Món ăn đại gia: Món 'vong bất liễu ngư' đắt hơn vàng ròng dành cho giới nhà giàu
Thứ bảy, 15/02/2020 09:40

Chẳng có gì lạ lẫm khi trên mâm cơm của giới siêu giàu xuất hiện những món ăn hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng.

Thực đơn của ngày hôm nay là một món ăn đến từ Malaysia – món cá chép nước ngọt siêu đắt Empurau. Hương vị và cách chế biến món cá này đã nổi tiếng trên khắp thế giới.

Mặc dù phần lớn các nước phương Tây không coi cá chép là một món ăn tinh tế nhưng cá empurau lại được đánh giá cao vì sự hiếm lạ, hương vị thịt tươi ngon và cách chế biến độc đáo.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Món 'vong bất liễu ngư' đắt hơn vàng ròng dành cho giới nhà giàu

Cá Empurau là loài cá bản địa ở Sarawak, Malaysia. Ngoài ra, nó còn có thể được tìm thấy
ở thượng nguồn của các con sông chính như Rajang, Baram, Limbang và Batang Ai.

Empurau Empurau là một trong những loài cá tor tambroides có thể được tìm thấy ở khu vực Đông Nam Á. Đây là loài cá rất hiếm gặp và có tốc độ tăng trưởng chậm, thức ăn chủ yếu của chúng là hoa quả rụng trong khu rừng nhiệt đới Borneo. Bởi vậy, nên thịt của empurau có mùi thơm đặc trưng không có loài cá nào có được.

Cách nấu thông thường nhất của nó là hấp, thường hấp cá với jintan manis và loại rau địa phương gọi là daun bungkang, rất thích hợp với loài cá này. Không cần cho nhiều nước sốt hay nước thịt vì muốn giữ mùi vị đặc trưng của cá.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Món 'vong bất liễu ngư' đắt hơn vàng ròng dành cho giới nhà giàu (Hình 2).

Món cá empurau hấp khiến thực khách mê mẩn.

Hương vị của empurau thường được mô tả như kem, mặn, một chút ngọt ngào gợi nhớ đến hương vị của các loài trái cây dại.

Việc bắt được một con cá empurau trưởng thành nặng 5kg giống như đánh xổ số vậy. Một con cá được bán sẵn trong nhà hàng có thể có giá từ 300 đến 500 USD/kg tùy vào độ tuổi của cá.

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Món 'vong bất liễu ngư' đắt hơn vàng ròng dành cho giới nhà giàu (Hình 3).

Cá Empurau là một loài cá Mahseer trong họ cá chép, chúng là loài cá bản địa ở vùng Đông Nam Á
 và nó được những thực khách sành ăn ví như" vàng".

Những con empurau thịt trắng thường đắt giá hơn những con thịt đỏ hoặc thịt hồng. Cá trên 3kg thường được ưu chuộng hơn.

Dĩ nhiên, ngư dân địa phương biết chắc rằng họ sẽ không mơ ước ăn một món cá trị giá bằng mấy tháng lương của họ!

Nhưng cá empurau không phải chỉ để ăn. Cá thuộc loài tor tambroides thường có hình dạng sáng bóng, hấp dẫn và nổi tiếng. Chúng được săn lùng để nuôi như cá cảnh, biểu tượng cho tiền tài.

Ở khắp châu Á, nhiều loài cá chép được đánh giá là biểu tượng tốt lành cho tiền tài và đôi khi có mức giá cao bất ngờ.

Người địa phương mê tín cho rằng loài empurau trung thành đôi khi sẽ chết thay cho chủ cũng như bảo vệ chủ nó khỏi bệnh tật.

Loài empurau bán tự nhiên được nuôi trong ao có giá rẻ hơn một ít so với loài empurau tự nhiên. Chính phủ hy vọng rằng tương lai empurau có thể tạo nên nguồn thu nhập đáng kể cho Sarawak.

Empurau cũng có thể được tìm thấy trên thực đơn các nhà hàng ở Penang và Kuala Lumpur.

Để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất, hãy liên hệ trước với nhà hàng để sắp xếp và xác nhận tình trạng cá sẵn có. Đừng chỉ mong đợi là empurau sẽ có sẵn trong bếp, nhiều lúc phải đặt hàng mới có!

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/mon-an-dai-gia-mon-vong-bat-lieu-ngu-dat-hon-vang-rong-danh-cho-gioi-nha-.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/mon-an-dai-gia-mon-vong-bat-lieu-ngu-dat-hon-vang-rong-danh-cho-gioi-nha-giau-a465833.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cá empurau , vong bất liễu ngư , món ăn đại gia