Một phụ nữ tẩm xăng tự thiêu lúc nửa đêm
Thứ sáu, 03/02/2012 14:31

Gần 1h sáng 3-2 những người sống gần khu vực nhà chị N.T.V. (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bỗng giật mình choàng tỉnh khi nghe thấy tiếng kêu thất thanh từ nhà người phụ nữ gần 40 tuổi này và bàng hoàng chứng kiến cảnh toàn thân chị V. bốc cháy như bó đuốc.

Sau khi dập tắt ngọn lửa, chị V. được đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng bỏng sâu nhiều phần trên cơ thể.

Chồng chị V. phát hiện ra vợ châm lửa tự thiêu, lao vào cứu nhưng bị người vợ ôm chặt ghì lấy như muốn thiêu chết cả hai. Người chồng đã kịp đẩy mạnh ra nên chỉ bỏng nhẹ cánh tay.

Theo bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa bỏng (Bệnh viện Xanh pôn), chị V. nhập viện trong tình trạng sốc bỏng toàn thân do tẩm xăng tự thiêu. Nạn nhân bị bỏng khá nặng với khoảng 80%- 90% diện tích cơ thể bị bỏng sâu, mặt mũi, đầu tóc đều bị cháy đen.

Chị V. bị bỏng nặng toàn thân vì tự thiêu
Do được cấp cứu kịp thời hiện tại bệnh nhân đã qua tạm thời qua giai đoạn nguy hiểm nhưng vẫn đang trong tình trạng sốc bỏng và tiếp tục phải đối mặt với nguy cơ sốc nhiễm trùng, nhiễm độc trong những ngày tới.

Nếu bệnh nhân vượt qua được hai giai đoạn này  thì việc điều trị sau đó cũng phải kéo dài 1- 2 tháng nữa mới có thể hồi phục.

Theo bác sĩ Thống, tai nạn bỏng do tự thiêu trước đây bệnh viện gặp khá nhiều. Nguyên nhân của những trường hợp bỏng nặng do tự thiêu thường vì mâu thuẫn gia đình, nợ nần, ghen tuông, cờ bạc, tâm thần…

Báo NLĐ
Tag: Hà Nội , Quận Hoàn Kiếm , Tự thiêu , Tự tử