Mỹ Linh thừa nhận "bạo hành" chồng
Thứ năm, 05/04/2012 16:55

Sáng nay, Mỹ Linh đã có cuộc trò chuyện trực tuyến với khán giả tại tòa soạn. Nữ ca sĩ đã gặp nhiều câu hỏi về sự... "bạo hành" của chồng chị, nhạc sĩ Anh Quân và câu trả lời của chị làm tất cả độc giả bất ngờ.

Độc giả Nguyễn Thu Đào, 36 tuổi, ở TP HCM đã hỏi: "Em mạn phép được hỏi chị có báo giờ phải "nhịn" chồng bằng cách giả vờ như không nghe anh ấy nói gì, hay nghĩ trộm trong đầu rằng cứ cho anh ấy... thắng để giữ gìn hòa khí trong gia đình". Ca sĩ Mỹ Linh đã trả lời: "Mỹ Linh nghĩ vợ chồng nhường nhịn nhau để cùng nhìn về một hướng là nên làm chứ".

Nữ ca sĩ còn tranh thủ làm "Tâm Giao" khi đưa ra lời khuyên: "Khi bạn quyết định kết hôn là bạn đã chọn một người bạn đời để cùng đi trên một con đường. Vậy nhịn nhau, giúp đỡ nhau, thương yêu nhau thì ai sẽ là người được lợi? Cả hai, phải không bạn? Bên cạnh đó, các con của bạn cũng được sống trong hòa khí gia đình thì tốt hơn chứ. Tuy nhiên, nhường nhịn không có nghĩa là nhu nhược. Vợ chồng rất cần đối thoại để hạn chế những hiểu lầm".

Độc giả Xa Diễm, 29 tuổi, TP HCM, bày tỏ sự ngưỡng mộ với Mỹ Linh và cho rằng Mỹ Linh thiệt thòi khi kết hôn với Anh Quân, người đã có một đời vợ.

Ca sĩ Mỹ Linh đã trả lời rằng: "Mỹ Linh nghĩ rằng, điều đầu tiên khi người ta quyết định kết hôn với nhau là tình yêu và trong tình yêu thì người ta đâu có tính toán gì. Mẹ của Mỹ Linh không những không phản đối mà còn nói với Mỹ Linh rằng, Quân thương con như thế thì chắc chắn sẽ là người đàn ông tốt mà lấy một người đàn ông tốt, mình sẽ được nhờ".

Mỹ Linh tiết lộ chị vẫn "bạo hành" chồng chứ không phải là chồng "bạo hành" chị như tin đồn.

Độc giả Hồng Anh, 23 tuổi, TP HCM, còn hỏi rất "hình sự" rằng: "Tôi muốn hỏi chị thật: Anh Quân có bạo hành với chị hay không? Chúng tôi đang lo là chị giấu chúng tôi, âm thầm chịu đựng đấy?".

Ca sĩ Mỹ Linh đã bật cười trước câu hỏi này và cho biết: "Tôi và anh Quân vẫn thường cười với nhau vì tin đồn này đấy. Mỹ Linh không hiền đâu, nếu có bạo hành chắc chỉ có Mỹ Linh bạo hành anh Quân thôi chứ không có chuyện ngược lại đâu". Mỹ Linh cũng chia sẻ thêm rằng chị thấy may mắn, vì mỗi khi đi lưu diễn thì chị biết rằng chồng chị, nhạc sĩ Anh Quân, là người cha, người chồng chu đáo. "Linh đi xa mà vẫn hát hay được nhờ có hậu phương như thế", chị nói. "Nếu như có điều gì bất ngờ xảy ra buộc Mỹ Linh phải lựa chọn dành thời gian chăm sóc gia đình thì Linh sẽ lựa chọn ở nhà trong một khoảng thời gian nào đó cần thiết. Thực lòng Linh nghĩ rằng gia đình là điều quan trọng nhất.

Nhiều độc giả rất muốn biết bí quyết có gia đình hạnh phúc và đủ đầy của Mỹ Linh.

Linh cảm thấy lòng mình bình yên nhất vào mỗi buổi chiều, khi ngồi ăn cơm cùng anh Quân và ba cháu, nghe các cháu chia sẻ về những việc ở trường trong ngày. Gia đình nhà Mỹ Linh đã có thói quen này từ khi các cháu còn nhỏ nên việc chia sẻ với nhau mỗi ngày trở nên rất bình thường. Linh thấy rất yêu điều đấy và căn nhà trở nên vắng hẳn khi thiếu bất kỳ thành viên nào vào bữa cơm", ca sĩ Mỹ Linh tiết lộ.

