Mẹ 'lang sói' nhẫn tâm vùi chết con mới sinh
Thứ sáu, 18/07/2014 16:15

Thời gian qua liên tiếp xảy ra những vụ án mẹ đẻ nhẫn tâm vùi chết con mới sinh khiến dư luận vừa xót xa, vừa bàng hoàng, căm phẫn.

Mẹ 'lang sói' nhẫn tâm vùi chết con mới sinh

Mẹ 'lang sói' nhẫn tâm vùi chết con mới sinh

Tình mẫu tử là thiêng liêng và cao quý, thế nhưng một số người mẹ đã đứt ruột sinh con ra rồi tự tay vùi chết chính con mình khiến dư luận phẫn nộ và ghê sợ. Và điều đau lòng nhất chính là những cái chết ấy đều rất đau đớn và thương tâm. Có bé bị ném xuống hồ, có bé xuống ao, xuống giếng...

Xác trẻ sơ sinh trên Hồ Gươm

Ngày hôm qua (17/7), cộng đồng mạng Việt cùng chia sẻ những hình ảnh vô cùng thương tâm của một đứa trẻ sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn. Theo người chia sẻ thì vào sáng 17/7, nhiều người dân tại khu vực quanh hồ Gươm (Q. Hoàn Kiếm - Hà Nội) đã phát hiện một thi thể trẻ sơ sinh bị vứt bỏ trôi trên hồ. Người dân đã làm lễ mai táng theo phong tục cho cháu bé.

me-lang-soi-nhan-tam-vui-chet-con-0

me-lang-soi-nhan-tam-vui-chet-con-3

Hình ảnh thương tâm của cháu bé dưới hồ Gươm

Theo phỏng đoán của nhiều người dân thì cháu bé đã bị mẹ đẻ của mình bỏ ngay sau khi vừa sinh trong nhà vệ sinh công cộng gần đó. Những hình ảnh này sau khi được chia sẻ trên mạng đã khiến nhiều người đau đớn, phẫn nộ khi cháu bé đã ra đi theo một cách lạnh lẽo, đau khổ nhất.

Mẹ nhận tâm vứt hai con sơ sinh xuống mương nước

Sự việc ông Nguyễn Văn Ba người dân thôn Nhị Khê, xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội trong lúc đi chăn vịt phát hiện liên tiếp hai thai nhi (1 nam, 1 nữ) trong hai hộp cát-tông đã gây xôn xao dư luận cuối tháng 3/2014.

me-lang-soi-nhan-tam-vui-chet-con-1

2 trẻ sơ sinh được chôn cất tại nghĩa trang thôn Nhị Khê

Liên quan đến vụ việc trên, bà Chu Thị Định (SN 1954, ở xã Khánh Hòa), hiện đang làm công nhân vệ sinh tại xã Nhị Khê cho biết: Vào khoảng 8h sáng ngày 24/3, khi đang đem rác đi đổ tại bể chứa rác, lúc đó trời mưa rất to và đường vắng, bà thấy có một người phụ nữ mặc bộ áo mưa, đội mũ bảo hiểm màu đỏ đi xe máy tới mương nước - nơi phát hiện ra xác của 2 hài nhi. Người phụ nữ này đứng một lúc lâu ở đó rồi quay xe đi ra theo hướng quốc lộ 1A và không ngừng ngoái lại nhìn về phía mương nước. Đến chiều thì phát hiện ra sự việc kinh hoàng trên.

Theo những người tiến hành chôn cất 2 hài nhi, thì các cháu vẫn còn đỏ hỏn, không có dấu vết gì bầm tím. Nhiều người tự hỏi liệu đây có phải là 2 anh em sinh đôi cùng một mẹ. Sự việc đau lòng trên đã khiến cho người dân trong xã Nhị Khê xôn xao, đi tới đâu cũng nghe thấy câu chuyện về xác 2 xác thai nhi.

Mẹ trẻ ném con mới đẻ xuống ao

Sáng 1/8/2013, người dân xóm Thống Nhất, thôn Đặng Giang, Hòa Phú, Hà Nội không khỏi bàng hoàng khi phát hiện xác một trẻ sơ sinh được bọc trong túi nilông ở ao cá.

Người dân cho biết vụ việc được phát hiện vào khoảng 5h sáng khi ông Vũ Dân, chủ ao cá, thấy một bọc nilông nổi trên mặt ao nên đi thuyền ra vớt, khi nhấc túi ni lông lên thì xác một trẻ sơ sinh rơi ra khỏi túi, nổi lềnh bềnh trên mặt ao. Ông Dân có sờ vào phần mông đứa trẻ nhưng vẫn nghĩ đó chỉ là búp bê và sau đó có nói lại với người nhà.

me-lang-soi-nhan-tam-vui-chet-con-2

Ao cá, nơi phát hiện xác bé gái sơ sinh bị ném xuống

Nghe xong câu chuyện, người nhà ông Dân quyết định quay lại tìm và hoảng hốt khi nhận ra đó chính là xác một bé gái mới sinh. Kiểm tra kỹ bọc ni lông gia đình ông Dân còn phát hiện nhiều băng vệ sinh, đồ lót và máu…

Bà Lê Thị Thanh, một trong những người đầu tiên đưa xác bé gái lên bờ, cho biết: “Trông đứa bé rất xinh xắn với khuôn mặt tròn, bé nặng khoảng 4kg”.

Đến trưa cùng ngày người nhà đứa trẻ xấu số mới nhận cháu, theo đó mẹ bé gái sơ sinh tên là Lê Thị M, sinh năm 1994. M. chưa lấy chồng nhưng có thai ngoài ý muốn, vì không muốn bị hàng xóm dị nghị nên đã nhẫn tâm ném con xuống ao ngay sau nhà khi vừa mới sinh. Do M. sinh trong ban đêm và không muốn cho ai biết nên gia đình Mai không hay biết việc M. làm.

Và bản án lương tâm mãi còn dai dẳng

Dù với bất kì lý do gì thì tội ác man rợ này của những bà mẹ này cũng không thể dung thứ. Người xưa có câu: "Hổ dữ không thịt con" thế những bà mẹ trong các vụ án trên lại đang tâm giết chết con đẻ của mình. Mọi tội ác đều phải trả giá, vết thương nào rồi cũng sẽ lành nhưng bản án lương tâm mãi khiến những người từng được gọi là "mẹ" phải ăn năn suốt đời.

Mỹ Linh - Minh Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: me giet con , me nem con xuong ho , me nem con xuong ao , me giet con moi sinh , xac em be o ho guom , me giet con de , me lang soi , tin , bao