Máy bay Malaysia MH17 rơi: Tin mới nhất về 3 nạn nhân người Việt
Thứ sáu, 01/08/2014 09:06

Hiện cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp với cá nước để xác định thi thể 3 mẹ con người Việt gặp nạn trong vụ máy bay MH17 để đưa về nước.

Máy bay Malaysia MH17 roi: Tin mới nhất về 3 nạn nhân người Việt

Máy bay Malaysia MH17 roi: Tin mới nhất về 3 nạn nhân người Việt

Đây là thông tin được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết chiều 31/7 tại cuộc họp báo thường kỳ. Theo ông Bình, Việt Nam sẵn sàng mọi biện pháp cần thiết để đưa thi thể 3 mẹ con người Việt về nước theo đúng nguyện vọng của gia đình.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 24/7, Người phát ngôn BNG Lê Hải Bình đã bác thông tin gia đình nạn nhân người Việt trong vụ rơi máy bay MH17 được nhận 10 tỷ đồng.

Trước đó nhiều tờ báo đã đăng tải thông tin Bộ Ngoại giao đã báo với gia đình chị Nguyễn Ngọc Minh sẽ nhận được 510 nghìn USD bồi thường trong vụ tai nạn rơi máy bay MH17. Tuy nhiên sau đó một số báo điện tử đã gỡ thông tin này.

Máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia bị tên lửa bắn rơi khiến 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Trong số này có 3 mẹ con người Việt là chị Nguyễn Ngọc Minh (SN 1977, số hộ chiếu NUC 2616F3), hai con là Đặng Minh Châu (SN 1997, số hộ chiếu NNBR 5FKH1), và Đặng Quốc Huy (SN 2001, số hộ chiếu NTK 1606R6). 3 mẹ con chị Minh sử dụng quốc tịch Hà Lan, hiện sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60km.

Ba mẹ con chị Minh đang trên đường đến Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Việt Nam nghỉ hè.

Theo tin mới nhất từ nhóm điều tra, hiện vẫn còn khoảng 80 mảnh thi thể vương vãi tại hiện trường chưa thu gom được. Trong khi đó, việc nhận dạng thi thể nạn nhân tại Hà Lan đang được tiến hành khẩn trương.

Gia đình nạn nhân người Việt cũng đã gửi mẫu AND sang Hà Lan để giúp cơ quan chức năng sớm nhận dạng.

Tamguong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: may bay malaysia MH17 roi , may bay MH17 bi ban roi , nan nhan nguoi viet vu may bay MH17 bi ban roi , nan nhan vu MH17 roi , ba me con nguoi viet trong vu MH17 , tin , bao.