Mất mạng vì ngoại tình với bạn của chồng
Thứ tư, 22/01/2014 16:20

Do người vợ “ong bướm” với người đàn ông khác, phá bỏ những giá trị đạo đức và nghĩa tình khiến người chồng quá uất ức và gây ra một vụ án nghiêm trọng.

Lâm vớ con dao gọt hoa quả để trên bàn, liên tục xỉa vào người vợ bằng tất cả căm hận, uất ức dồn nén bấy lâu (ảnh minh họa)

Lâm vớ con dao gọt hoa quả để trên bàn, liên tục xỉa vào người vợ bằng tất cả căm hận, uất ức dồn nén bấy lâu (ảnh minh họa)

Phiên tòa diễn ra vào buổi chiều một ngày cuối năm, khi mùa Xuân và cái Tết đang chuẩn bị gõ cửa từng nhà. Trước vành móng ngựa, bị cáo là một người đàn ông lam lũ vừa trình bày vừa khóc, kéo theo những tiếng nức nở dưới khán phòng. Nước mắt ân hận cứ thế tuôn rơi, tiếc cho những hạnh phúc êm đềm giờ vĩnh viễn trôi về miền quá khứ. Tất cả là do người vợ bị cáo trót “ong bướm” với người đàn ông khác, phá bỏ những giá trị đạo đức và nghĩa tình khiến bị cáo quá uất ức đã gây nên hành vi nông nổi...

Tình bất chính của người vợ tuổi hồi xuân 

Ở phường Duyên Hải, TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai), Khổng Minh Lâm (SN 1968) và vợ là Trần Thị H (SN 1974) từng là một cặp đôi hạnh phúc, đáng để người ta ngưỡng mộ. Lâm tốt tính lại tháo vát, giỏi xoay sở, bà H thì đẹp gái và khéo léo nên được chồng hết sức yêu chiều. Họ sinh được 3 người con, nếp tẻ đủ cả, đến nay người con lớn đã xây dựng gia đình riêng, con út cũng đã 14 tuổi. Nhờ chịu khó, lại thuận vợ thuận chồng nên kinh tế gia đình họ khá giả, xây được nhà hai tầng ngay mặt ngõ, họ lại cư xử ôn hòa, khéo léo với mọi người nên được hàng xóm quý mến. 

Để có tiền trang trải gia đình, Lâm phải làm đủ thứ nghề từ buôn chuyến, thợ hồ, phụ xe; chấp nhận dãi dầu mưa nắng, quăng quật đường trường kiếm tiền nuôi vợ con. Lâm thường xuyên phải đi làm xa nhà, cả tuần, có khi hàng tháng mới về nhà. Trước kia, kinh tế gia đình còn khó khăn thiếu thốn, các con còn nhỏ nên H dành toàn bộ tâm sức bận rộn chăm con, thậm chí quên cả việc chăm lo đến bản thân mình. Nhưng giờ đây khi các con đã lớn, H được thảnh thơi. Vào tuổi hồi xuân có nhiều tâm tư, lại phải sống trong cảnh vắng chồng khiến H cảm thấy cô đơn, trống vắng. Đã thế, chồng H vẫn chỉ chú tâm vào việc kiếm tiền chứ ít quan tâm đến đời sống tình cảm của vợ mình. 

Trong hoàn cảnh cô đơn như vậy, số phận run rủi khiến H gặp lại Bùi Ngọc Tiến là bạn làm ăn trước đây với chồng mình. Tiến tỏ ra biết quan tâm, chăm sóc, chiều chuộng H khiến người đàn bà tuổi hồi xuân vô cùng cảm động. Rồi không biết từ khi nào, hình ảnh người đàn ông phong độ, tâm lý đó đã theo H vào trong cả giấc mơ, H ngã vào vòng tay Tiến từ lúc nào cũng không biết nữa. H ngỡ mình là cô gái trẻ lần đầu bước chân đến “vườn yêu” mà quên mất bổn phận người vợ, người mẹ của mình. Thiếu phụ đã cùng Tiến đi nhiều nơi như Yên Bái, Lạng Sơn, Đà Lạt, bất kể sự can ngăn của chồng con và gia đình nội ngoại. 

Từ khoảng tháng 2/2013 đến tháng 9/2013, H đã 5 lần bỏ nhà đi cùng người tình, lần bỏ đi dài nhất là 3 tháng ngắn nhất là 10 ngày. Khi Lâm biết chuyện vợ bỏ nhà đi theo trai, mà gã nhân tình đó lại là bạn cũ của mình thì vô cùng đau đớn, căm hận. Là người điềm đạm và tốt tính, Lâm đã bình tĩnh suy nghĩ và bỏ qua sĩ diện, chấp nhận vì các con, vì tình nghĩa vợ chồng bấy lâu mà tha thứ. Mặt khác, trong lòng Lâm vẫn yêu vợ, thương vợ và muốn H tỉnh ngộ để quay về. Bởi vậy, mỗi người vợ trở về nhà sau những chuyến đi chơi, uốn lưỡi nói lời xin tha thứ, hứa sửa chữa thì Lâm đã mềm lòng chấp nhận. Cách cư xử độ lượng của Lâm bị không ít người đánh giá là nhu nhược, lành quá hóa đần. 

Đáp lại tấm lòng tử tế của chồng, H như ăn phải “bùa mê thuốc lú”, càng ngày càng dấn sâu vào cuộc tình tội lỗi. Cứ về nhà ít bữa, H lại tìm cách qua lại với nhân tình. Bất cứ khi nào nhận điện thoại Tiến gọi đến là H lại bỏ chồng bỏ con đến nơi hò hẹn. Chuyện này các con của hai người và gia đình, hàng xóm đều biết chuyện và hết sức phẫn nộ thay cho Lâm. Ngay cả gia đình bên ngoại cũng đứng về phía Lâm và lên án hành động trái đạo đức của H. 

