Nạn nhân vụ nổ súng kinh hoàng là cha mẹ chủ tịch xã
Thứ năm, 24/05/2012 15:47

Sau khi mãn hạn tù vì dùng súng K54 bắn chết người được 2 năm, Ngô Xuân Thượng lại dùng súng K59 bắn chết hai vợ chồng người hàng xóm của mình.

Ông Trần Ngọc Phát, Phó Bí thư thường trực xã Hòa Bắc, huyện Di Linh – Lâm Đồng sáng 24/5 cho biết hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an đã được huy động để truy bắt Ngô Xuân Thượng (SN 1956, trú xã Hòa Bắc, huyện Di Linh), hung thủ bắn chết vợ chồng ông Nguyễn Cao Đà - Đoàn Thị Tâm (cùng sinh năn 1936, hàng xóm của Thượng).

Trước đó, Thượng bị kết án 10 năm từ về tội giết người vì đã dùng súng K54 bắn chết một người dân tại địa phương.

Cách đây 2 năm, Thượng mãn hạn tù và đến ngày 23/5 lại gây ra án mạng kinh hoàng.

Cơ quan công an truy bắt Ngô Xuân Thượng

Về nguồn gốc các khẩu súng, theo lãnh đạo xã Hòa Bắc, có thể Thượng được cấp trong thời gian giữ các chức vụ như: Xã đội trưởng xã Hòa Bắc, Phó Ban Quản lý rừng xã Hòa Bắc, Phó Giám đốc lâm trường 22/12 Di Linh. Sau đó, Thượng đã không bàn giao cho cơ quan chức năng mà cất giữ và dùng để gây án.

Như đã đưa tin, khoảng 15h30 ngày 23/5, Ngô Xuân Thượng đã mang súng K59 sang bắn chết vợ chồng ông bà Nguyễn Cao Đà - Đoàn Thị Tâm.

Nguyên nhân dẫn đến hành động cuồng sát trên là do Thượng đắp đập để dẫn nước vào ao nhưng nước dâng cao chảy vào vườn cà phê của ông Đà, ông Đà tháo nước và nảy sinh mâu thuẫn.

Qua khám nghiệm của cơ quan pháp y, ông Đà bị bắn 3 phát trúng vào cổ, bả vai và sau lưng. Bà Đoàn Thị Tâm bị bắn 2 phát trúng lưng và bụng. Khẩu súng bắn chết người là loại K59, trong súng có tất cả 8 viên đạn, đã bắn 5 viên, 1 viên đã lên nòng.

Được biết, vợ chồng ông bà Đà - Tâm là bố mẹ của ông Nguyễn Quốc Định, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc.

NLĐ
Tag: Cuồng sát , Giết người , Trọng án , Lâm Đồng , An ninh hình sự , Vũ khí