Messi chính thức vượt qua "Kẻ dội bom" Gerd Muller
Thứ hai, 10/12/2012 06:34

Chưa đầy 4 ngày sau khi gặp phải chấn thương trong trận đấu với Benfica tại Champions League, Messi đã trở lại trong trận đấu với Betis tại khuôn khổ Liga.

Messi chính thức xô đổ kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller

Messi chính thức xô đổ kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller

Trên sân Villamarin, Messi chỉ mất đúng 16 phút để có thể xuyên thủng mảnh lưới thủ môn Adrian sau một pha đi bóng hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa và dứt điểm hiểm hóc. Bàn thắng này giúp chân sút người Argentina san bằng kỷ lục ghi 85 bàn thắng trong 1 năm mà huyền thoại người Đức Gerd Mueller thiết lập trong quá khứ.

Đến phút thứ 24, sau một pha phối hợp với Iniesta trong vòng cấm, Messi tung cú ra chân rất nhanh và một lần nữa đánh bại thủ thành Adrian. Bàn thắng này không chỉ có ý nghĩa rất lớn với Barca mà còn giúp M10 chính thức vượt qua Mueller để thiết lập một kỷ lục mới: ghi 86 bàn thắng trong 1 năm.

Trong số 86 bàn thắng Messi ghi được cho đến thời điểm này, 74 bàn thắng được M10 ghi trong 57 lần ra sân khoác áo Barca và 12 bàn thắng còn lại được ghi trong màu áo ĐTQG Argentina. Trước đó, vào năm 1972, Muller đã ghi được 85 bàn thắng, trong đó có 72 bàn thắng cho Bayern Munich và 13 cho ĐTQG Tây Đức.

TT&VH
Tag: Messi , Barca , Argentina , Bóng đá , Leo Messi , Bóng đá Tây Ban Nha , Gerd Muller