Marcello Lippi muốn tái xuất ở World Cup 2014
Thứ năm, 02/02/2012 17:14

Xahoi – HLV Marcello Lippi vừa lên tiếng bày tỏ mong muốn được trở lại băng ghế huấn luyện. Đích nhắm của ông là dẫn dắt một đội tuyển Quốc gia tham dự kỳ World Cup 2014 tại Brazil.

Sau khi chia tay ĐT Italia vào năm 2010, HLV Marcello Lippi đã không dẫn dắt thêm bất cứ đội bóng nào dù nhận được không ít lời mời. Những đội bóng tên tuổi như Juventus, Inter Milan hay Chelsea đều từng ngỏ lời muốn nhà cầm quân 63 tuổi này trở lại với công việc huấn luyện nhưng không một đội bóng nào thành công.

Lippi khảo khát trỏ lại băng ghế huấn luyện?. (Ảnh Getty)

Mặc dù vậy, sau quãng thời gian dài nghỉ ngơi, HLV Marcello Lippi bắt đầu “thèm khát” cảm giác được đứng trong khu vực huấn luyện. Phát biểu mới đây trên tờ ANSA, cựu HLV Cesena, Napoli và Juventus tiết lộ rằng, ông muốn trở lại với bóng đá nhưng chỉ đồng ý dẫn dắt một đội bóng ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

"Tôi sẽ không làm huấn luyện viên ở cấp độ câu lạc bộ. Nếu một đội tuyển quốc gia nào đó để lại cho tôi ấn tượng tốt, tôi có thể sẽ nhận lời.” Marcello Lippi phát biểu trên tờ ANSA.

Không dừng lại ở đó, cựu HLV ĐT Italia còn bộc bạch rằng, ông muốn tham dự kỳ World Cup 2014 diễn ra tại Brazil: "Lý tưởng nhất đối với tôi sẽ là cùng một đội tuyển quốc gia nào đó tham dự kỳ World Cup 2014 ở Brazil".

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Marcello Lippi đã hai lần cùng ĐT Italia tham dự World Cup, đó là các năm 2006 và 2010. Tuy nhiên, đáng nhớ nhất vẫn là kỳ World Cup 2006 tại Đức khi ông cùng đội bóng áo thiên thanh đăng quang ngôi vô địch sau trận chung kết nghẹt thở với ĐT Pháp.

M.X (Theo Football)
Tag: Marcello Lippi , World Cup 2014 , ĐT Italia