Bên cạnh đó, rất nhiều độc giả "đòi" Mỹ Linh tiết lộ bí quyết giữ gia đình hạnh phúc... như chị đang có hoặc chia sẻ kinh nghiệm để có một gia đình hạnh phúc của Diva này. 

Độc giả Nga Nhi hỏi: "Từ lâu em đã rất hâm mộ chị, không chỉ bởi giọng ca tuyệt vời của chị mà còn bởi chị có một gia đình thật hạnh phúc, điều mà không phải Diva nào cũng đạt được. Em mong được chị chia sẻ bí quyết để cùng một lúc có thể chăm sóc tốt cho gia đình, dạy dỗ con cái mà vẫn có thời gian cho âm nhạc, tham gia rất nhiều chương trình lớn nhỏ".

Mỹ Linh cho biết: "Có một câu trong Thép đã tôi thế đấy mà mình hay nghĩ đến và hay dẫn chứng cho các con: "Sống ở đời chỉ có một lần, vậy hãy sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì đã sống hoài sống phí..."."

Hình ảnh hạnh phúc của vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân là mơ ước của bao người.

Độc giả Ngô Doãn Trữ, 31 tuổi, cho rằng: "Với mình nền tảng để gia đình vững mạnh là sự yêu thương của chồng dành cho vợ và ngược lại. Ý kiến của chị ra sao?". 

Ca sĩ Mỹ Linh đồng tình: "Anh nói đúng đấy, tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm trên. Tôi nghĩ câu "thuận vợ, thuận chồng tát bể Đông cũng cạn" chưa bao giờ lạc hậu. Tuy nhiên, trong xã hội phát triển hiện đại như bây giờ, cả người đàn ông và người phụ nữ đều cần gánh vác rất nhiều việc khác nhau, việc gia đình, việc xã hội, việc kiếm sống... Gánh vác nhiều công việc như thế có thể khiến cho mỗi người trở nên dễ nổi nóng và đôi khi việc quá mệt mỏi cũng khiến cho người ta trở nên quá khép kín với nhau.

Tôi nghĩ rằng trong cuộc sống gia đình, để giữ được ngọn lửa ấm áp luôn cần đến sự thấu hiểu bởi vì chỉ khi nào người ta thực sự thấu hiểu thì người ta mới giảm cái sự phán xét và đòi hỏi cao ở đối phương, mà lại thấp đi ở phía mình. Đó chính là lý do khiến người ta có thể sống hạnh phúc.

Mỹ Linh cũng thừa nhận chị cũng "rung động" như bao người nhưng cứ nghĩ đến những "phức tạp" của nó là chị hết rung rinh ngay.

Mỹ Linh có đầy đủ những thứ mà mọi người mơ ước, sắc đẹp, tài năng, một người chồng yêu thương chị, những đứa con xinh đẹp, giỏi giang, một ngôi nhà tuyệt đẹp... Nhiều người tưởng chị đã có tất cả và không mong ước gì hơn. Tuy nhiên, Mỹ Linh tâm sự rằng chị vẫn có những ao ước "không biết có thực hiện được không", đó là "muốn có trải nghiệm từ việc thiền. Đó là điều tôi muốn từ rất lâu nhưng thực sự đến giờ vẫn chưa có thời gian để thực hiện". Bên cạnh đó, Mỹ Linh cũng tâm sự rằng chị mong được đến La Habana (Cuba) một lần nữa. Chị đã đến đây năm 20 tuổi và đã có những trải nghiệm tuyệt vời ở thành phố này. "Một mơ ước khác là ngày nào đó sẽ nhìn thấy các con tôi tiếp nối con đường của cha mẹ và gặt hái được thành công. Cũng còn nhiều mơ ước lắm", Mỹ Linh cười nói.

Mỹ Linh cũng thừa nhận chị cũng như mọi người, tuy bên cạnh luôn có người chồng rất mực yêu thương, nhưng chị "không ai dám nói là mình chưa từng rung động trong một khoảng thời gian nào đó của cuộc đời. Tuy nhiên, khi nghĩ về gia đình thì những vấn đề "phức tạp trong tâm hồn" như bạn nói sẽ trở nên không còn phức tạp nữa", chị thành thật.

Đất Việt
Tag: Mỹ Linh , Gia đình Mỹ Linh , Nhạc sỹ Anh Quân , Mỹ Linh bạo hành chồng , Chuyện của sao , Sao Việt