Mourinho muốn hồi sinh Torres và có Rooney
Thứ bảy, 20/07/2013 23:33

“Fernando là một tiền đạo, nhưng tôi nghĩ anh ấy thấy thoải mái hơn khi có khoảng trống đằng sau các hậu vệ”, Mourinho nói.

Rooney và Torres

Rooney và Torres

Hiện giờ Chelsea vẫn chưa nhận được câu trả lời từ M.U về đề nghị hỏi mua Wayne Rooney, nhưng HLV Jose Mourinho đã chuẩn bị sẵn một phương án thay thế: làm hồi sinh Fernando Torres.

Tại khách sạn của Chelsea ở ngoại ô Kuala Lumpur ngày hôm qua, trong hành trình du đấu Hè, Mourinho đã có cuộc trả lời phỏng vấn lớn đầu tiên với báo chí Anh kể từ khi trở lại The Blues. Hiện giờ, sau gần 1 tháng làm quen, ông đã có thể hiểu biết hơn để nói về những điểm mạnh yếu của đội hình, về tương lai của những người như John Terry và David Luiz cũng như về các đối thủ tại Premier League mùa giải tới.

Về Torres, Mourinho thừa nhận cầu thủ này còn nhiều hạn chế. “Fernando là một tiền đạo, nhưng tôi nghĩ anh ấy thấy thoải mái hơn khi có khoảng trống đằng sau các hậu vệ”, Mourinho nói. “Anh ấy gặp khó khăn hơn khi đối thủ áp sát, chơi chặt chẽ và khi anh phải xử lý trong khoảng hẹp. Anh ấy là người thích các khoảng trống hơn là cầm bóng trong chân. Điều đó là dễ thấy ở Fernando, nên tôi sẽ cố gắng hết sức giúp anh ấy tìm lại phong độ đỉnh cao”.

Ông có thể làm gì? Mourinho nói một ví dụ có thể là Romelu Lukaku, người “còn rất nhiều việc phải cải thiện, chứ không phải là một sản phẩm hoàn chỉnh như Fernando ở tuổi 29”. Khi được hỏi về việc Torres, ghi 8 bàn trong 23 trận ở Premier League mùa tới, có thể trở lại là cầu thủ mà anh đã từng không, Mourinho để ngỏ mọi kịch bản: “Tôi cho rằng khi Chelsea chơi bóng với triết lý tạo ra khoảng trống, anh ấy có thể. Trước những đội chơi áp sát và khiến bạn có ít khoảng trống, anh ấy sẽ gặp khó khăn hơn. Ở Liverpool, họ chơi với một đội hình khá thấp và Torres có bóng với khoảng trống lớn trước các hậu vệ, anh ấy thấy thoải mái hơn”.

Khi được hỏi liệu ông có sẵn một tiền đạo có thể chơi bóng trong khoảng hẹp hay không, Mourinho tỏ ra thẳng thắn: “Tôi sẽ muốn các tiền đạo bây giờ tiến bộ hơn, nhưng đó là phẩm chất mà họ không có”, ông nói. “Tôi sẽ giúp họ cải thiện”. Đó có thể chính la lý do mà ông muốn có Rooney.

Mourinho cũng cho rằng ông sẽ phải thay đổi phương pháp làm việc ở Stamford Bridge so với 6 năm về trước: “Tôi không thể huấn luyện Marco van Ginkel như cách tôi đã làm với Claude Makelele. Tôi không thể huấn luyện Lukaku như với Didier Drogba. Tôi không thể huấn luyện Frank Lampard đã 35 tuổi so với khi anh ấy còn 27. Mặc dù nhiều thứ nhìn vẫn không khác, thật ra là mọi thứ đã thay đổi”.

Còn Luiz, một hậu vệ chơi xuất sắc trong vai trò tiền vệ, thì sao? “Với tôi, Luiz là một trung vệ”, Mourinho nói. “Tất nhiên, tôi hiểu rõ ràng rằng anh có thể chơi ở vị trí khác. Nhưng anh ấy là một trung vệ, điều đó không có gì phải nghi ngờ. Tôi cho rằng anh ấy có những phẩm chất quan trọng với chúng tôi. Anh ấy xây dựng lối chơi từ phía sau và thoải mái với bóng trong chân. Tôi cho rằng anh ấy còn có thể tiến bộ, nhất là trong phòng ngự. Tiềm năng ở anh ấy là rất lớn”.

Với đội hình hiện giờ, Mourinho nói ông muốn là một nhà giáo dục nhiều hơn chỉ là một nhà thể thao: “một chút là HLV, một chút là thầy giáo”. Ông cũng rất háo hức về các cầu thủ trẻ và khả năng học hỏi của họ.

Bản thân Mourinho cũng thay đổi và cảnh báo giờ ông là “bố già” của Premier League sau khi Sir Alex Ferguson đã ra đi. Những học trò và trợ lý cũ của Mou hiện đang làm việc ở Premier League bao gồm Andre Villas-Boas, Steve Clarke và Brendan Rodgers. Ngoài ra còn có Aitor Karanka, trợ lý của ông ở Real Madrid đã từ chối chuyển sang Chelsea để theo đuổi sự nghiệp huấn luyện của riêng mình.

“Tôi là một trong những người có nhiều kinh nghiệm hơn ở đây”, Mourinho nói. “Tôi đã giành mọi danh hiệu ở Anh, nên tôi có lẽ cũng nhiều trách nhiệm hơn, khi người ta sẽ kỳ vọng Mourinho chiến thắng và cả những thứ khác, như việc hành xử nữa”.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Mourinho , Torres , Rooney , Jose Mourinho , Bóng đá quốc tế , Bóng đá Anh