Mổ băng trận Thanh Hóa - SLNA: Trọng tài Cường mắc lỗi
Thứ sáu, 04/05/2012 04:46

Chiều qua (3/5), Ban trọng tài đã tiến hành mổ băng về các sự cố trọng tài tại vòng 15. Theo đó, trọng tài Phùng Đình Dũng trên sân Nha Trang đã được “minh oan”, trong khi trọng tài Đào Văn Cường đã bỏ qua 1 quả 11m cho đội SLNA trên sân Thanh Hóa.

Sau trận thua Thanh Hóa 0-2, BHL và các cầu thủ SLNA đã phản ứng dữ dội trước các quyết định của trọng tài Đào Văn Cường. HLV Hữu Thắng cho rằng, SLNA đã bị trọng tài cướp đi ít nhất 3 quả penalty. Rõ nhất trong số này là tình huống trung vệ Anh Tuấn để bóng chạm tay trong vòng cấm địa phút 52.

Ở những phút cuối trận, Andrew đã ngáng chân Trọng Hoàng, nhưng trọng tài lại không cho SLNA được hưởng 11m. Theo HLV Hữu Thắng, nếu trọng tài chính bắt đúng, rất có thể kết quả trận đấu đã khác.

Sự bức xúc của SLNA không phải tự nhiên mà có bởi sau khi Ban trọng tài mổ băng chiều nay, đúng là trọng tài Đào Văn Cường đã mắc sai sót lớn trong tình huống không cho SLNA được hưởng quả penalty ở phút 89.

Ban trọng tài thừa nhận, trọng tài Đào Văn Cường đã mắc sai sót lớn trong tình huống không cho SLNA được hưởng quả penalty ở phút 89

Một thành viên trong Ban trọng tài cho biết: “Pha truy cản của cầu thủ Thanh Hóa rõ ràng là đã tác động khiến Trọng Hoàng của SLNA ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Đào Văn Cường lại không cho đội khách được hưởng quả 11m. Ban trọng tài xác định trong trận đấu chỉ có tình huống này là trọng tài Cường đã mắc sai sót lớn, còn những tình huống khác mà SLNA phản ứng đều không có lỗi”.

Cũng theo thành viên Ban trọng tài này, ngay sau khi kết luận trọng tài Cường đã mắc sai lầm, Ban trọng tài đã thông báo với SLNA để làm rõ sự việc.

Như vậy là một lần nữa, SLNA lại bị thiệt thòi từ quyết định từ các trọng tài. Vẫn biết ngay cả khi được hưởng quả 11m ở phút 89 cũng khó có thể giành được điểm trong trận đấu gặp Thanh Hóa, nhưng các quyết định sai sót của vua áo đen đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của các cầu thủ SLNA.

“Chúng tôi thua, chúng tôi chấp nhận nhưng thua trong một trận đấu có quá nhiều sai sót từ trọng tài khiến toàn đội ức chế”, HLV Hữu Thắng cho biết.

Trong khi đó trên sân Nha Trang, băng ghi hình đã cho thấy rõ thủ môn Văn Hạnh của K.KH phạm lỗi với một cầu thủ SHB.ĐN ở trong vòng cấm. Như vậy, quyết định của trọng tài Phùng Đình Dũng cho đội khách hưởng 11m và rút thẻ đỏ với thủ môn Văn Hạnh là hoàn toàn chính xác.

Cho đến ngày hôm nay, BTC giải cho biết vẫn chưa nhận được đơn khiếu kiện nào của Khánh Hòa. Nhiều khả năng đội bóng này đã kịp rút đơn bởi nhận thấy hành động sai nguyên tắc của mình.

Ở các trận còn lại, các trọng tài đều đã hoàn thành công việc của mình.

VNN
Tag: Phùng Đình Dũng , Đào Văn Cường , Thanh Hóa , SLNA , V-League 2012