Một ngày trước đại chiến Man City - Chelsea: Giữa muôn trùng vây
Thứ ba, 20/03/2012 15:37

Nếu cuộc đọ sức giữa hai đội diễn ra cách đây chừng 1 tháng, Mancini có thể tự tin vào một chiến thắng cho các học trò nhưng ở thời điểm hiện tại thì mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Có nằm mơ chắc hẳn vị chiến lược gia người Ý cũng không thể ngờ được đội bóng của ông lại rơi vào hoàn cảnh như hiện tại. Chỉ trong vòng một tuần lễ, Man City đã liên tiếp phải nhận hai cú sốc quá lớn. Thất bại trước Swansea ở Premier League đã khiến Man “xanh” bị M.U đoạt mất trí số 1 trên BXH qua đó đánh mất luôn lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch vào cuối mùa.

Man City đang đứng trước một hoàn cảnh quá khó khăn. Ảnh Getty

Ngay sau đó, đoàn quân của Mancini đã bị Sporting đá văng khỏi Europa League cho dù trước khi đụng độ đội bóng Bồ Đào Nha, “The Citizens” đang được coi là ứng cử viên hàng đầu và cũng đã từng hạ gục nhà ĐKVĐ Porto một cách tưng bừng với tỉ số 5-1. Càng đau hơn khi Man City đã rất nỗ lực và có được thắng lợi 3-2 trên sân nhà nhưng vẫn bị loại do luật bàn thắng sân khách (thua 0-1 ở lượt đi).

Từ giấc mơ cú đúp danh hiệu, Man “xanh” đang phải đối diện với viễn cảnh trắng tay khi mùa giải kết thúc. M.U của Alex Ferguson luôn nổi tiếng lì lợm trong những giai đoạn quyết định và khi nắm trong tay lợi thế, “Quỷ đỏ” rất ít khi đánh mất nó. Nếu Man City sảy chân trong cuộc chiến với Chelsea vào đêm mai, rất có thể đó sẽ là dấu chấm hết cho hi vọng bước lên đỉnh cao của bóng đá Anh bởi từ giờ tới cuối mùa giải, M.U sẽ không phải vượt qua một “chướng ngại” nào quá lớn và có thể băng băng về đích.

Với những cú sốc như vậy, chắc hẳn tâm lý của các cầu thủ Man City đang nặng trĩu. Từ chỗ là những người được tung hô, Silva và các đồng đội nhanh chóng bị đánh chìm trong chính những tham vọng và ảo tưởng của mình. Và hãy thử nghĩ mà xem, mang một tâm lý như vậy đối đầu với Chelsea đang hưng phấn bội phần thì quả là đáng lo ngại.

Nỗi lo lực lượng cũng đang khiến Mancini đau đầu không kém. Theo thông tin mới nhất, Lescott đã có thể tập luyện là khẳ năng ra sân vào đêm mai là rất cao nhưng Kompany thì vẫn còn đau và việc vào sân thi đấu gần như là không thể. Không có được Kompany đồng nghĩa với việc vị chiến lược gia này phải sử dụng một trong hai phương án không mấy an toàn là Savic hoặc K.Toure. Ai cũng thấy bộ đôi này thi đấu kém hiệu quả như thế nào trong những trận vừa qua.

Không chỉ có hàng thủ bất ổn, hàng công Man City cũng đang cho thấy dấu của sự quá tải. Những Silva, Aguero, Y.Toure sau thời gian dài cày ải liên tục đã không còn giữ được phong độ ổn định như hồi đầu mùa giải kéo theo đó là sự suy yếu của tuyến đầu đội bóng áo xanh thành Manchester.

Thêm vào đó, Man City lại không có được kết quả khả quan trong hai lần đối đầu gần nhất với Chelsea. Đặc biệt là là thất bại 1-2 trong trận lượt đi giữa hai đội diễn ra vào ngày 13/12/2011. Ở thời điểm đó, đoàn quân của Mancini đang có chuỗi 14 trận bất bại tại Premier League với 12 chiến thắng mà vẫn bị khuất phục bởi Chelsea khi ấy còn được dẫn dắt bởi Villas Boas.

Với những phân tích trên, rõ ràng là ưu thế trong cuộc chiến vào đêm mai đang nghiêng hẳn về phía Chelsea. Khó khăn đối với đội chủ nhà là không phải bàn cãi, có chăng Etihad sẽ là điểm tựa để Mancini và các học trò hướng đến một kết quả có lợi và tiếp tục cuộc đua tới ngôi Vương Premier League cùng kình địch M.U.

H&M
Tag: Man City - Chelsea , Man City , Chelsea , Mancini , Aguero , Silva , Bóng đá Anh