Nadal muốn tái chiếm ngôi số 1 thế giới
Thứ hai, 26/08/2013 21:56

Đã từng là số 1 thế giới của ATP nhưng sau đó để mất vào tay Djokovic, Nadal khao khát chiếm lại ngôi Vương trong thời gian sớm nhất.

Tay vợt Rafael Nadal

Tay vợt Rafael Nadal

Mọi chuyện có thể trở thành hiện thực ngay sau US Open 2013 nếu Rafa vô địch giải đấu còn Novak bị loại trước trận chung kết. Quãng nghỉ dài hơn 7 tháng để điều trị và phục hồi chấn thương đầu gối của Nadal đã khiến anh bỏ lỡ rất nhiều giải đấu và điều đó đồng nghĩa với việc anh  lỡ cơ hội tích lũy điểm mà 9 chiến thắng ở các giải đấu lớn nhỏ trong 6 tháng qua mới chỉ đưa anh lên thứ 3 thế giới chứ chưa thể giúp anh tái chiếm ngôi đầu.

Dù không tuyên bố thẳng là muốn chiếm lại ngôi số 1 nhưng ai cũng hiểu Nadal nghĩ đến vị trí đó và anh đang ấp ủ giấc mơ này. “Nếu tôi là số 1 thì đó là một mùa giải đầy kinh ngạc với tôi. Nếu không thì đây vẫn là một mùa giải tuyệt vời. US Open sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. Tôi không nói rằng mọi thứ sẽ được quyết định ở đây nhưng có thể sẽ trở nên rõ ràng hơn”.

Mọi thứ ở đây là gì? Chắc chắn là có vị trí xếp hạng ở ATP. Do không dự US Open 2012 nên Nadal không phải bảo vệ điểm nào ở US Open năm nay. Đó đó, nếu vào tới chung kết và vô địch, Rafa sẽ có thêm 2000 điểm tích lũy mà hiện tại anh còn kém Djokovic hơn 2120 điểm. Đấy là khoảng cách không quá lớn mà với phong độ cao hiện nay, Rafa có thể bắt kịp và qua mặt tay vơt Serbia. Còn gì tuyệt vời hơn nếu anh vô địch US Open và tái chiếm luôn ngôi số 1 thế giới của Djokovic?

Chức vô địch ở US Open có thể là một mũi tên trúng hai đích ngắm với Rafa. Một mặt, nó giúp anh bổ sung vào bộ sưu tập một danh hiệu quán quân Grand Slam nữa, quá đó củng cố hy vọng có thực là bắt kịp thành tích vô địch Grand Slam 17 lần của Federer. Thứ hai, nó giúp Rafa chiếm luôn ngôi số 1 thế giới nếu Djokovic bị loại trước trận chung kết. Hẳn lúc này anh đã nghĩ đến cả hai mục tiêu ấy.

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Rafael Nadal , Quần vợt , Thể thao quốc tế , Nadal muốn trở lại ngôi số 1 thế giới