Một mảnh đất bán cho hai người lĩnh 13 năm tù giam
Thứ ba, 06/08/2013 21:30

Lợi dụng thiếu sót của cơ quan chức năng, Phước đã 2 lần đem bán một mảnh đất cho 2 chủ sở hữu để trục lợi cá nhân.

Bị cáo tại phiên sơ thẩm hôm nay 6/8

Bị cáo tại phiên sơ thẩm hôm nay 6/8

Cùng một mảnh đất đã bán cho người khác nhưng chưa được chỉnh lý biến động vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông Tuy. Phước đã lợi dụng thiếu sót của văn phòng đăng ký nhà đất quận Long Biên và tiếp tục bán số đất đó cho một người khác kiếm lời. Số tiền thu được Phước ‘nướng’ hết vào những trận sát phạt trên chiếu bạc.

Ngày 6/8, TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đứng trước vành móng ngựa là bị cáo Nguyễn Văn Phước (SN 1979, trú tại tổ 2, phường Phúc Lợi, Long Biên) là con trai của ông Nguyễn Văn Tuy và Nguyễn Thị Bền (đều đã mất).

Năm 2005 khi ông Tuy và bà Bền còn sống đã cùng Phước bán 46,1 m2 đất nằm trong tổng diện tích 182 m2 đất thổ cư của ông bà cho chị Vũ Thị Quyên (trú tổ 3, phường Ngọc Thụy, Long Biên). Việc giao dịch mua bán đất của gia đình, Phước là người tham gia chứng kiến từ đầu và việc nhận tiền cũng do Phước đảm trách.

Đến năm 2008 khi cả ông Tuy và bà Bền mất, Phước đã tự động làm thủ tục khai nhận là con duy nhất trong nhà nên nhận toàn bộ di sản thừa kế là 572 m2 đất của bố mẹ để lại. Trong khi đó, ông Tuy và bà Bền có 4 người con.

Đến năm 2009, UBND quận Long Biên đã cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và toàn bộ số đất đã bán cho chị Vũ Thị Quyên không được chỉnh lý biến động. Lợi dụng thiếu sót đó, Phước lại tiếp tục bán mảnh đất đó cho chị Nguyễn Thị Bốn trú tổ 17, Phúc Lợi, Long Biên với giá 600 triệu đồng. Đến năm 2010 chị Bốn lại bán lại diện tích đó cho chị Lê Thị Dung với giá 865 triệu đồng. Sau khi hoàn tất thủ tục mua bán nhà, chị Dung đã thế chấp diện tích đất trên cho chi nhánh ngân hàng Đầu tư và PT VN để vay 500 triệu đồng.

Đến tháng 8/2011, chị Quyên tiến hành cho xây dựng nhà thì chị Dung mới phát hiện Thước đã bán cùng một mảnh đất cho hai người. Sau đó đã làm đơn tố cáo hành vi của Phước lên cơ quan công an.

Tại phiên tòa hôm nay Phước đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, xét thấy bị cáo là người đã trực tiếp tham gia việc bán đất cho chị Quyên nhưng vẫn cố tình lợi dụng thiếu sót của cơ quan chức năng trục lợi cho bản thân. Kết thúc phiên xử HĐXX tuyên phạt bị cáo 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điểm a khoản 4 điều 139 Bộ luật hình sự.

Song An

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Lừa đảo , Chiếm đoạt tài sản , Bán đất , Chiếm đoạt , Sở hữu đất , Đất đai , Nguyễn Văn Phước , Tuyên án , Hà Nội