Nam sinh viên đẹp trai to gan buôn ma túy
Chủ nhật, 13/04/2014 13:10

Chơi đâm ra nghiền, rồi Hiếu nghỉ hẳn việc học để được chơi thả ga. Và rồi vòng xoáy ma túy cuốn Hiếu vào lúc nào không hay, để rồi bây giờ gã phải ngồi sau song sắt.

 Đối tượng Hiếu tại cơ quan điều tra

Đối tượng Hiếu tại cơ quan điều tra

Sinh viên đại học đi buôn ma túy

Trước đây, các huyện miền núi biên giới như Kỳ Sơn, Tương Dương và Quế Phong (Nghệ An) được coi là “mảnh đất vàng” để đưa ma túy từ Lào về Việt Nam, nhưng giờ đây Nghi Lộc cũng trở thành một điểm nóng về ma túy. Cuối tháng 2/2014, lực lượng CSĐTTP về ma túy Công an tỉnh phát hiện đường dây buôn bán trái phép chất ma túy từ Lào về Nghệ An liên quan đến các đối tượng ở địa bàn huyện Nghi Lộc, TP.Vinh và các vùng phụ cận, trong đó có cả sinh viên đại học.

Huyện Nghi Lộc có lợi thế là địa bàn rộng, có biên giới giáp với nước bạn Lào nên việc thông thương, buôn bán với nước bạn diễn ra khá sôi nổi. Dựa vào đó, các nên các đối tượng trên địa bàn huyện này đã nhanh chóng móc nối với những kẻ gieo rắc hàng trắng đưa ma túy về Việt Nam. Đặc biệt, trong số đó có những sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Vinh, tạo nên những đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Sau gần 3 tháng vào cuộc điều tra, Ban chuyên án đã nắm được phương thức cũng như thủ đoạn hoạt động của đường dây này. Vào khoảng 18h30 ngày 30.3, tại khu vực đường tránh Vinh (xóm 2, xã Nghi Hoa, Nghi Lộc), lực lượng công an Nghệ An đã mật phục và bắt quả tang đối tượng Phan Trọng Hiếu (ảnh, SN 1994), trú tại xã Nghi Yên (Nghi Lộc), là sinh viên năm thứ 2 khoa Điều dưỡng, Trường ĐH Y khoa Vinh, đang có hành vi buôn bán trái phép 2 bánh cần sa, có trọng lượng gần 2kg.

Hiếu khai nhận: Trong thời gian ôn thi học kỳ, do đua đòi bạn bè nên Hiếu đã hút cần sa, sau đó nghiện nặng nhưng không có tiền để mua thuốc. Nhận thấy việc mua bán cần sa diễn ra khá thuận lợi, lợi nhuận cao và lại còn có thuốc dùng thường xuyên nên Hiếu đã chuyển sang móc nối với các đối tượng buôn bán ma túy thực hiện hành vi buôn bán trái phép chất ma túy. Được biết, 2 bánh cần sa trên được Hiếu cùng đồng bọn mua với giá 26 triệu đồng để bán cho khách mua với giá 32 triệu đồng.

Nước mắt người mẹ nghèo

Từ khi nhận tin con trai bị bắt về hành vi buôn bán ma túy, bà Phạm Thị Chiến (SN 1960, mẹ Hiếu) cứ ngất lên ngất xuống. Cha làm thợ nề, mẹ ở nhà lo việc gia đình và đồng áng. Nhà có 3 chị em, Hiếu là con trai duy nhất trong gia đình, ấy vậy mà Hiếu không tu chí học hành, lại chỉ biết đua đòi và làm khổ cha mẹ. Ngày Hiếu cầm tờ giấy báo nhập học của Trường Đại học Y khoa Vinh, cha mẹ Hiếu đã khấp khởi mừng thầm khi thấy cậu con trai biết hướng tới tương lai.

Nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại, cứ sáng mang cặp đến trường, chiều Hiếu mang cặp về nhà để cho ba mẹ vui lòng chứ không học hành gì. Gia đình cũng chẳng biết “thằng con quý tử” học như thế nào, tất nhiên cũng không biết Hiếu đã nghỉ hẳn việc học để được “chơi thả ga”.

Ngôi nhà của bà Chiến luôn đóng kín cửa từ khi con trai bà bị bắt, làng trên xóm dưới lời ra tiếng vào khiến bà khổ sở vô cùng. Bà nghẹn ngào: “Lòng tôi đã chết từ khi nghe hung tin nó phạm tội, nhưng tôi vẫn ráng sống lại từng ngày để chăm lo cho con, để thằng Hiếu cảm thấy nó vẫn mãi mãi là đứa con trai mà tôi thương yêu nhất”. Bao đêm rồi bà không ngủ được nhưng tấm lòng người mẹ dù có bao la như trời biển cũng không thể cứu rỗi được đứa con trai tội lỗi của mình, vì tội ác rồi cũng phải trả giá.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: nam sinh , sinh vien , buon ma tuy , sinh vien buon ma tuy , tra gia , choi dien tu , tin , bao