Nạn nhân kể về vụ sập giàn giáo ở Mỗ Lao
Thứ tư, 22/02/2012 15:56

Ghi nhận của PV tại BV 103 Hà Đông sáng 22.2, hầu hết các nạn nhân vẫn trong tình trạng hôn mê. Nạn nhân Phạm Văn Toàn (quê Hải Dương) đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, chiều tối ngày 21.2, một nạn nhân tử vong được xác định là anh Nguyễn Tiến Sang (SN 1981, quê ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương). Anh Sang tử vong ngay sau khi đưa vào viện 103 cấp cứu.

Có mặt tại Khoa BM15 của bệnh viện quận đội 103 sáng ngày 22.2, cả 3 nạn nhân đang cấp cứu tại đây là: Phạm Văn Trang (28 tuổi, quê Toàn Thắng, Gia Lộc, Hải Dương), Trần Văn Thoại (SN 1969, quê Hậu Lộc, Thanh Hóa) và Phạm Văn Toàn (32 tuổi, quê Gia Lộc, Hải Dương) đều trong tình trạng hôn mê, nằm bất động. Trong các nạn nhân cấp cứu tại đây, nạn nhân Phạm Văn Toàn được cho là nặng nhất.


Nạn nhân Phạm Văn Toàn đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: M.N.

Cũng theo thông tin mà PV có được, một nạn nhân khác tên Nguyễn Văn Long (48 tuổi, ở Vạn Phúc, Hà Đông) đã được điều chuyển sang khoa khác của BV để điều trị.

Đến gần trưa 22.2, nạn nhân Phạm Văn Trang đã có dấu hiệu tỉnh táo, có thể ngồi dậy để nói chuyện với các phóng viên. Với gương mặt thất thần sau vụ tai nạn, Trang nói, hiện toàn thân đau ê ẩm. Phần sống lưng rất đau, tay phải sưng do bị bong gân. Các bác sĩ đã cho đi chụp nhưng chưa có kết quả. Từ tối hôm qua đến giờ mới chỉ uống được một ít sữa, chưa thể ăn uống thêm được gì.


Nạn nhân Phạm Văn Trang vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn chiều qua. Anh cho biết hiện toàn thân đau nhức, từ chiều qua đến nay mới uống được một ít sữa. Ảnh: M.N.

Thẫn thờ trong giây lát, Trang tiếp tục kể về vụ tại nạn xảy ra chiều tối ngày hôm qua. Trang cho biết: Vụ việc xảy ra khoảng 16h40 phút ngày 21.2, khi nhóm của Trang gồm có 4 người (2 người trát tường bên ngoài và 2 người làm việc bên trong) đang làm việc tại tầng 7 của tòa nhà.

“Khi bọn em đang trát bên ngoài của tầng 7 thì bỗng nghe thấy tiếng kêu “rắc rắc”. Chưa kịp định thần xem có chuyện gì xảy ra thì giàn giáo đã đổ ập xuống. Cả người em cũng đổ theo. Lúc đó em không biết gì nữa…”.

Cũng theo anh Phạm Văn Trang, anh làm việc cho Công ty Xây dựng và Phát triển Dân dụng Việt Nam (DCC), được hơn một năm nay. Khi xảy ra tại nạn, ngoài anh và anh Phạm Văn Toàn còn có 2 người đồng hương nữa. Rất may là 2 người kia làm việc bên trong tòa nhà nên không xảy ra tai nạn.


Nạn nhân Trần Văn Thoại bị chấn động não, đang trong tình trạng hôn mê. Ảnh: M.N.

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, Bác sĩ Nguyễn Trường Giang, Trưởng khoa BM15, bệnh viện 103 cho biết, các nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu lúc 19h, ngày 21.2. Sau khi tiến hành các thủ tục nhập viện và khám cấp cứu, bệnh nhân Phạm Văn Toàn được xác định là đa chấn thương, chấn thương sọ não, gãy 4 xương sườn, chấn xung ngực kín, gãy chân trái. Đây là bệnh nhân nặng nhất trong số các bệnh nhân trong vụ sập giàn giáo đang cấp cứu tại BV 103.

Bệnh nhân Trần Văn Thoại (SN 1969, quê Hộc Lộc, Thanh Hóa) được xác định là chấn động não, chấn thương phầm mềm vai phải; bệnh nhân Phạm Văn Trang (28 tuổi) cũng được xác định là chấn động não, bị thương phần hàm, mặt, chấn thương vùng mô phần cột sống.

Trong một diễn biến khác, trả lời báo chí về vụ tại nạn lao động nghiêm trọng tại tòa nhà Mulberry Lane tại khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội), thượng tá Nguyễn Duy Hùng, phó Trưởng công an quận Hà Đông cho biết, hiện đã cử người xuống tiếp cận hiện trường. Chưa xác định được mức độ thiệt hại. Trong sáng nay (22.2), công an quận cùng với các đơn vị chức năng sẽ tiến hành khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân gây tai nạn.

Infonet.vn
Tag: Hà Nội , Sập giàn giáo , Tai nạn lao động , An toàn lao động