Món ăn ngon trên bàn tiệc dịp Giáng Sinh khắp thế giới
Thứ sáu, 20/12/2013 08:29

Ý, Đan Mạch, Iceland, Nhật Bản và Đức đón giáng Sinh với cực nhiều món ăn đặc biệt.

Ở Đức gia đình ăn mừng giáng sinh vào ngày 24 tháng Mười Hai, thường bằng cách tham dự Hội Thánh, hát những bài hát Giáng sinh, mở quà và sau đó thưởng thức một bữa ăn tối rất lớn

Ở Đức gia đình ăn mừng giáng sinh vào ngày 24 tháng Mười Hai, thường bằng cách tham dự Hội Thánh, hát những bài hát Giáng sinh, mở quà và sau đó thưởng thức một bữa ăn tối rất lớn

mon-an-noel1

Bánh xốp ánh sáng được trang trí với dâu tây và kem là một trong những món ăn Giáng sinh truyền thống của đất nước Nhật Bản.  

mon-an-noel2

Bên cạnh đó là món gà rán và vào những dịp giáng sinh thì các nhà hàng như KFC là nơi mà mọi người dân Nhật Bản có thể đến ăn.  

mon-an-noel3

Ở Ý các món ăn giáng sinh thay đổi theo từng khu vực nhưng chúng ta có thể thưởng thức 3 món ăn truyền thống tại đây đó là: M ón bánh Panettone (Milan) một loại bánh mì xốp, có trứng, mùi vị tinh tế của mứt vỏ cam, chanh và nho khô.  

mon-an-noel4

Pandoro một loại bánh plain, khi ăn thì mình phải mở gói đường vanilla đi kèm, cho lên bánh, và lắc cái túi bánh thật đều, để đường bao bọc xung quanh bánh.

mon-an-noel5

Prosecco (Veneto) và spumante hoặc Asti (Piedmont) Martini Prosecco là kết hợp hoàn hảo của rượu gin, vermouth và các loại trái cây đặc trưng mà chủ yếu là đào tươi, nho… Loại đồ uống gốc Ý này có hương cồn rất nồng nhưng lại ngọt ngào, trái cây tươi không quá chua, là điều vô cùng tuyệt vời trong những bữa tiệc ăn mừng có bánh ngọt và kem dịp giáng sinh.

mon-an-noel6

Tortellini là loại pasta nhồi thịt có hình thù giống như chiếc nhẫn có xuất xứ từ vùng Emilia Romagna của Ý.

mon-an-noel7

Cũng giống như nhiều nước trên thế giới đất nước Đan Mạch cũng chào đón Giáng sinh bằng những bữa ăn với 4 món truyền thống hấp dẫn. Trên đây là món Brun Sovs (nước sốt màu nâu) dùng để ướp thịt lợn, vịt nướng và cả khoai tây luộc.

mon-an-noel8

Bia Julebryg một loại bia bán chạy nhất thứ 4 ở đất nước này,món bia này luôn không thể thiếu vào giáng sinh.

mon-an-noel9

Danish pancakes - Bánh Đan Mạch - rắc đường và thường được phục vụ với quả mâm xôi hoặc mứt dâu.

mon-an-noel10

Flæskesteg hay còn được hiểu là món thịt heo quay. 

mon-an-noel11

Ice land nổi tiếng với 2 món ăn giáng sinh truyền thống là Red pickled cabbage - bắp cải đỏ ngâm gần giống như món dưa cải muối của Việt Nam.. .

mon-an-noel12

Và món bánh bích quy Smákökur.

Kienthuc.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Món ăn Noel , Món ăn Giáng sinh , Ẩm thực , Du lịch nước ngoài , Món ăn truyền thống