M.U: “Hội chứng Persie” đang hình thành
Thứ sáu, 09/11/2012 16:28

Quỷ đỏ đang có dấu hiệu hình thành một hội chứng khá “nguy hiểm” và có khả năng khiến đội bóng này gặp “tai họa”.

Van Persie

Van Persie

Trong trận đấu với Braga tại Champions League hồi giữa tuần, tuy M.U đã giành được chiến thắng 3-1 nhưng có một điều không thể phủ nhận là trước phút 65, Quỷ đỏ chơi rất bế tắc. Bị chọc thủng tới 2 bàn sau 20 phút đầu trận, M.U vội vàng dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng trước một Braga tràn đầy quyết tâm, các học trò của Sir Alex đã không thể xuyên thủng mảnh lưới của đội chủ nhà. Rooney, Chicharito tuy chơi rất năng nổ nhưng lại thiếu đi sự nhạy bén cần thiết.

Nhận thấy sự yếu kém trong tấn công, Sir Alex liền tung van Persie vào sân ở phút 65. Kể từ thời điểm đó, thế công của Quỷ đỏ sáng sủa và có đường nét hơn hẳn. Cũng chính van Persie là người ghi bàn phá vỡ thế trận bế tắc của M.U để làm tiền đề cho thắng lợi 3-1 khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chừng đó cũng đủ thấy tầm quan trọng của van Persie trong lối chơi của Quỷ đỏ là lớn tới mức nào.

Cuối tuần trước, van Persie cũng là người mở tỉ số cho M.U trong cuộc chạm trán với Arsenal khiến Pháo thủ sụp đổ ngay từ đầu trận và đem về thắng lợi 2-1 cho Quỷ đỏ. Còn trước đó, ở 2 trận đấu với Chelsea tại Premier League và League Cup, vai trò của Persie là cực kỳ rõ ràng. Trong trận đấu tại Premier League, Persie ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0, góp công lớn vào thắng lợi 3-2 cho Quỷ đỏ. Trong trận đấu tại League Cup, khi Sir Alex để Persie trên ghế dự bị, M.U đã thất thủ 4-5.

Rooney và Chicharito chơi không thực sự tốt khi thiếu Persie

Xa hơn nữa, ở những trận đấu đầu mùa, van Persie cũng luôn là người biết cách tỏa sáng để giúp M.U vượt qua những thời điểm khó khăn. Ngược lại, ở những thời điểm van Persie im hơi lặng tiếng hoặc không xuất hiện trên sân, khó khăn là điều dễ dàng nhận thấy trong cách chơi của Quỷ đỏ. Như vậy, rõ ràng muốn hay không các CĐV M.U vẫn phải thừa nhận rằng Quỷ đỏ đang mắc “hội chứng” phụ thuộc quá nhiều vào van Persie.

Tất nhiên, chuyện một ngôi sao tỏa sáng để đem về thắng lợi cho đội nhà là điều hết sức bình thường nhưng khi thiếu sự tỏa sáng đó, đội bóng ngay lập tức gặp bế tắc thì quả là điều đáng bàn. Tuy mùa giải mới trôi qua được 1/3 chặng đường và còn quá sớm để khẳng định rằng M.U đang phụ thuộc nhiều vào khả năng săn bàn của van Persie nhưng chí ít cũng có thể nói rằng tiền đạo người Hà Lan là cảm hứng chiến thắng cho Quỷ đỏ.

Sir Alex có quyền mỉm cười bởi ông đã có một quyết định sáng suốt khi bỏ ra tới 25 triệu bảng để đưa Persie về Old Trafford. Thế nhưng, “ông già gân” chắc chắn cũng đủ sáng suốt để nhận ra và ngăn chặn “hội chứng Persie” lan rộng. Với một đội bóng mà lối chơi tập thể được đề cao như M.U, sẽ thực sự là thảm họa nếu như cả cỗ máy này phải sống nhờ vào hơi thở của Persie.

Hữu Tình
Tag: M.U , Van Persie , Persie , Man Utd , Bóng đá Anh , Sir Alex