Vị đắng của hạnh phúc 

Sau thời gian bỏ nhà đi theo nhân tình, ngày 8/9/2013, H lại mò về nhà và năn nỉ xin chồng tha thứ. Mặc dù rất đau khổ, nhục nhã vì bị vợ cắm sừng, nhưng vẫn còn tình cảm và thương các con nên Lâm lại “ngậm bồ hòn làm ngọt”, chấp nhận hàn gắn hạnh phúc. Ai ngờ, H về nhà với chồng, con nhưng lòng vẫn nhớ đến người tình. 

Tối ngày 11/9/2013, sau khi ăn cơm xong, H đột nhiên “biến mất” sau một cú điện thoại, đến khoảng 23h cùng ngày mới về nhà. Dù đêm muộn nhưng Lâm vẫn kiên nhẫn ngồi xem tivi ở phòng khách chờ vợ. Ra mở cửa cho vợ, Lâm không một lời trách mắng mà chỉ lẳng lặng khóa cửa rồi vào buồng ngủ của hai vợ chồng, nằm xem tivi. Lát sau thì H vào buồng và lên giường nằm cạnh chồng. Khi Lâm hỏi vợ đi đâu mà về muộn, H thoái thác bằng cách nói đi xem bói, đang mệt nên muốn ngủ, Lâm đừng có làm phiền. Trong lòng Lâm ấm ức, nghi ngờ nhưng vì chiều vợ nên cũng không hỏi gì thêm. Có điều, vừa nằm được vài phút, chiếc điện thoại của H lại có tin nhắn mới. Cô vợ cầm điện thoại đọc xong tin nhắn, liền xóa ngay. Thấy vậy Lâm nghi ngờ H vẫn liên lạc với nhân tình nên hỏi: “Tin nhắn của ai?”. H nói tin của một cô bạn, rồi nhắm mắt ngủ tiếp. 

Hành động xóa tin nhắn và thái độ của vợ khiến Lâm rất nghi ngờ. Đúng lúc đó, điện thoại của H lại báo có tin nhắn tới, Lâm nhanh tay cầm lấy mở ra thì đọc thấy nội dung: “Em yêu đã về nhà chưa? Em ngủ chưa? Anh yêu em và nhớ em nhiều lắm”. H giằng lại chiếc điện thoại, thản nhiên đọc tin nhắn rồi ngay lập tức xóa đi. Sau đó, mặc dù hành vi “ăn vụng” rành rành như thế nhưng H không hề ăn năn mà còn quay ra chửi chồng thậm tệ về việc dám “đọc trộm” tin nhắn của vợ. Vì chuyện này, hai người cãi nhau kịch liệt. Trong lúc tức tối, H thách thức chồng bằng cách công bố mình đã có thai với Tiến được hai tháng và tiếp tục chửi bới Lâm. 

Nghe vợ thừa nhận có thai với nhân tình, Lâm như bị giáng một đòn chí mạng vào lòng tự ái của đàn ông. Anh chồng lành tính giơ tay định tát vợ thì bị H co chân đạp cho một nhát khiến Lâm ngã vật, đập đầu vào cái bàn trang điểm để ở cạnh giường. Bị đau, quá uất ức và nhục nhã, cơn giận giữ bùng lên khiến Lâm không làm chủ được mình. Lâm vớ con dao gọt hoa quả để trên bàn, liên tục xỉa vào người vợ bằng tất cả căm hận, uất ức dồn nén bấy lâu. Bị đâm, ban đầu H vẫn còn luôn mồm mắng chửi chồng, cho đến khi nằm bất động. Nạn nhân sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. 

Ngày 8/1/2014, TAND tỉnh Lào Cai đã xét xử sơ thẩm vụ án. Bị cáo Khổng Minh Lâm ra tòa với bộ dạng hốc hác, trình bày hành vi phạm tội trong nước mắt nghẹn ngào. Lâm thú nhận dù thế nào thì bị cáo cũng vẫn yêu vợ, chấp nhận tha thứ và không bao giờ muốn vợ phải uổng mạng. Chỉ vì quá nóng giận, thiếu kiềm chế nên Lâm đã nhất thời phạm vào tội ác. Cả ba người con của bị cáo và bị hại có mặt tại tòa đều khóc nức nở và xin giảm nhẹ hình phạt cho cha mình. Họ thừa nhận mẹ của họ mới là người có lỗi lớn và đáng bị lên án. Cha họ thực chất chỉ là nạn nhân do phải chịu đựng nhẫn nhịn, uất ức dồn nén quá lâu nên mới gây án trong nông nổi. Những lời nói của những người con khiến cả phòng xử lặng đi, sau đó là những tiếng thở dài cay đắng và nước mắt. Xác định rằng nạn nhân là người có lỗi, TAND tỉnh Lào Cai đã tuyên phạt Khổng Minh Lâm mức án 7 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”. 

Phiên tòa kết thúc trong tiếng khóc xé lòng vì kẻ ở người đi của bị cáo Lâm và những người con. Nhìn cảnh đó, nhiều người không nén được tiếng thở dài, tiếc cho một tổ ấm hạnh phúc giờ đây “tan đàn xẻ nghé”. Giá như Lâm biết quan tâm hơn đến hạnh phúc gia đình, giá như người vợ biết sống đúng bổn phận và trách nhiệm của người vợ, người mẹ thì có lẽ giờ này, căn nhà nhỏ của họ đang tràn ngập tiếng cười đón chờ mùa Xuân đến.

Câu Chuyện Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Vợ ngoại tình , Giết vợ vì ngoại tình , Ngoại tình với bạn chồng , Ăn vụng , Lào Cai