Messi có thêm "vũ khí" mới để "hủy diệt" đối thủ
Thứ bảy, 08/09/2012 11:06

M10 cho thấy anh luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân.

Messi luôn nỗ lực vươn lên

Messi luôn nỗ lực vươn lên

Trong nhiều năm gần đây, Messi luôn được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Hàng loạt những danh hiệu lớn nhỏ cùng Barca và cú hat-trick QBV FIFA là sự công nhận cho tài năng của El Pulga. Tuy vậy, rất nhiều người trong đó có Vua bóng đá Pele vẫn luôn chỉ trích rằng lối chơi của Messi không được toàn diện.

Cụ thể hơn, huyền thoại Brazil chỉ ra hai điểm yếu của Messi là đánh đầu và sút phạt. Không biết Messi có cảm thấy tự ái với những nhận xét này không nhưng rõ ràng có thể thấy được sự cố gắng rất lớn từ tiền đạo nhỏ con này. Dù sở hữu thể hình nhỏ bé nhưng Messi cũng đã không ít lần ghi bàn bằng đầu.

Messi ngày càng có duyên với những quả đá phạt

Thế nhưng, khả năng sút phạt của Messi mới là kỹ năng có được nhiều sự tiến bộ nhất. Ở mùa trước, không dưới 5 lần M10 ghi bàn từ những quả phạt trực tiếp. Sang tới mùa giải năm nay, Messi cũng đã kịp ghi 2 bàn từ đá phạt và cả hai đều thuộc hàng siêu phẩm. 1 bàn được Messi ghi trong trận lượt về tranh Siêu cúp TBN với Real còn 1 bàn được tiền đạo này thực hiện trong trận Argentina gặp Paraguay trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014.

Trước đây, ở Barca và cả ĐTQG Argentina, Messi hiếm khi được giao trọng trách đá phạt mà việc này được các chuyên gia như Xavi hay Riquelme đảm trách. Đây cũng là một lý do khiến khả năng sút phạt của El Pulga không có nhiều tiến bộ chứ không phải vì lý do chuyên môn khi Messi có nền tảng kỹ thuật rất tốt.

Hiện tại, ở ĐT Argentina, Riquelme đã không còn được góp mặt còn ở Barca thì Xavi đã khá luống tuổi nên cơ hội giành cho Messi thể hiện tài sút phạt là tương đối nhiều. Chính bởi vậy, có thể người hâm mộ sẽ được chứng kiến thêm nhiều những bàn thắng của Messi từ những quả đá phạt.

Pha đá phạt thành bàn của Messi trong trận Argentina - Paraguay

Pha đá phạt thành bàn của Messi trong trận Real - Barca

Hữu Tình
Tag: Messi , Barca , Argentina , Messi đá phạt , M10 , Bóng đá Tây Ban Nha