Nadal bị đồng hương đá văng khỏi tốp 4 thế giới
Thứ tư, 30/01/2013 14:34

Tay vợt người Tây Ban Nha, Rafael Nadal đã lần đầu tiên bị đánh bật khỏi Top 4 tay vợt hàng đầu thế giới sau hơn 7 năm.

Sau hơn 7 năm, Rafael Nadal lại bị đánh bật khỏi Top 4

Sau hơn 7 năm, Rafael Nadal lại bị đánh bật khỏi Top 4

Theo bảng xếp hạng mới nhất vừa được ATP công bố ngày hôm qua tay vợt người Tây Ban Nha đã rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đây không phải là điều quá bất ngờ khi Rafael Nadal đã phải nghỉ thi đấu một thời gian dài bởi chấn thương. Tay vợt người Tây Ban Nha cũng đã bỏ lỡ giải Australia Open – giải Grand Slam đầu tiên trong năm bởi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương của mình. Theo đó người đồng hương Tây Ban Nha David Ferrer đã trở thành gương mặt thay thế vị trí của Nadal trên bảng xếp hạng thế giới.

Lần gần đây nhất Nadal không đứng trong Top 4 tay vợt hàng đầu thế giới là hồi tháng 6/2005 – trước khi tay vợt người Tây Ban Nha trở thành người đầu tiên giành 7 chức vô địch tại giải Pháp mở rộng.

Nadal bây giờ phải đối mặt với một cuộc chiến để trở lại trong Top 4 và cơ hội được trao cho tay vợt người Tây Ban Nha cũng chính là giải Pháp mở rộng vào tháng 5. Nadal dự kiến bắt đầu đánh dấu sự trở lại của mình với giải đấu tổ chức ở Chile vào tuần tới sau khi quyết định tham dự giải Vina del Mar.

Với chức vô địch tại Australia Open, Djokovic vẫn giữ vị trí số 1 thế giới trong khi á quân của giải Andy Murray vẫn tiếp tục đứng vị trí thứ 3. Roger Federer tay vợt đã để thua ở bán kết bởi tay vợt người Scotland vẫn tiếp tục đứng vị trí thứ 2.

Trong khi đó người đồng hương của Murray, Jamie Baker đã được khen thưởng cho sự thành công của mình khi tiến 39 bậc trên bảng xếp hạng thế giới để đứng vị trí thứ 207 và trở thành tay vợt số 2 tại Anh.

Báo Thể Thao Việt Nam

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Nadal , Quần vợt , Tennis , Thể thao quốc tế , David Ferrer , Djokovic , Murray , Federer