M.U: Khoảnh khắc của sự thật
Thứ hai, 19/11/2012 10:43

Trận thua bẽ bàng trước Norwich đã khiến M.U trở lại với đúng vị trí của mình.

Van Persie không thể giúp M.U giành chiến thắng

Van Persie không thể giúp M.U giành chiến thắng

M.U hành quân tới sân Carrow Park với một sự tự tin rất lớn sau chuỗi trận thăng hoa gần đây. Tại Premier League, M.U đã có được ngôi đầu bảng sau vòng 11 với trận thắng Aston Villa. Trong khi đó, tại Champions League, Quỷ đỏ cũng đã sớm giành vé vào vòng knock out sau khi hạ gục Braga ở lượt đấu thứ 4 vòng bảng. Tuy nhiên, trước một Norwich chơi đầy nỗ lực, các học trò của Sir Alex đã không thể có được dù chỉ là 1 điểm. Bàn thắng duy nhất của Pilkington đã buộc M.U phải nhận trận thua thứ 3 từ đầu mùa và mất luôn ngôi đầu bảng vào tay Man City.

Theo thống kê, kể từ khi mùa giải mới khởi tranh, Quỷ đỏ đã có tổng cộng 8 lần lội ngược dòng thành công trên mọi đấu trường. Trong đó, riêng tại Premier League, M.U đã có tới 5 lần thắng ngược đối thủ mà lần gần nhất là trận thắng Aston Villa 3-2. Những con số trên khiến nhiều người ra sức ca tụng cái gọi là bản lĩnh của một nhà vô địch nhưng đằng sau cái gọi là bản lĩnh đó tồn tại một sự thật không thể phủ nhận. M.U rất hay bị dẫn trước và chỉ chơi hay khi phải gồng mình để kiếm tìm chiến thắng.

Đã nhiều lần, M.U làm được điều như vậy nhưng trước Norwich thì không. Đã không có cuộc lội ngược dòng nào tại Carrow Road dù De Gea chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 1 lần. Một lần nữa, Quỷ đỏ bị đẩy vào cảnh phải chạy theo đối thủ nhưng trong buổi tối mà Rooney, Kagawa vắng mặt, van Persie đã không thể làm nên điều thần kỳ giúp đội nhà giành được kết quả thuận lợi.

Hàng thủ M.U vẫn chưa hết vấn đề

Rõ ràng, với một đội bóng giàu tham vọng như M.U, việc thường xuyên bị dẫn bàn là điều khó chấp nhận dù sau đó có ngược dòng được hay không. Điểm lại những trận đấu mà M.U bị dẫn trước nhưng vẫn có được thắng lợi cuối cùng, các đối thủ đều không quá mạnh và thậm chí có những cái tên còn chỉ được xếp vào loại nhược tiểu như Southampton. Từ đây, một câu hỏi đặt ra là: Nếu M.U bị những đối thủ lớn dẫn trước thì điều gì sẽ xảy ra. Trận thua Tottenham có thể coi là một câu trả lời.

Đến lúc này, chắc chắn không ai không thừa nhận sự yếu kém của hệ thống phòng ngự của M.U. Sự trở lại của Smalling chưa thể làm cho bức tường trước mặt De Gea trở nên bế chắc chắn. Sở dĩ, Quỷ đỏ luôn có được kết quả thuận lợi là do sự hiệu quả nơi hàng công bù đắp lại. Và trong một ngày mà van Persie không có được sự hỗ trợ của Rooney, một kết cục tồi tệ đã xảy ra. Thế nhưng, cho dù Rooney có mặt, cũng chưa chắc có thể giúp Quỷ đỏ thoát khỏi một trận thua bởi R10 hay RvP20 đâu phải là “siêu nhân” để luôn tỏa sáng mỗi lúc đội nhà cần.

Như vậy, trận thua trước Norwich có thể coi là khoảnh khắc của sự thật mà bấy lâu nay M.U che dấu bằng những cuộc lội ngược dòng. Thế nhưng, trận thua này cũng không hẳn chỉ mang lại ý nghĩa tiêu cực. Ít nhất nó cũng khiến Sir Alex quyết tâm hơn trong việc chiêu mộ những cái tên mới để bổ sung cho hàng thủ. Thêm vào đó, trận thua này còn khiến các cầu thủ M.U biết mình đang ở đâu và sẽ phải vào trận với một tâm lý cần trọng hơn rất nhiều.

Hữu Tình
Tag: M.U , Man Utd , Persie , Van Persie , Sir Alex , Bóng đá