Mỹ Tâm bị loại khỏi đề cử Làn sóng xanh 2013 do hét giá cát-sê: Bài học “nhãn tiền”
Thứ sáu, 13/12/2013 20:40

Mỹ Tâm cho rằng lí do về scandal cát-sê mà Làn sóng xanh đưa ra có vẻ hơi kỳ và trẻ con?!

Yêu cầu 6.000USD cát-sê tại chương trình ở TP Đà Nẵng của Mỹ Tâm bị dư luận phê phán

Yêu cầu 6.000USD cát-sê tại chương trình ở TP Đà Nẵng của Mỹ Tâm bị dư luận phê phán

Đòi 6.000 USD tiền cát-sê khi hát tại quê nhà và không có hoạt động âm nhạc đột phá đã khiến Mỹ Tâm “thiếu” tiêu chí có mặt trong danh sách đề cử Gương mặt của năm tại Làn sóng xanh 2013.

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, Mỹ Tâm cho rằng, cô thật sự không quan tâm tới việc này, quan trọng là cô đã làm được gì cho bản thân và khán giả. Cô cũng cho biết thêm, lí do về scandal cát-sê mà Làn sóng xanh đưa ra có vẻ hơi kỳ và trẻ con?!

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, việc hét giá cát-sê của Mỹ Tâm cũng chỉ là thuận mua, vừa bán, song cũng cần lưu ý rằng, đây là lời mời biểu diễn của quê nhà Mỹ Tâm, tại một chương trình mang tính quốc tế và quảng bá hình ảnh, thu hút du lịch của Đà Nẵng.

Mỹ Tâm nên cân nhắc, suy tính bởi tiền không hẳn là quan trọng nhất trong một chương trình của quê nhà. Hay tình trạng nhiều ca sỹ hiện nay đang ảo tưởng về giá trị bản thân trong việc tự định giá đi hát của mình để đưa giá cát-sê khiến nhiều chương trình từ thiện, xã hội, phục vụ cộng đồng không khỏi giật mình khi ngỏ lời mời. Điều này đã khiến chính các nghệ sỹ đánh mất ít nhiều thiện cảm trong lòng công chúng.

Tại các chương trình mang nặng tính thương mại, giải trí thì việc ra giá cát-sê là đi một nhẽ. Nhưng ngay cả chương trình xã hội - giáo dục không bán vé do một tòa soạn lớn tổ chức, khi đặt vấn đề mời một ca sỹ vừa đạt giải á quân cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt thông qua người quản lý, BTC vẫn nhận được cái giá lạnh lùng là 30 triệu đồng. Hay khi được mời hát tại một chương trình miễn phí dành cho sinh viên, một nữ ca sỹ vừa bước ra từ cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt cũng đòi giá 20 triệu đồng. Một MC nam nhảy sang làm ca sỹ và nhiều lần tuyên bố sẵn sàng biểu diễn miễn phí cho những chương trình từ thiện, nhưng khi được mời hát trong một chương trình tặng quà cho thiếu nhi đã không ngần ngại hỏi ngay giá là bao nhiêu?!

Chính trong giới nghệ sỹ cũng lan truyền nhiều câu chuyện về thái độ kém chia sẻ của nhiều ca sỹ, đó là một nam ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình khăng khăng giữ nguyên cát-sê trong đêm diễn thuộc khuôn khổ của một festival, dù anh thừa biết đêm diễn bị lỗ khiến bầu sô (cũng là một ca sĩ) phải bỏ không ít tiền túi ra bù và nhiều đồng nghiệp của anh đã tình nguyện bớt cát-sê để chia sẻ.

Một GĐ nhà hát trực thuộc Bộ VH-TT&DL không khỏi hoảng hồn khi nhắc tới một số ca sỹ mắc bệnh “chảnh” với quê hương. Thậm chí, trong dịp tổ chức sự kiện “100 năm Kon Tum”, BTC đã phải gạt ngay một ca sỹ hàng sao ra khỏi danh sách các ca sỹ dự kiến sẽ mời vì đã quá nhiều lần hét giá cát-sê cao so với túi tiền của tỉnh. Mặc dù đây là ca sỹ “con em của quê hương”.

Trở lại câu chuyện Mỹ Tâm hét giá cát-sê quá cao khi hát tại quê nhà, cũng nhiều ý kiến cho rằng, cái giá mà Mỹ Tâm đưa ra với Cty tổ chức sự kiện mà Đà Nẵng đã thuê, còn nếu tỉnh trực tiếp liên hệ thì có lẽ giá đã khác. Hoặc phải chăng, Cty tổ chức sự kiện đã tự ý thổi giá để kiếm chác nếu thương vụ thỏa thuận với ca sỹ thành công? Nhưng điều đó khó có thể xảy ra, có chăng “ăn gian” ở khâu âm thanh, ánh sáng, khách sạn... chứ chả dại gì đi bịa giá cát-sê vì đó là thứ rất dễ thẩm tra.

Cần phải nói thêm ở đây chính là các Cty truyền thông, các trang mạng đã góp phần không ít cho tình trạng hét giá này. Ra sức tô vẽ tung giá ngất trời để làm màu cho chương trình mình đang thực hiện hay các thông tin câu khách của các trang mạng, đã làm cho nhiều nghệ sĩ “ảo tưởng” về danh tiếng, tài năng của mình.

Việc bị gạt ra khỏi đề cử giải thưởng Gương mặt của năm do Làn sóng xanh tổ chức có thể sẽ không ảnh hưởng lắm tới bộ sưu tập giải thưởng của Mỹ Tâm, bởi trong số đó có không ít các giải thưởng âm nhạc uy tín của châu lục và thế giới. Tuy nhiên, bài học này dành cho Mỹ Tâm và cả nhiều ca sỹ đã và đang sắp thành những “ông sao”. Đừng quá nhăm nhăm vào việc kiếm tiền. Đừng mang một ảo giác không có mình thì không thể có thành công của chương trình, mà quên mất nhờ ai mà họ trở thành người nổi tiếng hôm nay – nhờ quê hương, nhờ khán giả, nhờ những nhà sản xuất, nhạc sĩ, đạo diễn, những người làm chương trình.

Phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Ca sĩ Mỹ Tâm , Cát sê , Giá cát sê , Mỹ tâm đòi cát sê cao , Làn sóng xanh