Mối tình toan tính trong 'Nữ công tước xấu xí'
Thứ hai, 09/02/2015 15:31

"Nữ công tước xấu xí" là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng kể về mối tình đầy vụ lợi, bị đem ra làm chủ đề bàn tán trong giới quý tộc của một chàng trai với nữ công tước xấu xí.

Mối tình toan tính trong 'Nữ công tước xấu xí'

Mối tình toan tính trong 'Nữ công tước xấu xí'

Eloisa James là tác giả có sách bán chạy nhất New York Times và là nhà viết tiểu thuyết lãng mạn lịch sử cho nhà xuất bản HarperCollins.

Những tiểu thuyết đã được xuất bản của bà nhận được rất nhiều lời ca ngợi. Sau khi tốt nghiệp đại học Harvard, Eloisa nhận bằng thạc sĩ từ đại học Oxford, bằng tiến sĩ từ Yale và xuất bản một cuốn sách học thuật. Hiện tại, bà là phó giáo sư và người đứng đầu chương trình Viết sáng tạo tại đại học Fordham, thành phố New York.

Nữ công tước xấu xí dựa trên một câu chuyện cổ tích, lấy bối cảnh London hoa lệ thế kỷ XIX, dưới ngòi bút của Eloisa James đã trở thành cuốn tiểu thuyết nổi tiếng, nằm trong danh sách bán chạy nhất của cả USA Today và New York Times.

Mối tình toan tính trong 'Nữ công tước xấu xí'

Bìa cuốn "Nữ công tước xấu xí", có giá 98.000 đồng.

Người ta cho rằng Theodora Saxby là người phụ nữ cuối cùng có thể lọt vào mắt xanh một người đàn ông. Thế nhưng cuộc sống mấy ai ngờ, điều không thể lại biến thành có thể - Theodora nhận được lời cầu hôn đậm chất lãng mạn của một chàng trai. Giới quý tộc London và các tờ báo lá cải lại có dịp dèm pha bởi chàng trai đó lại chính là James Ryburn vô cùng đẹp trai, lịch thiệp – người sẽ thừa kế tước vị Công tước Ashbrool.

Bỏ ngoài tai những lời dự đoán rằng cuộc hôn nhân sẽ chỉ kéo dài 6 tháng, Theodora tự thuyết phục bản thân rằng mình sẽ sớm trở thành niềm đam mê của vị công tước tương lai. Thế rồi, ảo mộng tiêu tan khi Theodora phát hiện ra rằng James chẳng hề khao khát trái tim cô, càng không phải say mê “nhan sắc” của cô, mà chỉ là nhìn vào món hồi môn bố mẹ cô trao tặng! Giới thượng lưu lại có dịp bàn tán, còn Theodora và James sẽ thế nào sau khi cuộc hôn nhân tan vỡ?

Theodora liệu có suy sụp vì mất niềm tin hay sẽ vùng lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết? Vịt con xấu xí liệu có hoá thiên nga khi nắm trong tay tài năng tiềm ẩn về thời trang?   James sẽ đối mặt như thế nào với Theodora khi sự thật bị phanh phui? Khi anh hiểu trong trái tim mình, nữ công tước xấu xí đã chiếm một phần rất quan trọng, anh sẽ làm thế nào để lấy lại niềm tin nơi cô?

Người con gái anh đã từng lừa dối liệu có dễ dàng tha thứ? Không chỉ là câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích, Nữ công tước xấu xí còn là bản tuyên ngôn của người phụ nữ: “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Sức mạnh của tình yêu sẽ khiến con người ta có thêm động lực để phát triển bản thân, cả thể xác và tâm hồn. Song song với đó, cuốn tiểu thuyết cũng gửi gắm những giá trị sâu sắc về tình cảm và các mối quan hệ trong gia đình.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: nu cong tuoc , nu cong tuoc xau xi , moi tinh toan tinh