Máy bay Anh chở 189 hành khách vừa né được một quả tên lửa
Chủ nhật, 08/11/2015 08:37

Một máy bay của hãng Thomson xuất phát từ London đã suýt bị trúng tên lửa khi chỉ còn cách sân bay Sharm El Sheik, bán đảo Sinai, Ai Cập hơn 300m.

Một máy bay của hãng Thomson Airlines, Anh mới đây đã rất may mắn khi né được một quả tên lửa khi vừa tiến vào khoảng không sân bay Sharm El Sheik, bán đảo Sinai, Ai Cập đêm 06/11. Trước đó vào ngày 31/10, máy bay số hiệu 7K9268 của hãng Kogalymavia, Nga bị rơi cũng ở khu vực bán đảo Sinai làm chết 224 người mà vẫn chưa tìm được nguyên nhân gây ra thảm kịch.

Một máy bay Anh suýt bị bắn hạ khi bay tới bán đảo Sinai.

Được biết, máy bay của hãng Thomson xuất phát từ sân bay Stansted, London tới bán đảo Sinai. Khi còn cách sân bay khoảng 300m, bất ngờ cơ trưởng nhận thấy một quả tên lửa đang tiến về phía chiếc phi cơ. Ngay lập tức cơ trưởng đã đánh lái máy bay để né quả tên lửa, sau đó an toàn tiếp đất xuống sân bay Sharm El Sheik. 189 hành khách có mặt trên máy bay không khỏi cảm thấy sợ hãi khi chỉ chậm vài giây là họ sẽ gặp thảm kịch kinh hoàng. Ngoài máy bay của Thomson, một máy bay dân dụng khác cũng đã phát hiện ra quả tên lửa.

Phía phi hành đoàn đã được thông tin rằng quả tên lửa đến từ một đơn vị quân đội Ai Cập đang thực hiện diễn tập, tuy nhiên diễn tập như thế này quả thật quá nguy hiểm. Kể từ ngày 4/11, hầu hết các nước trên thế giới đã hạn chế lui tới bán đảo Sinai vì lo sợ sẽ gặp phải trường hợp giống như những gì máy bay Nga đã phải trải qua.

Hiện tại ở sân bay Sharm El Sheik vẫn còn hàng nghìn du khách bị mắc kẹt vì không có máy bay về nước. Khoảng 10 máy bay cứu hộ đã được cử đến để đưa du khách về quê hương an toàn, tuy nhiên chỉ có 8 máy bay có thể hoạt động do phía chính phủ Ai Cập thông báo hạn chế bay.

Hàng nghìn du khách mắc kẹt tại sân bay Sharm El Sheik vì không có chuyến bay về nước.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Máy bay , máy bay Anh suýt trúng tên lửa , máy bay chở 189 hành khách vừa né được một quả tên lửa , máy bay né tên lửa