Tuy có giá 30.000 đồng/kg, đắt hơn ổi thông thường 5.000 đến 10.000 đồng/kg, nhưng quầy hàng bán ổi "Lệ Rơi" lại được rất nhiều người mua.
|
Mượn mác 'Lệ Rơi', ổi Hải Dương bán chạy ở Hà Nội |
Nhờ gắn mác “ổi Lệ Rơi” mà quầy hàng bán ổi Hải Dương tại một hội chợ ở Hà Nội trở nên đông khách hơn hẳn. Anh Phong, chủ quầy này cho biết, chỉ trong vài tiếng đồng hồ, số lượng ổi bán được đã vơi dần. Giá bán 30.000 đồng/kg. “Rất nhiều người dừng lại mua vì tò mò. Thậm chí, có khách còn thắc mắc, có phải ổi thu hoạch ở nhà vườn 'ca sĩ Lệ Rơi' hay không?”, anh nói.
Theo anh Phong, anh mới sử dụng tên gọi “ổi Lệ Rơi” khoảng gần 1 tuần nay. Đây là ổi được trồng ở vườn nhà anh ở Hải Dương, cách vườn ổi nhà “Lệ Rơi” một con sông. Thấy nhân vật này ngày càng trở nên nổi tiếng, nên anh mượn danh để bán cho đắt hàng. Anh cũng không ngờ khách hàng lại tỏ ra rất thích thú và tò mò đến như vậy.
![]() |
Quầy "ổi Lệ Rơi" đắt hàng nhờ cái tên độc lạ.
Lượng khách đặt mua cũng khá đông. Nhiều người còn thắc mắc có phải anh mua ổi ở nhà vườn Lệ Rơi không và ủng hộ rất nhiệt tình. Anh tiết lộ, tuy cùng xã nhưng anh cũng chỉ xem clip Lệ Rơi hát chứ chưa gặp trực tiếp bao giờ. “Ai đi qua cũng phải dừng lại nhìn. Người mua nhiều, mà người hỏi cũng rộn ràng”, anh nói.
Hàng ngày ngoài bán rong, bán lẻ tại các chợ, anh Phong còn thu mua ổi từ các vườn ở Hải Dương để bỏ cho các cửa hàng ở Hà Nội. Trung bình mỗi ngày anh bán buôn được 30 - 40 kg ổi.
Phương Anh, nhân viên một quầy quần áo tại hội chợ cho biết, mưa rét nên trong khi các quầy hàng khác khách thưa thớt thì rất nhiều người xúm lại hàng “ổi Lệ Rơi”. Phần vì hiếu kỳ nên cũng mua vài quả về ăn. “Thực ra, mình cũng không phân biệt được đâu là ổi Hải Dương, ổi Thái Bình hay ổi bãi sông Hồng Hà Nội…Nhưng thấy tò mò nên mua về ăn cho vui miệng”, Phương Anh nói.
“Ổi Lệ Rơi” được bán giá khá đắt, 30.000 đồng/kg, trong khi ổi tại các quầy hàng khác chỉ 20.000 – 25.000 đồng/kg, nhưng khách mua vẫn đông. Một chủ gian hàng đặc sản Thái Nguyên kế bên cho biết, hầu như khách nào thăm quầy hàng anh cũng đều dừng lại ở hàng “ổi Lệ Rơi”. Nhiều người mua, nhưng cũng nhiều người hỏi rồi ôm bụng cười.
Gần đây, cách quảng bá thương hiệu theo biệt danh, điểm đặc biệt xung quanh những người công chúng quan tâm được các tiểu thương, quầy hàng áp dụng và khá hiệu quả. Như những quầy cắt tóc Đàm Vĩnh Hững, viện thẩm mỹ Ngọc Trinh, hay hiệu tóc Hồ Ngọc Hà….xuất hiện nhiều trên các đường phố Hà Nội. Đây cũng là cách quảng cáo khá hiệu quả mà không tốn kém được nhiều cửa hàng áp dụng.
Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!
Môi Trường Tâm Phúc – Dịch vụ Hút Hầm Cầu tại TPHCM Được Khách Hàng Tin Dùng
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe
Nhân dân phối hợp Công an vận động đối tượng truy nã nguy hiểm ra đầu thú
Đề xuất thay đổi mô hình phát triển nhà ở xã hội
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe
TP. HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10.000 tỉ đồng để xóa nhà tạm ven sông
-
Hà Nội: Trường học có thể tạm dừng việc học nếu không khí ô nhiễm nghiêm trọng
-
Áp dụng lộ trình mới về khí thải ô tô từ ngày 1/3/2026
-
Thông báo chính thức lịch nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
-
Cho phép người Việt Nam đủ điều kiện được chơi casino tại Phú Quốc, Hồ Tràm và Vân Đồn
-
Triệt phá dự án tiền ảo, bắt 14 đối tượng lừa gần 90 tỷ đồng
-
TP.HCM hỗ trợ 10 tỷ đồng và 500 tấn hàng cho Đắk Lắk
-
Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026
-
Truy tố đường dây buôn lậu hơn 546 kg vàng qua biên giới Lào Cai
