M.U: Đi tìm công thức hoàn hảo
Thứ ba, 23/12/2014 04:42

Louis van Gaal là một cái tôi rất lớn. Có những lúc có cảm giác rằng ông nổi giận với cả thế giới khi mọi chuyện không đúng ý ông.

M.U: Đi tìm công thức hoàn hảo

M.U: Đi tìm công thức hoàn hảo

Tuy nhiên, gần đây mọi chuyện diễn ra khá hợp ý Van Gaal. Man Untied chơi không thật tốt trước Arsenal, nhưng vẫn dẫn 2-0 dù chỉ có 1 cú sút trúng đích. Họ cũng chỉ có 3 cú sút trước Southampton, thấp nhất trong một trận đấu của Man United kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 2003, nhưng vẫn thắng 2-1. Trước Liverpool hôm Chủ nhật, họ thắng 3-0 dù The Reds có 6 cơ hội rõ ràng và có tỉ số dứt điểm 19-11.

Câu hỏi đặt ra là phải chăng Van Gaal đang quá may mắn. Vận số, thật ra, là một phần tất yếu của bóng đá. Trong cuốn sách nổi tiếng “The Numbers Game”, David Sally và Chris Anderson đã công bố nghiên cứu cho thấy 50% các yếu tố quyết định kết quả những trận đấu hoàn toàn là chuyện may rủi. Đó có thể là một pha sút bóng lập bập, một lỗi phòng ngự, một quyết định sai lầm của trọng tài, hay một quả bóng hơi bay vào sân.

Hãy đánh giá bàn mở tỉ số của Wayne Rooney hôm Chủ nhật. Bóng lăn về phía anh khi anh di chuyển ở ngay bên ngoài vòng cấm địa. Anh có lẽ có thể tận dụng một cơ hội như thế ở 6/10 lần sút bóng (khó hơn một quả phạt đền, nhưng không nhiều). Nếu hôm đó là một ngày may mắn của Liverpool, đó sẽ là một trong 4 lần mà Rooney sút hỏng. Nhưng hôm đó lại là ngày may mắn của Man United. Tương tự như thế, Raheem Sterling lẽ ra phải ghi bàn ở tình huống vào đầu trận, 9/10 lần anh sẽ ghi bàn, nhưng không phải ở Old Trafford hôm đó.

Tuy nhiên, không thể đơn giản cho rằng Man United thăng hoa chỉ nhờ may mắn. Đó không phải là trò đổ xúc xắc. Rooney tỏ ra rất tự tin khi lao vào đường chuyền đó. Gần đây anh cũng chơi rất tốt. Có lẽ anh cũng đã thấy trước thủ thành Liverpool Brad Jones chuẩn bị đổ người. Và khả năng đội trưởng của Man United ghi bàn từ tình huống đó tăng lên hẳn.

Tương tự, khi Sterling cướp được bóng từ đường chuyền về có phần yếu ớt, anh đã bị tâm lý khi thủ thành David de Gea 2 lần từ chối những pha dứt điểm của anh trước đó. Liverpool cũng đang bị dẫn 2-0 và sự tự tin của Raheem thấp hơn bình thường. Ngược lại, De Gea đang chơi như lên đồng.

Bất cứ ai từng bắt gôn trong một trận bóng thực sự biết rằng có những ngày bạn cảm thấy không thể bị đánh bại, ngay cả trong những cơ hội rõ ràng của đối phương. De Gea đã trải qua cảm giác đó gần 1 tháng qua. Sterling có pha khống chế bóng vụng về trước khi De Gea can thiệp và chấm dứt tình huống đó.

Ở thời điểm hiện giờ, Man United tỏ ra đặc biệt xuất sắc trong vòng cấm địa, ở cả hai đầu sân, dù bên ngoài đó họ cũng chơi bình thường. Một phần, đó là may mắn. De Gea sẽ không thể bắt như lên đồng mãi, tương tự, Robin van Persie và Rooney không thể ghi bàn mãi. Tuy nhiên, Van Gaal đang tỏ rõ rằng đội bóng của ông biết cách chiến thắng ngay cả trong những ngày vận may không đứng về họ.

Để Man United hoàn hảo hơn, HLV người Hà Lan sẽ phải giúp cho đội bóng của ông chơi ổn định hơn cả ở bên ngoài vòng cấm. Van Gaal đã nói nhiều về nỗi thất vọng của ông khi Man United không thể chuyền bóng tốt, và nếu như Quỷ đỏ có thể cải thiện cả điều đó, thì đội bóng của ông sẽ thực sự là không thể đánh bại.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: ngoai hang anh , nani , mu , man city , manchester city , aguero , mu vs man city , mu , man city , cup lien doan anh , mu , west brom , qpr , arsenal , mourinho , bong da ngoai hang anh , tin , bao