhất của Inter Milan. Đến lúc này thì Nerazzurri cần phải có một sự thay đổi thực sự, mà đầu tiên chính là trên băng ghế huấn luyện. Ranieri nên ra đi.

Sự bất lực của Ranieri

Hành quân tới San Paolo với hành trang là một tâm lý trĩu nặng sau 6/7 trận gần nhất bất thắng, thêm vào đó là hàng loạt ca chấn thương của các trụ cột ở hàng thủ cùng sự bất an về tương lai của HLV Ranieri, Inter Milan đã được dự báo có thể phải nhận một kết quả đáng thất vọng nữa. Mà điều này càng trở lên có cơ sở nếu biết rằng, sân San Paolo mùa này là một hiểm địa thực sự với các ông lớn và bản thân Napoli cũng đang chơi rất hưng phấn trong thời gian gần đây. 4 trận gần nhất, đội bóng vùng Naples thắng cả 4, trong đó mới nhất là màn hạ gục Chelsea 3-1 để đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League.

Ra sân với đội hình được coi là mạnh nhất ở thời điểm này và bản thân HLV Ranieri cũng không dấu diếm ý định chơi tấn công ngay từ đầu trận khi bố trí Forlan – Milito đá cao nhất, phía sau là sự hỗ trợ của Sneijder. Tuy nhiên, ý định của chiến lược gia 60 tuổi này đã không thành công khi Napoli chủ động chơi phòng ngự chắc chắn.

 

Inter đang rất cần một sự đổi thay

Nhưng may mắn hay sự xuất sắc của Julio Cesar cũng không thể kéo dài mãi, nhất là khi Ranieri chẳng thể tạo ra sự thay đổi nào nhằm giúp Inter Milan khởi sắc trong hiệp 2. Sau nhiều nỗ lực bất thành, rốt cục thì Napoli cũng được đền đáp bằng bàn mở tỉ số trận đấu.
Phút 58, từ bên ngoài vòng cấm, Lavezzi thực hiện một cú đá căng, chìm và hiểm hóc đánh bại Cesar để mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 4 trong 3 trận liên tiếp gần đây của chân sút người Argentina và 3 trong số đó được thực hiện từ những cú sút đẹp mắt bên ngoài vòng cấm. Một phong độ chói sáng và Napoli đang hưởng lợi từ điều đó.

Bàn thắng của Napoli càng đẩy Inter Milan vào thế khó khăn. Họ càng chơi càng rối và dù cũng đã có những cơ hội nhất định, như pha dứt điểm trong thế trống trải của Pazzini hay nỗ lực đi bóng trong vòng cấm của Milito, nhưng cơ bản là nó chẳng giúp các Internista cảm thấy lạc quan về một chiến thắng hay thậm chí là một trận hòa.

Lavezzi - kẻ nhấn chìm Inter Milan

Hình ảnh Ranieri khoanh tay bất lực đi bộ bên ngoài đường pitch thể hiện sự khủng hoảng tốt độ ở Inter Milan. Tới lúc này đây, dù không muốn, nhưng Chủ tịch Massimo Moratti cũng cần nghĩ tới một quyết định thay tướng. Ranieri đã hết phép và cách tốt nhất là nên để ông ra đi và đặt niềm tin vào một nhà cầm quân khác nếu như không muốn đội bóng tiếp tục có thêm những sa lầy...

Đội hình thi đấu:
Napoli:  De Sanctis;  Campagnaro, Cannavaro, Aronica;  Maggio,Gargano,  Inler,  Zuniga;  Dzemaili (Dossena 89’); Lavezzi (Britos 82’);  Cavani
Inter: Julio Cesar; Faraoni,  Lucio, Samuel,  Nagatomo; Zanetti, Stankovic (Poli 66’), Cambiasso;  Sneijder (Pazzini 46’); Forlan (Córdoba 46’),  Milito.

Cầu thủ ghi bàn:
Inter Milan: Lavezzi (58’)

Goal
Tag: Napoli , Inter Milan , Serie A , Lavezzi , Ranieri , thay đổi