Nadal phục hận thành công bằng cuộc ngược dòng
Thứ sáu, 27/06/2014 08:13

Nadal chịu thua set đầu và chiến thắng vất vả trước đối thủ không được xếp hạt giống Lukas Rosol ở vòng hai giải Wimbledon tối 26/6, với tỷ số 4-6, 7-6 (8-6), 6-4, 6-4.

Nadal phấn khích với từng pha ăn điểm

Nadal phấn khích với từng pha ăn điểm

Rafael Nadal từng hai lần vô địch Wimbledon (2008, 2010), nhưng anh sớm bị loại ở hai giải gần đây sau những thất bại khó tin trước hai tay vợt nằm ngoài top 100 ATP. Năm ngoái tay vợt Tây Ban Nha đã phải chịu một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử Wimbledon, khi chịu thua tay vợt xếp hạng 135 thế giới Steve Darcis ngay ở vòng một.

Cơn ác mộng có nguy cơ tái hiện với Nadal ngay trong ngày ra quân tại Wimbledon 2014 hôm 24/6, khi tay vợt đứng thứ 51 thế giới người Slovakia Martin Klizan thắng 6-4 trong set thứ nhất. Ngôi sao người Tây Ban Nha phải rất vất vả mới có được tấm vé đi tiếp vào vòng hai, nhờ ba set thắng liên tiếp sau đó với cùng tỷ số 6-3.

Sau khi thoát hiểm trận mở màn, Nadal sớm phải gặp lại "cơn ác mộng" Lukas Rosol tại vòng hai. Chính tay vợt ít tiếng tăm người Czech này đã loại tay vợt số một thế giới ở vòng hai Wimbledon cách đây hai năm.

Trước cuộc tái đấu, HLV của Nadal cho biết tay vợt số một thế giới không chịu bất kỳ áp lực tâm lý nào. Tuy nhiên, Nadal tiếp tục phải trải nghiệm thách thức từ đối thủ hiện chỉ đứng thứ 52 thế giới. Anh lại thua 4-6 trong set đầu, và chỉ có thể thắng lại ở set thứ hai sau loạt tie-break căng thẳng, trước khi hoàn tất chiến thắng bằng hai set ngang ngửa 6-4, 6-4.

Trong cuộc chạm trán kéo dài hai tiếng 44 phút, chính Rosol mới là người áp đảo về số pha giao bóng ăn điểm trực tiếp (17-11), và suýt dẫn trước hai set. Nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm vượt trội của Nadal trong các trận đấu lớn đã giúp anh giành lại thế trận. Sau thắng lợi bất ngờ trước Nadal năm 2012, Rosol mới chỉ có thêm hai trận thắng tại các giải Grand Slam.

"Tôi đã mắc một số sai lầm trong trận này, nhưng thực sự là Rosol đã phát bóng rất tốt. Chiến thắng ở set hai rất quan trọng với tôi, bởi nếu anh ấy dẫn trước hai set thì thật nguy hiểm. Trong thời khắc khó khăn ở set thứ hai, tôi hiểu rõ mình phải thi đấu quyết liệt và bình tĩnh tận dụng cơ hội để đảo ngược tình thế. Mục tiêu của tôi ở giải lần này không phải là đánh bại Rosol để trả hận. Tôi muốn thi đấu tốt trong suốt giải, và tôi hài lòng khi thắng được trận đấu khó như hôm nay", Nadal phát biểu sau trận đấu.

Đối thủ của Nadal ở vòng ba là Mikhail Kukushkin của Kazakhstan.

Nếu thành công ở giải lần này, Nadal sẽ trở thành tay vợt thứ hai trong kỷ nguyên Open ba lần giành được cú đúp danh hiệu Roland Garros-Wimbledon, san bằng thành tích mà Bjorn Borg thiết lập ở giai đoạn 1978-1980. Trước đó tay vợt 28 tuổi đã vô địch Pháp Mở rộng-Wimbledon ở các mùa giải 2008, 2010.

nadal-phuc-han-thanh-cong-2

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Nadal , Wimbledon , tay vot so mot the gioi , tay vot Rafael Nadal , tin , bao