Máy bay Indonesia chở 54 người mất tích tại Papua
Chủ nhật, 16/08/2015 20:45

Một chiếc máy bay của Indonesia chở 54 hành khách đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi đang bay trong một vùng hẻo lánh phía đông Papua ngày 16/8.


Máy bay Indonesia mất tích tại Papua khi đang chở 54 hành khách.
(Ảnh: Dailymail)

Chiếc máy bay mất tích là loại máy bay tầm ngắn ATR-42, mang số hiệu TGN267, chuyên chở khách nội địa của Indonesia. "Chúng tôi đã mất liên lạc với máy bay", ông Bambang Soelystyo, người đứng đầu BASARNAS trao đổi với Reuters qua điện thoại.

Theo thông tin đăng tải từ tài khoản Twitter chính thức của BASARNAS, chiếc máy bay mất tích thuộc hãng dịch vụ hàng không Trigana Air, đang chở theo 44 người lớn, 5 thành viên phi hành đoàn, 5 trẻ em và trẻ sơ sinh.

Chiếc máy bay mất liên lạc vào khoảng 3 giờ chiều ngày 16/8 (giờ địa phương) sau khi cất cánh từ sân bay Sentani Jayapura, và đang trên hành trình đến Oksibil, phía nam Jayapura, thủ phủ của tỉnh Papua.

Trước đó, hồi cuối tháng 12/2014, một máy bay chở khách của AirAsia đã bị rơi trên đường từ thành phố Surabaya của Indonesia đến Singapore, làm tất cả 162 người trên máy bay tử nạn. Vụ tai nạn khiến chính phủ phải ban hành các quy định bay mới nhằm cải thiện an toàn cho các chuyến bay.

Tổng thống Indonesia đã cam kết kiểm tra lại các hạm đội không quân lâu đời vào tháng 7, sau khi một chiếc máy bay vận tải quân sự bị rơi ở phía bắc của đất nước, làm hơn 100 người thiệt mạng.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Indonesia , Máy bay Indonesia mất tích , Máy bay mất tích