Món ăn đại gia: Mục sở thị món trứng tráng đắt nhất hành tinh
Thứ ba, 04/02/2020 07:57

Có gì bên trong món trứng tráng đơn giản, dễ làm có giá "sương sương" hơn 40 triệu đồng.

Trứng tráng ư? Chẳng có gì lạ trên các mâm cơm hàng ngày, sang chảnh hơn một chút thì cuộn nhiều tầng, lạ mắt hơn một chút thì toping thêm xúc xích và cá hồi để tăng thêm vị lạ.

Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả khi ở khách sạn Le Parker Meridien, Manhattan, New York (Mỹ), khiến nhiều thực khách tò mò khi bán món trứng tráng với mức giá lên đến 2.000 USD (khoảng 46 triệu đồng).

Món ăn này có tên đầy đủ là "Zillion Dollar Lobster Frittata", thường được phục vụ kèm với khoai tây vàng Yukon.

Vậy điều gì đã khiến món trứng tráng trở thành tuyệt phẩm đắt đỏ và xa xỉ đến vậy?

Món ăn được giới thiệu lần đầu vào năm 2004 sau nhiều trăn trở của vị giám đốc khách sạn Le Parker Meridien – ngài Steven Pipes và người bếp trưởng tài năng – ông Emile Castillo.

Hai người luôn suy nghĩ làm sao để có thể kết hợp trứng cá muối vào món trứng tráng và biến nó trở thành một món ăn thượng hạng. Có thể nói họ gần như đã đặt cược cả sự nghiệp vào món ăn này.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Mục sở thị món trứng tráng đắt nhất hành tinh

Tuy nhiên, khi nhìn vào mức giá, không ít thực khách ngã ngửa.

Sở dĩ món trứng tráng đắt đỏ là vì nguyên liệu chế biến chúng đều thuộc hàng thượng hạng. Tất cả đều được tuyển chọn cẩn thận, tỉ lệ từng loại được đầu bếp tính toán tỉ mỉ.

Khi ấy, nhiều người cho rằng món trứng tráng này thật lãng phí và xa xỉ vì thực phẩm đắt tiền không phải là thứ được ưa chuộng lúc bấy giờ.

Món trứng tráng đắt tiền này được chế biến từ 300 gram trứng cá muối Sevurga (tương đương 10 ounce), nguyên một con tôm hùm, 6 quả trứng gà tươi, kem, hẹ và sốt tôm.

Đặc biệt, thực khách sẽ được nhà hàng phục vụ món ăn này ngay tại phòng ngủ vào buổi sáng để bạn có thể thưởng thức ngay khi vừa thức dậy.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Mục sở thị món trứng tráng đắt nhất hành tinh (Hình 2).

Theo bà Marisa Zafran, giám đốc truyền thông của khách sạn Le Parker Meridien, mỗi năm chỉ có khoảng 12 người đặt hàng món trứng tráng trị giá 2.000 USD này.

Ngoài ra, nhà hàng còn bán món trứng này với khẩu phần nhỏ hơn, tương đương mức giá 200 USD (khoảng 4,6 triệu đồng).

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/mon-an-dai-gia-muc-so-thi-mon-trung-trang-dat-nhat-hanh-tinh-a464501.html.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/mon-an-dai-gia-muc-so-thi-mon-trung-trang-dat-nhat-hanh-tinh-a464501.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: món trứng tráng đắt nhất hành tinh , Món ăn đại gia , Zillion Dollar Lobster Frittata