Messi giành QBV FIFA lần thứ 4: Đơn giản là số 1
Thứ ba, 08/01/2013 07:06

Danh hiệu Quả bóng vàng FIFA tiếp tục là sự thống trị của Lionel Messi khi lần thứ tư liên tiếp chiến thắng thuộc về tiền đạo của Barca và ĐT Argentina.

Quả bóng vàng lần thứ tư về tay Messi

Quả bóng vàng lần thứ tư về tay Messi

Không nằm ngoài dự đoán và những thông tin rò rỉ từ trước, Messi đã vượt qua ngôi sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid và người đồng đội tại Barca là Andres Iniesta để giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012.

Messi chiến thắng với 41,6% phiếu bầu từ các nhà báo, các HLV trưởng và thủ quân các ĐTQG. Ronaldo năm thứ hai liên tiếp về nhì với 23,68% phiếu bầu, còn Iniesta nhận được 10,91% số phiếu.

Như vậy, siêu sao 25 tuổi người Argentina trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chiến thắng 4 Quả bóng vàng liên tiếp. Trước đó, anh đã chia sẻ kỷ lục 3 lần chiến thắng liên tiếp với Michel Platini, trong khi bộ đôi người Hà Lan là Johan Cruyff và Marco van Basten cũng giành được 3 lần nhưng cách năm.

Messi đã không thể giúp Barca ngăn cản Real lên ngôi vô địch La Liga 2011/12. Đội bóng của anh cũng bị loại ở vòng bán kết Champions League. Tuy nhiên, phong độ ghi bàn chói sáng vẫn đủ giúp Messi giành giải thưởng cá nhân cao quý nhất trong năm.

Anh được thừa nhận sau một năm với vô số những kỷ lục mới thiết lập, bao gồm kỷ lục số bàn thắng ghi trong một năm dương lịch. Messi đã ghi đến 91 bàn trong năm 2012, phá vỡ kỷ lục trước đó của Gerd Mueller là 85 bàn trong năm 1972. Cụ thể, Messi ghi được 79 bàn cho Barca và 12 cho ĐT Argentina.

Một trong những trận đấu ấn tượng nhất của Messi là khi anh ghi tới 5 bàn trong chiến thắng 7-1 trước Bayer Leverkusen tại Champions League. Ngoài ra, Messi cũng ghi được 4 bàn trong 1 trận khi gặp Valencia và Espanyol ở La Liga.

Dưới đây là các giải thưởng đã được công bố trong đêm Gala ở Zurich.

Quả bóng vàng FIFA: LIONEL MESSI

Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm: ABBY WAMBACH

Bàn thắng đẹp nhất năm (giải Puskas): MIROSLAV STOCH

HLV xuất sắc nhất năm: VICENTE DEL BOSQUE

HLV bóng đá nữ của năm: PIA SUNDHAGE

Đội hình tiêu biểu năm 2012: Iker Casillas, Dani Alves, Gerard Pique, Sergio Ramos, Marcelo, Xabi Alonso, Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Lionel Messi, Radomel Falcao, Cristiano Ronaldo

Giải thưởng thành tựu: FRANZ BECKENBAUER

Giải Fair Play: LĐBĐ UZBEKISTAN

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Quả bóng vàng , QBV FIFA , Messi , Ronaldo , Iniesta , Bóng đá