Mưa lớn, đá tảng dội xuống chắn ngang Quốc lộ
Thứ sáu, 10/05/2013 21:00

Vụ sạt lở núi kinh hoàng xảy sáng hôm nay (10/5) tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Hiện trường vụ sạt lở

Hiện trường vụ sạt lở

Theo người dân địa phương ở đây cho biết, sau trận mưa lớn trong đêm 9/5, đến khoảng 4h sáng ngày 10/5, từng tảng đá lớn bắt đầu rơi xuống đoạn dốc cua ba tầng đi từ xã Tả Thàng (thuộc huyện Mường Khương) đến xã Cốc Ly (huyện Bắc Hà).

Những tảng đá rơi từ núi có kích thước lớn đã chắn ngang đoạn đường khiến giao thông hoàn toàn tê liệt, cả người đi bộ lẫn các phương tiện đi lại rất khó khăn. Trên đoạn đường này còn có nhiều điểm sạt lở khác gây ra một số vết nứt trên bề mặt quốc lộ.

Một người dân cho biết, tối 9/5 có trận mưa lớn đổ ập xuống xã Tả Thàng kèm theo đó là sấm chớp. Lúc rạng sáng mặc dù nghe thấy tiếng đá lở nhưng không ai dám ra khỏi nhà. Đến khoảng 7h sáng, khi ra đến đoạn đường này thì đá lớn đã chắn ngang khiến việc đi lại gặp khó khăn.

Thời điểm đó, đoàn khách du lịch gồm 10 người mang quốc tịch Pháp của Công ty Vietnam Original khi đi đến đoạn đường sạt lở đã bị mắc kẹt lại gần 2 giờ đồng hồ. Anh Nguyễn Văn Long, hướng dẫn viên du lịch cho biết: “Khi đoàn lên đến đây thì đã bị kẹt lại từ 11h30 đến 13h. Đá lớn chắn ngang đường đã khiến lịch trình bị gián đoạn. Phải đến sau 13h mới có xe từ Bắc Ngầm lên đón đoàn đi tiếp”.

Rất may, vụ sạt lở đã không gây thiệt hại nào về người. Hiện tại cơ quan chức năng địa phương đang nỗ lực thông xe đoạn đường bị sạt lở.

Chùm ảnh hiện trường vụ sạt lở ở Mường Khương:

Từng tảng đá lớn rơi xuống sau trận mưa lớn...

... khiến việc đi lại gặp khó khăn

Trên mặt đường xuất hiện vết nứt

Vượt qua đoạn sạt lở, các em học sinh vẫn đến trường cho kịp giờ học

Các phương tiện đi lại sẽ gặp khó khăn...

... nếu không có người trợ giúp

Đoạn đường bị chắn ngang...

... đã khiến đoàn khách du lịch của anh Long mắc kẹt

Trần Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Sạt lở núi , Quốc lộ , Lào Cai , Mưa lớn , Lũ quét , Tắc đường , Khách du lịch , Thiên tai , Lở núi