Mất con trai chỉ vì món nợ 6 triệu đồng
Thứ ba, 08/05/2012 07:43

Chỉ vì mâu thuẫn trong việc đòi món nợ 6 triệu đồng mà án mạng đau lòng đã xảy ra, cướp đi đứa con duy nhất trong gia đình. Và người gây ra án mạng phải chịu 16 năm tù trong sự đau đớn của người mẹ...

Ngày 7/5, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “giết người” xuất phát từ những mâu thuẫn trong việc đòi món nợ chỉ 6 triệu đồng. Theo đó, bị cáo Nguyễn Văn Tiến (SN 1989, trú tại xã Vĩnh Ngọc - Đông Anh - Hà Nội) bị đưa ra xét xử về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, vào thời gian tháng 6/2011, bị hại là Chu Mạnh Cường (SN 1982 ở Kim Bảng, Hà Nam) làm bảo vệ cho công trình xây dựng cầu Nhật Tân đã đến nhà bà Hoàng Thị Thà ở Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội thuê nhà ở. Cường ở đây cùng với một số nhân viên bảo vệ khác. Quá trình ở trọ, anh Cường có vay của bà Thà 6 triệu đồng.

Sau đó, anh Cường chuyển đến nơi ở mới ở phường Phú Thượng - quận Tây Hồ - Hà Nội, nhưng vẫn chưa trả được món nợ trên. Bà Thà đã nhiều lần liên hệ đòi nhưng Cường vẫn không trả.

Khoảng 7h30 ngày 5/11/2011, bà Thà đã cùng con trai là Nguyễn Văn Tiến (SN 1989) đi xe máy đến phòng trọ của anh Cường trên đường An Dương Vương, Tây Hồ, Hà Nội để đòi tiền. Tại đây, Cường vẫn tiếp tục xin lần khất, còn bà Thà thì nhất quyết không cho. Lời qua qua lại dẫn đến to tiếng, rồi hai bên xảy ra xô xát.

Hung thủ Nguyễn Văn Tiến trước tòa

Tiến rút con dao bấm mang sẵn trong túi ra, đâm anh Cường. Bị đâm một nhát, Cường bỏ chạy, Tiến đuổi theo được khoảng 20m thì tiếp tục đâm anh Cường liên tiếp 3 phát nữa.

Ngay sau đó, bà Thà đã gọi xe đưa Cường đi cấp cứu nhưng do bị mất máu cấp, nạn nhân đã tử vong.

Tại tòa, Tiến khai rằng, không hề có mâu thuẫn hay thù oán gì với nạn nhân. Thậm chí, khi Cường trọ ở nhà mình hai người đã rất thân thiết với nhau. Chỉ vì thấy nạn nhân chửi mẹ mình, lại xảy ra giằng co nên Tiến chạy vào bênh mẹ và đã vô tình giết chết nạn nhân.

Khi được hỏi với vai trò là người có nghĩa vụ liên quan trong vụ án, bà Thà cho biết, bà đã rất quý nạn nhân và đã nhiều lần giấu chồng cho nạn nhân vay tiền. Ngoài khoản nợ nói trên, Cường vẫn còn thiếu bà 4 triệu đồng tiền thuê nhà. Đòi mãi nhưng Cường không trả nên khiến bà và con trai đã dẫn tới những hành vi thiếu kiềm chế.

Về trách nhiệm dân sự, bà Thà đã thay mặt con mình bồi thường cho gia đình bị hại 25 triệu đồng từ khi xảy ra án.

Đau đớn vì mất con, bà Hoa - mẹ bị hại yêu cầu gia đình bị cáo phải bồi thường 1 tỷ đồng vì bà chỉ có Cường là con trai duy nhất. Nhưng với mức bồi thường này, bà Thà xin tòa phán quyết theo pháp luật vì gia đình bà không có điều kiện để đáp ứng mức bồi thường mà phía bị hại yêu cầu.

Cuối cùng, tòa đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tiến mức án 16 năm tù. Nhìn đứa con thấp bé, cúi gằm mặt trước vành móng ngựa nhận án, bà Thà đau đớn rơi nước mắt.

VnMedia
Tag: Giết người , Án mạng , Xô xát , Tin 113 , TP. Hà Nội