Mang quan tài diễu phố, phá nhà Phó giám đốc bệnh viện
Thứ bảy, 19/10/2013 16:31

Chiếc quan tài được ô tô chở tới nhà Phó giám đốc BV huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa và nhiều người dân đã đồng loạt đập phá đồ đạc trong nhà ông này.

Người thân trong gia đình nạn nhân đưa quan tài diễu trên tuyến phố huyện

Người thân trong gia đình nạn nhân đưa quan tài diễu trên tuyến phố huyện

Chiều 19/10, hàng ngàn người dân tập trung xuống QL 45, thuộc địa bàn huyện Thiệu Hóa để đi theo một chiếc ô tô chở quan tài của sản phụ và thai nhi đã tử vong trước đó tại BV Đa khoa huyện Thiệu Hóa.

Trước đó, ngày 18/10, sản phụ Nguyễn Thị Xuân, SN 1973, ở làng Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa được gia đình đưa tới BV Đa khoa huyện Thiệu Hóa để chờ sinh.

Sau đó vài tiếng, sản phụ Xuân đã tử vong. Người nhà bệnh nhân cho rằng cái chết của mẹ con chị Xuân là do lỗi nghiệp vụ của các y, bác sỹ. Tuy nhiên, lãnh đạo BV và ngành y tế lại có quan điểm khác liên quan đến cái chết của sản phụ Xuân. Điều này đã khiến gia đình nạn nhân búc xúc.

Ngay sau đó, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn đồng thời đề nghị CQ CSĐT CA, VKS ND tỉnh Thanh Hóa vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ Xuân và thai nhi.

CA huyện Thiệu Hóa cũng đã hỗ trợ phương tiện để đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng. Nhưng người thân trong gia đình nạn nhân đã ép buộc lái xe đưa quan tài đi trên tuyến phố dài ở huyện Thiệu Hóa.

Sự việc trên khiến hàng nghìn người dân tập trung gây ách tắc đường kéo dài trên Ql 45

Dù đã được Sở Y tế giải thích và cho biết sẽ xử lý nghiêm sự việc nếu BV Đa khoa huyện Thiệu Hóa có liên quan đến nghiệp vụ khi để xảy ra cái chết trên nhưng gia đình sản phụ Xuân vẫn đưa quan tài tới nhà ông Lê Văn Định, Phó GĐ BV Đa khoa huyện Thiệu Hóa. Cùng đó, nhiều người dân đã vào trong nhà ông Định, đập phá nhiều đồ dùng có giá trị.

Cùng ngày, CA huyện Thiệu Hóa đã tăng cường tới bảo vệ hiện trường, đồng thời vận động gia đình đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng và tiến hành khám nghiệm hiện trường nhà ông Định.

Nhà Phó GĐ BV đang được lực lượng CA bảo vệ nghiêm ngặt

Sự việc đã gây ách tắc đoạn đường dài trên QL 45. Rất may, chỉ sau đó ít phút, lực lượng CSGT CA tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông.

Hiện CQ CSĐT đang truy tìm người cầm đầu vụ mang quan tài diễu phố.

Phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Quan tài diễu phố , Sản phụ , Thanh Hóa , Chết bất thường , Công an , Phá nhà , Hành hung , Diễu phố