Món ăn vừa ngon lại bổ cho 3 ngày Tết, càng da ăn càng tươi trẻ, mịn màng
Thứ bảy, 25/01/2020 09:26

Dưới đây là những món ăn dễ làm mà lại rất tốt cho sức khỏe, nên ăn trong ngày Tết:

Đậu phụ

Dịp Tết âm lịch chúng ta thường xuyên phải ăn thịt gà, bánh chưng, giò, nem rán… và nếu đã quá ngán với những món trên hãy bổ sung thêm đậu phụ vào thực đơn bữa cơm Tết để thay đổi khẩu vị nhé. Đậu phụ chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định.

Một lợi ích của việc ăn đậu phụ thường xuyên là làm chậm quá trình lão hóa đáng kể. Đậu phụ giúp giữ độ đàn hồi của da, căng cơ mặt, do đó ngăn ngừa lão hóa. Ngoài việc ăn đậu phụ, bạn cũng có thể chế mặt nạ từ đậu phụ cho mặt, nó nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Bắp bò ngâm mắm

Bên cạnh những món ăn cầu kỳ, dễ ngán của ngày Tết thì bắp bò ngâm mắm sẽ là một gợi ý cực hay. Cách làm bắp bò ngâm mắm không khó. Khi thưởng thức bắp bò ngâm mắm có vị mặn, ngọt và chua dịu, gân bò giòn thích hợp làm món nhậu. Ngoài ra, bạn có thể cuốn bánh tráng với bắp bò, rau sống, củ kiệu hoặc cà rốt, củ cải chua ngọt và ít bún thì đó sẽ là món giải ngấy trong mấy ngày Tết rất tuyệt

Salad

mon_an_ngay_tet_phunutoday

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung kali, chất xơ đồng thời giảm bớt muối trong chế độ ăn uống sẽ rất tốt cho sức khỏe. Salad được cho là món ăn tốt nhất cung cấp nhiều kali và chất xơ, không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn có khả năng làm giảm huyết áp cao, giúp hạn chế hấp thụ chất béo vào cơ thể và giảm cân hiệu quả.

Salad giảm cân luôn là món được mọi người sử dụng phổ biến vì những đặc tính tốt mà nó mang lại. Ngoài việc giúp cho cơ thể giảm cân, salad còn là loại thực phẩm dễ chế biến đa dạng và phong phú. Salad còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào như các vitamin C và E, chất xơ, … cho cơ thể.

Nem rán

Nem rán nóng giòn thường xuyên có mặt trong mâm cơm ngày Tết. Ngoài nem truyền thống, các bạn hãy làm mâm cỗ nhà mình trở nên phong phú hơn với những món nem rán lạ miệng mới lạ chỉ với vài bước thay đổi nhỏ. Thay vì chế biến nem theo cách thông thường, bạn có thể biến tấu chúng với nhiều cách khác nhau, đem lại hương vị độc đáo nhưng vẫn quen thuộc.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mon-an-vua-ngon-lai-bo-cho-3-ngay-tet-cang-da-an-cang-tuoi-tre-min-mang-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mon-an-vua-ngon-lai-bo-cho-3-ngay-tet-cang-da-an-cang-tuoi-tre-min-mang-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: chăm sóc sức khỏe , lưu ý ăn uống dịp tết , ăn uống đảm bảo sức khỏe