Muamba đã có thể đi bộ
Thứ sáu, 06/04/2012 12:32

HLV của Bolton, Owen Coyle vừa tiết lộ một thông tin rất vui về tình trạng sức khỏe của Fabrice Muamba sau cơn đột quỵ trong trận đấu với Tottenham hôm 18/3. Theo đó, tiền vệ của Bolton đã có thể đi bộ trở lại.

“Muamba đã có thể đi bộ một khoảng ngắn trong hành lang của bệnh viện. Cậu ấy vừa đi vừa nói chuyện và cũng không thiếu những tiếng cười sảng khoái. Đó là những dấu hiệu cho thấy sức khỏe của cậu ấy đã tốt lên. Nhưng theo các bác sĩ thì Muamba vẫn cần sự chăm sóc đặc biệt”. HLV Owen Coyle cho biết.

Sức khỏe của Fabrice Muamba đã tốt lên rất nhiều. (Ảnh Twitter)

Tin vui này đến đúng vào dịp Fabrice Muamba kỷ niệm sinh nhật lần thứ 24 của mình (Fabrice Muamba sinh ngày 6/4/1988). “Tôi thấy cậu ấy cười rất nhiều khi nhận được những lời chúc mừng sinh nhật từ một số cầu thủ. Đó là những động viên rất lớn dành cho Muamba. Chúng tôi vẫn đang theo dõi sát sao quá trình điều trị của cậu ấy” vẫn lời HLV Owen Coyle.

Còn nhớ Muamba đã gục ngã xuống sân trong trận tứ kết Cúp FA gặp Tottenham. Các bác sĩ đã xác định nguyên nhân khiến Muamba ngã xuống sân là do bị đau tim và mọi nỗ lực sơ cấp cứu khi đó đều vô hiệu. Tim của Muamba đã ngừng đập 78 phút  và chỉ đập trở lại khi anh được chuyển vào bệnh viện. Ông Sanjay Sharma, chuyên gia về tim mạch trong thể thao, nói rằng bệnh của Muamba rất hiếm gặp trong người trẻ với tỉ lệ 1/50.000.

Phương Tiến
Tag: Fabrice Muamba , Bolton , Đột quỵ , Cúp FA , Premier League , Bóng đá Anh , Bóng đá , Thể thao