Mancini: Cuộc chơi giờ mới bắt đầu
Thứ tư, 16/05/2012 13:15

Ngay khi đăng quang Premier League, HLV Roberto Mancini đã khẳng định, Man City sẽ tiếp tục chi đậm trong mùa hè này để tăng cường lực lượng. Với chiến lược gia người Ý, giờ cuộc chơi mới chỉ bắt đầu.

Kể từ khi mua lại Man City vào năm 2008, chủ sở hữu Sheikh Mansour đã đổ vào nửa xanh thành Manchester hơn 1 tỉ bảng, trong đó có tới một nửa là giành cho chuyển nhượng. Rất nhiều cái tên “khủng” đã được đưa tới sân The Etihad như Yaya Toure, Carlos Tevez, David Silva, Samir Nasri, Edin Dzeko, Sergio Aguero, Emmanuel Adebayor… Đầu tư nhiều thì tất phải có ngày thu lại “quả ngọt”. Và nó đã đến vào cuối tuần qua.

Cuộc chiến với Mancini giờ chỉ mới bắt đầu

Sau khi đánh bại QPR 3-2 trong một trận đấu đầy kịch tính, Man City đã lần thứ 3 đăng quang giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Màu xanh chiến thắng đang phủ kín mọi ngõ ngách thành phố Manchester, nó lấn át hoàn toàn màu đỏ của Man Utd. Sự phấn khích là điều có thể nhận thấy rõ ở thầy trò Roberto Mancini lúc này. Nhưng với tư cách là “thuyền trưởng” đội bóng, là “kiến trúc sư trưởng” của mùa giải đáng nhớ vừa qua, Mancini buộc phải giữ cho đôi chân của mình ở lại mặt đất.

Trong men say chiến thắng, chiến lược gia người Ý không quên nhắn nhủ tới những ông chủ giàu có tới từ Ả-rập, rằng giờ cuộc chiến mới chỉ bắt đầu. Vô địch đã khó, giữ được lại càng khó hơn. Thêm vào đó, sau khi đã lên ngôi tại Premier League, mục tiêu tiếp theo của Man City sẽ là chinh phục Champions League. Nghĩa là, những khoản tiền từ dầu mỏ đầu tư vào đội bóng áo xanh vẫn chưa thể dừng lại. Mancini muốn có thêm một mùa hè chuyển nhượng sôi động nữa.

“Hàng năm, Barcelona và Real Madrid đều mua từ 2-3 cầu thủ chất lượng với giá cao ngất. Tôi nghĩ Man City nên học theo họ ở điều đó. Chúng tôi vẫn cần phải cải thiện hơn nữa. Bạn phải thực sự mạnh thì mới có thể thành công được ở cả Champions League lẫn Premier League”, Mancini gửi yêu cầu tới Sheikh Mansour.

Với người chiến thắng, họ nói gì cũng có lý. Mancini đã rất khôn khéo khi nêu ra tấm gương của Barcelona và Real Madrid, những đội bóng hùng mạnh tại châu Âu. Đây là hai đội bóng sở hữu rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng không vì thế mà họ tự mãn. Trong những mùa chuyển nhượng gần đây, mùa nào Barcelona và Real Madrid cũng chi không dưới 50 triệu euro cho chuyển nhượng. Thậm chí, vào hè 2009, Real Madrid còn đổ ra tới 200 triệu bảng để thay máu đội hình.

Man City sẽ có một mùa hè chuyển nhượng rầm rộ nữa

Muốn được như hai gã khổng lồ Tây Ban Nha, tất nhiên Man City cần phải thanh lọc và bổ xung mạnh mẽ hơn nữa. Đúng là hiện giờ, họ sở hữu một đội hình có chiều sâu nhất Premier League, nhưng trong số này, chỉ có vài ba người đáng gọi là sao, còn lại cũng chỉ thuộc hạng trung trung. Cần phải loại bớt những cái tên không hữu dụng và đó là điều mà Ban lãnh đạo Man City đã cân nhắc tới sau khi công bố kế hoạch thanh lý 11 cái tên. Một cuộc thanh trừng thế kỷ nhưng là điều cần thiết nếu họ thực sự muốn trở thành một đội bóng bách chiến bách thắng tại châu Âu.

Cuộc cải tổ nào cũng phải tiêu tốn rất nhiều tiền và điều này thì Man City lại có thừa. Ngoài túi tiền không đáy từ giới tỉ phú Ả-rập, tình hình tài chính của đội bóng áo xanh cũng đang tiến triển theo chiều hướng khả quan trong thời gian vừa qua. Ngoài bản hợp đồng tài trợ trị giá 400 triệu bảng với hãng hàng không The Etihad, Man City còn vừa bỏ túi thêm khoảng 80 triệu bảng từ chức vô địch Premier League (20 triệu bảng tiền thưởng cho nhà vô địch và 60 triệu bảng từ bản quyền truyền hình). Chỉ cần với khoảng 100 triệu bảng, họ đã thỏa sức làm náo loạn thị trường chuyển nhượng.

Cũng trong một động thái mới nhất, Ban lãnh đạo Man City vừa ngỏ ý muốn tưởng thưởng cho Mancini một bản hợp đồng mới, thay cho bản hợp đồng cũ sẽ hết hạn trong hè năm tới. Theo tiết lộ, đó có thể sẽ là một bản hợp đồng trị giá thêm 4, cùng mức lương được nâng lên thành 5 triệu euro/ mùa (hiện là 3 triệu euro/ mùa). 2,5 năm gầy dựng đế chế Man City và rồi thu về chiến quả với 1 chức vô địch FA Cup và Premier League, nhưng giờ thì cuộc chiến của Mancini tại The Etihad mới thực sự bắt đầu.

Tùng Lâm (Tổng hợp)
Tag: Man City , Roberto Mancini , Tỉ phú Ả-rập , Premier League , Champions League , Chuyển nhượng mùa hè , Tăng cườn lực lượng